Bạn sẽ lựa chọn crossover nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford Ecosport

Hyundai Kona và Honda HR-V sẽ đổ bộ vào thị trường Việt Nam trong năm nay, điều đó có nghĩa là người tiêu dùng sẽ có thêm hai lựa chọn mới trong phân khúc SUV hạng B vốn vẫn nghèo nàn với Ford EcoSport và Suzuki Vitara.

Bạn sẽ lựa chọn crossover nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford Ecosport

Không sôi động như nhiều thị trường khác, phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ ở Việt Nam hiện còn rất nghèo nàn, với sự độc chiếm của Ford EcoSport và Suzuki Vitara. Do đó, sự tham gia của Hyundai Kona và Honda HR-V sắp tới phần nào sẽ thỏa mãn cơn khát crossover của khách hàng. Bài viết này sẽ đánh giá và so sánh sơ bộ về EcoSport, HR-V và Kona.

Về mặt kích thước, Hyundai Kona là mẫu xe ngắn và thấp nhất so với hai đối thủ còn lại, nhưng bề ngang của Kona lại rộng hơn, trong khi HR-V và EcoSport có kích thước (dài x rộng x cao) ngang nhau. Chiếc crossover đến từ Nhật Bản có trục cơ sở dài nhất, vì vậy nó cũng sẽ cung cấp một khoang cabin rộng rãi hơn.

Hyundai Kona mạnh mẽ hơn so với đối thủ Ford EcoSport, nhưng bù lại chiếc   đến từ Mỹ lại có nhiều hơn 3 phiên bản so với Kona. Đặc biệt, trong phân khúc này, Kona và HR-V chỉ được trang bị số tự động, trong khi EcoSport còn có cả lựa chọn số sàn. Không chỉ cơ bắp hơn EcoSport, Hyundai Kona 1.6 L Turbo 177 mã lực và 165Nm mô-men xoắn cực đại thậm chí còn mạnh hơn cả phiên bản hàng đầu của Honda HR-V. 

Về sự hiện đại, Ford EcoSport 1.0l AT Titanium cao cấp nhất tự hào với màn hình nổi 8 inch trên bảng táp-lô, tích hợp hệ thống SYNC 3, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Trong khi đó, HR-V chỉ có màn hình cảm ứng 5 inch kết nối Bluetooth, còn Hyundai Kona thì chưa rõ sẽ dùng loại màn hình nào, nhưng chắc chắn nó sẽ có đầy đủ các tính năng Bluetooth / Radio / Apple CarPlay...

Cả Kona và HR-V đều sở hữu bộ đèn chiếu sáng full LED, duy chỉ có EcoSport vẫn sử dụng đèn Projector Halogen, ngoài ra, Kona còn có một điểm trừ so với HR-V, đó là sự thiếu vắng trang bị cửa sổ trời.

Honda HR-V tiếp tục được cộng điểm khi sở hữu hàng ghế sau kiểu Magic Seat hiện đại, trong khi hàng ghế sau của Kona và EcoSport được chia theo tỷ lệ 60:40 truyền thống. Ghế lái Kona có thể chỉnh điện 10 hướng, còn ghế lái EcoSport chỉnh tay 6 hướng. 

Về mặt an toàn, cả Kona, HR-V và EcoSport đều sở hữu nhiều công nghệ an toàn tiên tiến, như hỗ trợ xuống dốc, cảm biến áp suất lốp và cảnh báo điểm mù, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử.

Về giá bán, Hyundai Kona dự kiến có giá khởi điểm dưới 600 triệu VNĐ tại Việt Nam, các đại lý Hyundai hiện đang chào khách đặt cọc Kona với mức giá tạm tính dưới 700 triệu đồng cho bản cao nhất, thấp hơn khá nhiều so với giá bán dưới 900 triệu VNĐ của Honda HR-V bản cao cấp nhất. Trong khi đó, Ford EcoSport lại đang được bán với giá dao động từ 545 - 689 triệu VNĐ (tùy theo các phiên bản).

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/honda-hr-v-hyundai-kona-va-ford-ecosport-dau-la-chiec-crossover-dang-mua-hon.html

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Kona 3 tháng nữa sẽ về Việt Nam với giá 450 triệu

Với giá bán dự kiến 450 triệu, Hyundai Kona đang khiến Ford EcoSport lo sợ.

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Đối thủ của Hyundai Kona là Honda HR-V hay Ford  EcoSport?

Hyundai Kona có kích thước tổng thể 4.165 mm dài, 1.800 mm rộng, 1.565 mm cao; chiều dài cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm. Vành hợp kim 17 hoặc 18 inch tùy phiên bản.

Hyundai Kona 2018 và Ford EcoSport 2018: Đâu là chiếc xe đáng mua hơn?

Như vậy, mẫu xe Hyundai Kona đã ra mắt tại thị trường Việt Nam, đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport 2018 ở phân khúc crossover hạng B.

Hyundai Kona sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào chiều ngày 22/8 tới

Theo dự kiến, mẫu xe Hyundai Kona sẽ ra mắt vào chiều ngày 22/8 tới tại nhà máy của Hyundai Thành Công. Mặc dù chưa được công bố thông tin chính thức, theo tài liệu nội bộ hé lộ sớm, mẫu crossover đô thị cỡ nhỏ này được phân phối với 3 phiên bản và

Hyundai Kona và Ford EcoSport có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018

Cả Hyundai Kona và Ford EcoSport đều có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018, bỏ lại Honda HR-V ở phía sau.

Hyundai Kona, Honda HR-V và Ford EcoSport: Cuộ chiến SUV cỡ nhỏ

Hyundai Kona lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức xuất hiện. Đây là dòng SUV cỡ nhỏ thuộc phân khúc hạng B, đối thủ cạnh tranh với mẫu EcoSport của Ford Việt Nam lắp ráp trong nước và mẫu Honda HR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Những mẫu xe có

Mini SUV Hyundai Kona chính thức ra mắt, giá từ 615 triệu đồng

Chiều 22-8, Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu SUV cỡ nhỏ Kona. Xe được lắp ráp tại Nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình. Đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Honda HR-V.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng iTunes để cài đặt game trên iPad Mini 3

Bạn có biết cách cài đặt game trên iPad Mini 3 thông qua iTunes không? Nếu chưa thì hãy khám phá cách này nhé. Bởi vì tải những game nặng về iPad Mini 3 trực tuyến trên mạng hay bằng App Store chạy sẽ chậm và hao pin

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn

Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Hiện nay, Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tổ chức các buổi học trực tuyến nhờ dễ cài đặt, dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng người dùng và sở hữu nhiều tính năng tiện lợi.

Microsoft cho biết Windows 11 sẽ được nâng cấp hàng năm để theo dõi

Ngoài bản cập nhật Windows 11 2022 được phát hành ngày hôm qua, Microsoft đã xác nhận rằng hệ điều hành hiện tại của họ sẽ tiếp tục nhận được phiên bản nâng cấp mỗi năm một lần. Các bản phát hành sẽ được tập trung vào

5 ứng dụng giúp tự động root máy Android tốt nhất:

KingRoot, CF Auto Root, hay One Click Root... là những ứng dụng giúp bạn root (chiếm quyền điều khiển) thiết bị Android hoàn toàn tự động.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 chính hãng tại Việt Nam

Có một số điểm khác biệt so với chiếc Note 8 phiên bản Mỹ mình trên tay hôm trước. Với Galaxy Note 8 chính hãng bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ đi kèm như Samsung Pay, Samsung Elite,… Xem thêm: Trên tay

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...