322 chiếc BMW bị xuất ngược về Đức

Đây là một phần trong tổng số 149 container chứa tổng cộng 322 xe BMW đã được Công ty CP Euro Auto nhập về cảng VICT từ hồi tháng 11-2016. 59 container còn lại sẽ được hoàn thành thủ tục tái xuất trong một, hai tuần tới. 

322 chiếc BMW bị xuất ngược về Đức

Các container chứa xe BMW nằm chờ ở cảng VICT gần 2 năm nay chuẩn bị tái xuất về Đức.

Riêng 133 xe BMW đã được khui thùng và đang làm thủ tục hải quan nhưng sau đó bị cơ quan chức năng tạm giữ xem như là tang vật vụ án đang điều tra liên quan đến việc lãnh đạo EuroAuto gian lận về thuế… vẫn bị giữ lại cảng VICT.

Hiện tại số xe này đã xuống cấp vì nằm ngoài bãi dù vẫn được đại diện hãng BMW cho người bảo trì hằng tháng.

Trước đó, BMW châu Á đã nhận được chấp thuận từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, cho phép tái xuất 470 xe BMW, 106 xe Mini và 55 môtô BMW nằm tại cảng VICT (TP HCM) và cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu) gần 2 năm nay. Phần lớn trong số này đã được tái xuất qua cảng Cái Mép. 

133 chiếc BMW vẫn tiếp tục nằm chờ. Ảnh NLĐ

Những xe này liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Đăng Thảo, giám đốc Euro Auto bị cơ quan an ninh điều tra về hành vi làm giả tài liệu để nhập khẩu xe, tự ý tiêu thụ xe khi chưa cho thông quan và không cung cấp giấy tờ cần thiết, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng.

Vụ việc trên bắt đầu từ cuối tháng 11-2016, khi Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan ôtô BMW do Euro Auto nhập khẩu vì cho rằng công ty này có nhiều sai phạm như làm giả tài liệu để nhập khẩu xe, tự ý tiêu thụ xe khi chưa cho thông quan và không cung cấp giấy tờ cần thiết, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng.

Tới tháng 4/2017, cơ quan công an bắt tạm giam ông Nguyễn Đăng Thảo, Tổng giám đốc Euro Auto. Hơn 700 xe BMW tiếp tục phải nằm chờ tại các cảng.

Theo lãnh đạo VICT, sau khi giải phóng số container tồn đọng này thì lượng hàng tồn tại cảng sẽ giảm đáng kể, chỉ còn khoảng 71 container, trong đó hơn 20 container nghi là rác nhựa phế liệu  

Nguồn: Sơn Nhung/nld.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Lô 630 xe BMW và MINI bị tái xuất về Đức

Lô 630 xe này đã nằm tại cảng VICT (TP.HCM) hơn 1 năm nay.

126 công-ten-nơ đưa xe BMW gian lận trở lại Đức

Theo công bố của Tổng cục Hải quan, số lượng xe liên quan đến vụ gian lận của nhà phân phối Euro Auto hiện đang nằm tại cảng VICT (TP.Hồ Chí Minh) và Cảng Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu) là 630 chiếc, bao gồm 470 xe BMW, 106 xe MINI và 55 xe môtô BMW

Bộ Tài chính xin ý kiến Thủ tướng về xử lý lô xe BMW của Euro Auto

Theo đó, Bộ Tài chính cho biết, đối với 571 xe ô tô BMW đã về đến cảng Việt Nam nhưng chưa làm thủ tục hải quan, Cục Hải quan TP.HCM và Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã giải quyết cho Công ty TNHH Tốc độ, là đại diện của Tập đoàn BMW AG làm

Nguyên nhân hơn 600 xe BMW chưa được thông quan

Theo ông Nguyễn Văn Thọ, Cục phó Cục Điều tra chống buôn lậu, Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto) đã tự ý tiêu thụ hàng hóa khi chưa được cơ quan hải quan cho thông quan

Hơn 630 chiếc xe thuộc thương hiệu BMW và MINI sẽ được tái xuất về Đức

Tuy nhiên, theo thông tin chính thức từ BMW Group Asia cho biết lô xe gồm 470 chiếc ô tô BMW, 106 xe MINI và 55 xe mô tô BMW Motorrad sẽ được tái xuất về lại Đức.

Số phận của 133 chiếc ô tô BMW buôn lậu tại cảng Sài Gòn

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, liên quan đến vụ buôn lậu xe BMW của Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto, doanh nghiệp nhập khẩu chính thức BMW ở Việt Nam trước năm 2018), hiện vẫn còn lô 133 chiếc ô tô BMW do doanh nghiệp này làm thủ tục hải quan

Container xuống dốc cầu tông trúng xe buýt chuẩn bị trả khách

Xe container vừa xuống hết dốc cầu Sài Gòn, quận 2, thì bất ngờ lao qua làn xe máy, tông trúng đuôi xe buýt chuẩn bị trả khách và xe máy khiến nhiều người hoảng loạn, 1 người bị thương.

133 xe BMW giả giấy tờ được Euro Auto nhập về Việt Nam

Bộ Tài chính vừa có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hướng xử lý đối với vụ việc vi phạm của Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto, doanh nghiệp nhập khẩu chính thức BMW ở Việt Nam trước năm 2018).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén bát

Bạn đang có ý định tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén ? Đơn giản là tìm hiểu để sử dụng đúng cách và bảo vệ máy tốt hơn. Thì bài viết này chính là câu trả lời dành cho bạn. Tham khảo nhanh nào!

Thời lượng pin, thời gian sạc Galaxy Note 9 có đáp ứng được như mong đợi

Đầu tiên đến với thời lượng pin. Mình sẽ sử dụng thực tế với các tác vụ phổ biến nhất với người dùng bao gồm chơi game (mình chọn PUGB - một tựa game đang rất hot và cũng rất ngốn pin), lướt Facebook và xem phim trên

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.