Audi sẽ sản xuất và bán xe tại Trung Quốc

Trước đó vào hồi tháng 4/2018, đã có thông tin về việc hãng xe sang Audi đã bỏ ra 17,4 triệu USD để mua 1% cổ phần của SAIC Volkswagen Automotive với dự định sẽ sản xuất và bán xe tại Trung Quốc. SAIC Volkswagen là tên của công ty liên doanh giữa Tổng công ty công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC Motor Corp) và Volkswagen được thành lập năm 1984 tại Thượng Hải, Trung Quốc. 

Audi sẽ sản xuất và bán xe tại Trung Quốc

Công ty liên doanh của Volkswagen đang được đặt tại Thượng Hải, Trung Quốc

Sau sự góp mặt của Audi, SAIC Volkswagen đã thay đổi và tái cơ cấu theo hình thức đối tác với cơ cấu 50-48-1-1 giữa SAIC Motor – Volkswagen Group – Skoda – Audi. Hiện tại chỉ có duy nhất FAW-Volkswagen Automotive, công ty liên doanh đối tác 60-30-10 giữa China FAW Group, VW Group và Audi được phép sản xuất cũng như phân phối xe Audi tại Trung Quốc. 

Vào thời điểm tháng 11/2016, VW Group đã ký thỏa thuận với SAIC để cho phép SAIC VW sản xuất và phân phối xe Audi nhưng không nhận được sự tán thành từ phía lãnh đạo Audi Trung Quốc. Công ty này không muốn dựa dẫm vào liên doanh mà muốn tự mình có thể làm được điều đó.

Lý do cho động thái này của Audi là vì Trung Quốc đang được xem là thị trường ô tô lớn nhất trên thế giới, rất có tiềm năng khai thác, thuận lợi cho ý định xây dựng phát triển thêm nhà máy mới để mở rộng thêm mạng lưới phân phối xe thứ hai tại đây. Và hãng xe sang của Đức sẽ cạnh tranh với các đối thủ đồng hương khác như Mercedes-Benz và BMW cũng đang có ý định tương tự. Vào khoảng năm 2020, nhu cầu xe tại thị trường Trung Quốc được dự đoán sẽ tăng lên tới 35 triệu xe. 

Từ khi xuất hiện và gia nhập vào thị trường Trung Quốc, Volkswagen Group vẫn luôn dẫn ở vị trí đầu bảng. Trong năm 2015, Volkswagen Group China cùng hai liên doanh SAIC Volkswagen và FAW-Volkswagen đã bán được 3,55 triệu xe tại Trung Quốc đại lục và Hồng Kông. Trong năm 2017, Trung Quốc sản xuất khoảng 25 triệu ôtô chở khách và khoảng 4 triệu phương tiện phục vụ mục đích thương mại. 

Tuy nhiên sang đến năm nay, doanh số của Audi đã bị đối thủ Mercedes qua mặt chỉ trong vài tháng đầu năm. Trong khi Mercedes bán được doanh số là 283.219 chiếc xe thì Audi chỉ bán được 258.413 chiếc xe.

PV (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/canh-tranh-voi-mercedes-benz-va-bmw-audi-se-san-xuat-xe-tai-trung-quoc.html

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen Group có thể bị cấm nhập xe SUV vào Mỹ vì đơn kiện của Jaguar Land Rover

Nếu phía Jaguar Land Rover thắng kiện, hàng loạt các mẫu SUV đình đám của gia đình Volkswagen như Lamborghini Urus, Porsche Cayenne hay Audi Q-Series sẽ không được bày bán tại thị trường Mỹ.

Xe của Volkswagen bị phát hiện sử dụng kim loại chứa chất gây ung thư

Độc tố kim loại này được tìm thấy trên 124.000 mẫu xe điện và plug-in hybrid của Volkswagen. Gần như chắc chắn hãng xe Đức phải dừng sản xuất và thu hồi dòng xe này.

Volkswagen sa thải Giám đốc điều hành Audi sau bê bối khí thải

Sau khi ông Stadler bị bắt giữ hồi tháng 6 vừa qua và tạm thời bị thay thế bởi Abraham Schot, tập đoàn mẹ của Audi là Volkswagen từng thông báo tạm thời đình chỉ vai trò của Giám đốc điều hành thương hiệu bốn vòng tròn danh giá của nước Đức, theo

Liên doanh SAIC-GM-Wuling tung ra ô tô điện Baojun E200 với giá 233 triệu đồng

Sản xuất một chiếc ô tô chạy điện với mức giá dưới 10.000 USD được xem là bài toán hóc búa đối với các thương hiệu xe điện trên thế giới. Bởi, việc ứng dụng công nghệ động cơ, pin điện thường khiến việc chế tạo ô tô điện ngốn rất nhiều chi phí. Tuy

Cùng tên gọi, nhưng bạn đừng nhầm Audi Q5 e-tron với chiếc Q5 đã trở nên quá quen thuộc!

Hậu tố e-tron trong tên gọi đã chỉ ra rằng Audi Q5 e-tron là một mẫu SUV thuần điện và khác biệt so với những chiếc Q5 sử dụng nền tảng chassis động cơ đốt trong MQB.

Bóng ma gian lận khí thải của Audi sẽ khép lại sau khi hãng nộp phạt con số khổng lồ

Mức phạt trên, cùng với các tiền phạt khác, chi phí mua lại và khắc phục sự cố nâng tổng số tiền mà Volkswagen phải chi cho vụ bê bối khí thải lên tới 27 tỷ euro.

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

Danh sách 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tại Đức 8 tháng đầu năm 2018

Trong danh sách 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tại Đức 8 tháng đầu năm 2018, Volkswagen tiếp tục khẳng định được vị thế số một ở quê nhà khi góp mặt tới 10 mẫu xe.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt iTaxViewer đọc file XML xuất ra từ HTKK một cách dễ dàng

Hiện nay cơ quan thuế đang tiếp nhận 2 định dạng tờ khai là PDF và XML. Định dạng PDF thì có lẽ quá quen thuộc với người dùng rồi, nhưng còn định dạng XML thì mở bằng phần mềm nào có lẽ nhiều người dùng vẫn còn băn

Cách tra cứu giấy đi đường trên thẻ Căn cước công dân cực nhanh chóng

Tra cứu giấy đi đường trên mã QR thẻ CCCD giúp mọi người qua chốt kiểm dịch Covid-19 nhanh và an toàn hơn. Sau đây là cách tra cứu giấy đi đường trên thẻ Căn cước công dân...

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa trên OneDrive

Là một trong những ứng dụng lưu trữ trực tuyến phổ biến hiện nay, OneDrive giúp người dùng lưu trữ và quản lý dữ liệu miễn phí tới 15GB. Đặc biệt, người dùng hoàn toàn có thể lấy những dữ liệu đã xóa trên OneDrive bằng

Cài đặt ứng dụng UU Game Booster giúp bạn chơi game không bị lag

UU Game Booster cung cấp kết nối ổn định, nhanh như chớp cho các game thủ trên toàn thế giới. Trong thập kỷ qua, ứng dụng này đã chứng tỏ mình là dịch vụ tăng tốc tốt nhất trên thị trường, khắc phục các sự cố về ping,

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ Vietcombank Internet Banking

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến, trong đó có cả Vietcombank.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số