BMW X5 2019 đối đầu với Porsche Cayenne, Volvo XC90 và Audi Q7

Sự trình làng mới toanh của BMW X5 2019 đã giúp BMW có một câu trả lời hoàn hảo dành cho Audi Q7, Volvo XC90 và Porsche Cayenne.

BMW X5 2019 đối đầu với Porsche Cayenne, Volvo XC90 và Audi Q7

Ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ hiện tại, Audi Q7, Volvo XC90 cùng BMW X5 cũ là ba đối thủ ngang cơ nhất, khi có doanh số luôn theo sát nhau. Trong khi đó, Porsche Cayenne lại có doanh số tụt hẳn so với ba cái tên nói trên, nguyên nhân là vì Cayenne có giá thành đắt hơn cả, đặc biệt khi mua thêm các tùy chọn.

Có thể nhiều người đang thắc mắc tại sao Mercedes-Benz GLE không được liệt kê vào danh sách đối thủ của BMW X5 2019, và đây là lý do: dù so sánh X5 2019 với GLE cũ (ra đời từ năm 2011) hay một thế hệ hoàn toàn mới dự kiến ra mắt tại Triển lãm Paris vào mùa thu năm nay, đều khập khiễng và không cân bằng. 

BMW X5 2019 sở hữu một vẻ ngoài quyết đoán, táo bạo và hiện đại hơn so với mẫu xe tiền nhiệm nhờ phần lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn chiếm toàn bộ ưu thế ở mặt trước, đi kèm là một thanh cản va thể thao tích hợp các lỗ hút gió lớn hơn. 

Và gần như quan sát ở góc độ nào, chúng ta dễ dàng nhận ra đây là một chiếc BMW chính thống, mặc dù hãng xe Đức đã loại bỏ kiểu chữ L trên đèn hậu của X5, thay vào đó là cặp đèn LED mảnh mai hơn, sắc sảo hơn. 

Trong khi đó, xét về Audi Q7, được xem là phiên bản bớt sang hơn của Bentley Bentayga, chiếc crossover thể thao luôn tự tin với vẻ ngoài hiện đại và cao cấp. Đặc biệt, Q7 thế hệ gần nhất mới chỉ được tung ra cách đây 3 năm, và nó vẫn còn dư sức để cạnh traanh với X5 hoàn toàn mới vừa trình làng. 

Còn Porsche Cayenne thế hệ thứ ba, chiếc crossover sang trọng vừa được cập nhật vào năm ngoại với thiết kế ngoại thất tiến hóa vượt trội so với người tiền nhiệm. 

Khác với sự cơ bắp của BMW X5 2019, phong cách của Cayenne đơn giản hơn đáng kể, có vẻ Porsche không chuộng các nếp gấp góc cạnh hay những đường cơ thể xuất hiện quanh xe giống như X5. Vì vậy, việc đánh giá thẩm mỹ bên ngoài giữa X5 và Cayenne phụ thuộc hoàn toàn vào mắt nhìn và sở thích của mỗi cá nhân. 

Cuối cùng, chúng ta sẽ xem xét chiếc Volvo XC90 cỡ lớn thanh lịch và sành điệu, XC90 là chiếc SUV sang trọng và an toàn vô cùng phổ biến hiện nay. Nếu đặt cạnh X5 mới, chắc chắn XC90 sẽ không có được sự thể thao và năng động như đối thủ, tuy nhiên đối với các khách hàng yêu thích sự nhẹ nhàng Volvo XC90 lại là một lựa chọn chiếm ưu thế so với X5.

Nhìn chung, xét về tính thể thao, BMW X5 và Porsche Cayenne trông năng động và cá tính hơn hẳn so với Audi Q7 và Volvo XC90, điều này được làm rõ rệt ở các phần đuôi và bên hông xe. 

Đi vào nội thất bên trong xe, mặc dù được giới thiệu từ năm 2015, nhưng chiếc SUV đến từ Thụy Điển vẫn sở hữu một khoang cabin tuyệt vời về cả kiểu dáng lẫn chất lượng xây dựng hàng đầu. Nội thất của Audi Q7 chỉ được đánh giá là hiện đại hơn một chút so với XC90. 

Trong khi đó, mọi thứ ở bên trong của Cayenne 2018 lại đại diện cho những gì tốt nhất mà Porsche đang có, điều tương tự cũng xảy ra với BMW X5 2019. Về cơ bản, cả bốn chiếc xe đều đem đến cho người ngồi trên xe cảm giác sang trọng, tiên tiến và thoải mái tối ưu. 

BMW cho biết X5 hoàn toàn mới được sử dụng nhiều loại vật liệu chất lượng cao hơn so với người tiền nhiệm, cùng bộ hộp số mới và một loạt công nghệ giá trị năm 2018. Vô lăng của X5 2019 là loại giống như trên 5-Series mới, ngoài ra xe còn có thêm một màn hình nhỏ tích hợp các chức năng điều khiển nhiệt độ đặt giữa các cửa điều hòa. 

Về mặt này, bảng táp-lô của Audi Q7 bị chiếm lĩnh bởi một cửa điều hòa siêu lớn, trải dài khắp chiều rộng xe, trong khi Cayenne lại gần như bê nguyên thiết kế bảng điều khiển từ người anh em 911. 

Như đã đề cập ở trên, Mercedes-Benz GLE hoàn toàn mới sẽ được trình làng vào mùa thu năm nay. Do đó, BMW X5 2019 sẽ không được hưởng lợi nhiều từ khởi đầu doanh số bán hàng khi xuất hiện đối thủ đến từ thương hiệu ngôi sao ba cánh. 

 
 
 
 
 
 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/bmw-x5-2019-porsche-cayenne-volvo-xc90-va-audi-q7-dau-la-lua-chon-cua-ban.html

TIN LIÊN QUAN

Porsche chính thức công bố Cayenne E-Hybrid 2019 với giá1,8 tỷ đồng

Được thiết lập để bán tại Hoa Kỳ vào đầu năm tới, Cayenne E-Hybrid được trang bị động cơ tăng áp V6 3.0 lít, sản sinh 335 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Đi kèm với một gói pin lithium-ion 14,1 kWh, cung cấp sức mạnh cho một động cơ điện cho công

Volvo XC90 sẽ có chế độ tự lái cấp độ 4 vào năm 2021

Volvo cho biết, họ sẽ sớm làm việc với các cơ quan chính phủ và liên bang để công nghệ tự lái cấp độ 4 được phê chuẩn. Trong vài năm trở lại đây, dường như hãng xe Thụy Điển tập trung nhiều hơn vào phân khúc xe tự hành.

Mercedes-Benz GLE 2019 ra mắt: Thay đổi ngoại hình, nội thất và nhiều công nghệ mới

Mercedes-Benz vừa công bố thông tin về mẫu SUV GLE thế hệ hoàn toàn mới, và sẽ trình làng tại triển lãm Paris Motor Show 2018 diễn ra vào tháng 10. Xe lắp ráp ở Mỹ, bán ra tại quốc gia này và châu Âu vào đầu năm 2019. Đây là đối thủ trực diện của

Porsche sẽ "đánh cược" với quyết định giới thiệu Cayenne Diesel mới?

Bê bối gian lận khí thải của Volkswagen đã có ảnh hưởng khá lớn đến Porsche, cho tới bây giờ hãng xe thể thao Đức vẫn còn khá lo sợ về việc tiếp tục đưa ra các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu dầu...

Porsche sẽ sản xuất một chiếc Porsche Cayenne Coupe thể thao

Theo các báo cáo từ Autocar, Porsche đã chính thức chấp thuận đưa phiên bản coupe của Cayenne - một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe Đức. Dự kiến, Cayenne mới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng.

Chưa bao giờ Volvo bán được nhiều xe như năm 2018 vừa qua

2018 có thể coi là một năm tuyệt vời đối với Volvo, khi hãng lập kỷ lục mới về doanh số trên thị trường toàn cầu, phá vỡ cột mốc 600.000 xe mà lịch sử chưa lần nào ghi nhận từ khi thành lập vào năm 1927.

Hình ảnh Porsche Cayenne 2018 với 3 phiên bản vừa ra mắt tại Việt Nam

Porsche Cayenne 2018 chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với 3 phiên bản: Cayenne, Cayenne S và Cayenne Turbo, đi kèm giá bán từ 4,54 tỷ đồng.

Porsche Cayenne mới sẽ được trang bị động cơ dầu diesel V6

Các thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen cũng không ngoại lệ. Và một trong số đó chính là Porsche, hãng xe thể thao của Đức hiện tại đang xem xét về khả năng trang bị một cỗ máy dầu diesel V6 cho chiếc SUV Cayenne thế hệ thứ ba.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Hướng dẫn nhắn tin SMS nội mạng Viettel miễn phí

Ngoài tiện ích gửi và nhận tin trực tiếp trên máy điện thoại di động thông thường, Viettel cung cấp cho khách hàng một tiện ích mới, đó là nhắn và nhận tin trên máy tính có kết nối Internet. Dịch vụ SMS Online còn giúp

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Hướng dẫn cách đặt vé xem phim CGV trên điện thoại 2023

Đặt vé xem phim trên app CGV sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý vé xem phim và tích điểm để được tặng nước, bỏng ngô, cùng rất nhiều món quà hấp dẫn cho thành viên tích cực. Đặc biệt hơn chương trình khuyến mại U22 dành riêng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.