Mercedes-Benz sẽ ra mắt GLA Coupe để cạnh tranh với BMW X2

Đầu tháng hai vừa qua, Mercedes-Benz đã xác nhận sẽ giới thiệu 8 mẫu xe mới dựa trên nền tảng của A-Class W177. Tại thời điểm đó chúng ta chỉ có thể chỉ ra được 6 cái tên tiềm năng: A-Class sedan, A-Class Sedan LWB (trục cơ sở dài - dành cho thị trường Trung Quốc), CLA, GLA, GLB và B-Class. Trong đó có 3 mẫu xe 5 cửa bao gồm B-Class mới và hai mẫu SUV. 

Mercedes-Benz sẽ ra mắt GLA Coupe để cạnh tranh với BMW X2

Và mảnh ghép thứ bảy đã xuất hiện, đó có thể là một mẫu SUV khác, GLA coupe. Top Gear mới đây đã có cuộc phỏng vấn với Giám đốc điều hành của hãng xe Đức, ông Dierter Zetsche, ông cho biết không có mẫu xe nào trong 8 mẫu xe sắp tới nhỏ hơn A-Class, vì vậy sẽ không có đối thủ cạnh tranh nào trực tiếp với MINI.

Trên thực tế, ông Zetsche đã tập trung vào đối thủ X2 và chia sẻ 'BMW X2 mới về cơ bản giống như GLA hiện tại.' GLA mới hiện đang trong quá trình phát triển, nhưng cũng giống như dòng sản phẩm GLC và GLE, nó sẽ có hai hình thức. 

GLA mới  

GLB hoàn toàn mới

'Bạn sẽ thấy một mẫu GLA mới. Cũng như trong các phân đoạn khác, chúng tôi sẽ có hai hình thức. GLA sẽ đi theo hướng SUV nhiều hơn, và nó mở rộng phạm vi của chúng tôi. Nó cho chúng tôi khả năng làm điều gì đó giữa A-Class và GLA', ông Zetsche giải thích. Có vẻ như là ông đang nói tới một phiên bản Coupe của GLA.

Trong khi đó, W177 A-Class sẽ được cung cấp theo ba phiên bản, tất cả đều được trang bị động cơ mới. Đối với phiên bản sử dụng xăng, A 200 sẽ được trang bị động cơ bốn xi lanh M282 dung tích 1.33 lít với công suất 163 mã lực / 250 Nm mô-men xoắn (thay thế cho động cơ 1.6 lít cũ), trong khi A 250 được trang bị một động cơ M260 2.0 lít turbo với công suất 224 mã lực / 350 Nm (mô hình hiện tại sử dụng M270 cũ hơn). Chiếc A 180 d được trang bị động cơ turbodiesel OM608 mới dung tích 1.5 lít tạo ra 116 mã lực và mô men xoắn 260 Nm. 

Nội thất Mercedes-Benz A-Class W177

Tất nhiên, cái tên A45 cũng sẽ quay trở lại, có thể chứa sức mạnh hơn 400 mã lực từ một động cơ tăng áp 2.0 lít. Một nguồn tin nữa cho biết rất có thể thương hiệu Đức sẽ giới thiệu mẫu AMG mới, tên là A35. Rõ ràng, nó sẽ có động cơ M133 được chế tạo bằng tay (không phải là M260 được nâng cấp) dựa trên triết lý 'One-man, One-Engine' (mỗi kỹ sư phụ trách một động cơ AMG) của hãng xe có trụ sở tại Affalterbach. 

Vậy mẫu xe thứ tám với cùng nền tảng rất có khả năng sẽ là một cái tên được hưởng lợi từ sự can thiệp của AMG, AMG GLA35?

Hải Lam (Tuoitrethudo)

Nguồn: Paultant.org

Nguồn : http://xehay.vn/se-co-mercedes-benz-gla-coupe-canh-tranh-voi-bmw-x2.html

TIN LIÊN QUAN

Bảng giá Mercedes-Benz tháng 8/2018: bổ sung phiên bản E200 2018 giá 2,1 tỷ đồng

Mercedes-Benz Việt Nam vừa bổ sung vào danh mục sản phẩm bản nâng cấp mới E200 2018 với loạt trang bị sáng giá trong khi giá bán của xe không đổi, từ 2,1 tỷ đồng. Tại thị trường Việt Nam, dòng E-Class hiện đang được lắp ráp trong nước để giảm giá

Cận cảnh Mercedes-Benz A-Class 2019 bản sedan 2019

Phần đầu gần như được bê nguyên từ chiếc xe coupe 4 cửa CLS 2019 khiến chiếc xe tuy có mức giá dễ chịu nhất của Mercedes-Benz nhưng vẫn mang đâu đó nét sang trọng từ những người đàn anh của mình.

Mercedes-Benz A-Class sẽ ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh

Sau khi bỏ lỡ 2 triển lãm ô tô lớn từ đầu năm 2018 đến nay là Triển lãm New York và Geneva, mới đây, một số tờ báo hàng đầu tại Đức đã đưa thông tin về việc mẫu A-Class phiên bản sedan đầu tiên trong lịch sử sẽ được ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu S-Class Coupe và Cabriolet bản nâng cấp 2018

Vài tháng sau khi ra mắt bản nâng cấp face-lift của chiếc sedan S-Class, giờ đây Mercedes-Benz tiếp tục giới thiệu bản nâng cấp tương tự dành cho biến thể hai cửa S-Class Coupe và mui trần S-Class Cabriolet.

Mercedes-Benz CLA Coupe thế hệ mới đưa phân khúc xe nhỏ hạng sang lên chuẩn mực mới

Được cải tiến toàn diện cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên phong, Mercedes-Benz CLA Coupe thế hệ mới đưa phân khúc xe nhỏ hạng sang cá tính lên chuẩn mực mới.

Mercedes-Benz C300 Coupe 2018 mới đi 291km đã được rao bán

C300 Coupe có ngoại hình giống như một chiếc S-Class Coupe thu nhỏ. Đầu xe dài và trần xe vuốt thẳng xuống cánh gió sau, đúng với dáng Coupe thể thao. So với C300 Sedan, phía trước bản Coupe mang nhiều nét tương đồng nhưng sử dụng lưới tản nhiệt

BMW X2 là mẫu xe hoàn toàn mới về Việt Nam, cạnh tranh Mercedes-Benz GLA

Theo dự kiến, sau lô xe BMW 7-Series, 2-Series, 1-Series và X1 vừa cập cảng, Thaco sẽ tiếp tục nhập khẩu dòng xe X2 (mã F39) trong thời gian tới. Mẫu xe này phù hợp hơn X1 để cạnh tranh Mercedes-Benz GLA bởi thiết kế SUV/crossover kiểu coupe, mà

Mercedes-Benz chính thức sản xuất AMG GT phiên bản 2019, cạnh tranh với Porsche Panamera

Sau hơn 6 tháng ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show, mẫu siêu sedan Mercedes-Benz AMG GT 4 cửa vừa được lên dây chuyền sản xuất từ tháng 9.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ