Triển lãm Ô tô New York 2018 trở thành ''chiến trường'' của Toyota RAV4 và Subaru Forester 2019

Cả Toyota và Subaru đều lựa chọn Triển lãm Ô tô New York 2018 làm nơi công bố hai mẫu SUV mới của thương hiệu, đó là RAV4 và Forester 2019.

Triển lãm Ô tô New York 2018 trở thành ''chiến trường'' của Toyota RAV4 và Subaru Forester 2019
Việc nâng cấp một dòng xe bán chạy hàng đầu để tạo nên một cái nhìn mới mẻ nhưng vẫn không làm những khách hàng trung thành mất lòng vẫn luôn là một bài toán khó đối với các hãng xe. Toyota RAV4 và Subaru Forester cũng không ngoại lệ.
Hiện tại, Toyota RAV4 đang là dòng SUV bán chạy nhất của Toyota tại thị trường Bắc Mỹ, trong năm 2017 đã có 400.000 chiếc RAV4 được bán ra, tăng 15% so với cùng kỳ 2016. Trong khi đó, Subaru Forester lại luôn tự hào với 3 công nghệ cốt lõi tiên tiến của mình. Bài viết này sẽ là một phép so sánh nhỏ giữa hai chiếc SUV mới đang được thế giới quan tâm.

Thiết kế ngoại thất

Ở thế hệ mới, Toyota RAV4 được nâng cấp một cách toàn diện về thiết kế cũng như trang bị, đảm bảo sẽ đem đến sự hài lòng cho các khách hàng. Bên cạnh đó xe vẫn giữ được những vẻ đẹp truyền thống đã làm nên thương hiệu của RAV4.
Kiểu dáng của RAV4 mới trông có vẻ cơ bắp hơn, off-road hơn, với việc vay mượn một số yếu tố thiết kế từ 4Runner và Tacoma, cũng như chiếc FT-AC Concept đã được ra mắt vào năm ngoái tại Triển lãm Los Angeles 2017.
Về tổng thể, Toyota RAV4 2019 sở hữu thiết kế mạnh mẽ và ''nam tính'' hơn so với thế hệ thứ tư, dù không thể đứng ở đầu bảng về tính thẩm mỹ nhưng RAV4 mới chắc chắn là một trong những chiếc SUV cuốn hút nhất hiện nay.
Các chi tiết bên ngoài đáng chú ý của Toyota RAV4 thế hệ mới gồm có lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn, các đèn pha góc cạnh, mặt trước và toàn bộ thân xe đều rất cơ bắp.
Trong khi đó, Subaru Forester 2019 lại có vẻ thiên về tính cổ điển, truyền thống hơn. Kiểu dáng ngoại thất của Forester mới không có thay đổi lớn nào ngoài sự bổ sung của các điểm nhấn màu đen rải rác khắp thân xe.
Khác với đối thủ của mình, Subaru Forester thế hệ mới không nhận được cách mạng về thiết kế, mà chỉ nhận được một số thay đổi nhỏ như lưới tản nhiệt tinh chỉnh, đèn pha và đèn sương mù lớn hơn, đèn hậu dạng chữ C cách điệu và bọc bảo vệ sơn bạc trên thanh cản va phía sau.
Tất nhiên, mặt trước của Toyota RAV4 và Subaru Forester 2019 sẽ khác nhau hoàn toàn, nó mang những nét đặc trưng riêng của thương hiệu. Trong khi RAV4 gây ấn tượng với vẻ mặt hung dữ, Forester mới lại cuốn hút người nhìn nhờ sự nhẹ nhàng với những đường nét tròn trịa.
Xét ở góc ngang bên sườn, cả Forester và RAV4 mới đều chia sẻ nhiều thiết kế tương đồng bởi vì cả hai đều là SUV. Tuy nhiên, nhờ cá tính mạnh mẽ, RAV4 vẫn sở hữu cột D điêu khắc, cơ bắp hơn Forester.
Điều tương tự đã tiếp diễn ở phần đuôi của hai chiếc xe. Trong khi Forester mới vẫn quyết trung thành với kiểu dáng thẳng đứng cổ điển, phía sau của Toyota RAV4 lại mang trên mình những đường nét góc cạnh hơn.

Nội thất

Nội thất của cả 2 mẫu xe đều có cách bố trí tương tự nhau, điểm khác biệt rõ ràng nhất là màn hình cảm ứng của RAV4 được gắn trên đỉnh bảng điều khiển trung tâm, còn của Subaru thì được tích hợp vào bảng điều khiển.

Cả hai đều sở hữu động cơ hút khí tự nhiên 2,5 lít

Toyota hiện vẫn chưa công bố các thông số hiệu suất của RAV4 2019, nhưng chiếc SUV mới sẽ được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 2,5 lít giống như đối thủ đến từ Subaru. Do đó, ở thời điểm này, chúng ta chưa thể đánh giá hệ truyền động của chiếc xe nào sẽ tốt hơn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops
Nguồn : http://xehay.vn/trien-lam-o-to-new-york-2018-tro-thanh-chien-truong-cua-toyota-rav4-va-subaru-forester-2019.html

TIN LIÊN QUAN

Subaru Forester nâng cấp mới sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô New York 2018

Tại thời điểm này, Subaru mới chỉ hé lộ duy nhất một tấm teaser nhá hàng chính thức của Forester mới, bức ảnh này cho thấy chiếc xe sẽ tiếp tục duy trì kiểu đèn hậu chữ C quen thuộc, với phần mở rộng vào cửa hậu sâu hơn.

Toyota phát hình bức ảnh nhá hàng đầu tiên của RAV4 thế hệ mới

Tuy nhiên, bức ảnh ngược sáng duy nhất này không cung cấp nhiều thông tin về Toyota RAV4 2019. Mặc dù vậy, dựa vào các bài báo cáo trước đây cũng như thế hệ hiện tại của chiếc SUV, RAV4 sắp tới sẽ có kiểu dáng đẹp mắt hơn rất nhiều với đường mui

Toyota RAV4 hoàn toàn mới chính thức được ra mắt tại Triển lãm New York 2018

Hiện tại, Toyota RAV4 đang là dòng SUV bán chạy nhất của Toyota tại thị trường Bắc Mỹ, trong năm 2017 đã có 400.000 chiếc RAV4 được bán ra, tăng 15% so với cùng kỳ 2016.

[New York 2018] Subaru Forester 2018 lộ diện với 'mắt thần' EyeSight và động cơ Boxer 2.5L

Subaru Forester thế hệ thứ 4 đã xuất sắc giành giải thưởng Xe của năm vào năm 2014 nhưng từ đó đến nay, chiếc xe không có nhiều sự thay đổi, khá cũ kĩ so với các đối thủ. Do đó, để tăng sức cạnh tranh Forester cần được Subaru làm mới ở các khía

Toyota tăng tốc với phiên bản Adventure Rav4 năm 2018

Toyota Adventure RAV4 năm 2018 tự hào có dáng vẻ mạnh mẽ, theo đuổi phong cách năng động, phiêu lưu mạo hiểm.

Hình ảnh của Subaru Forester 2019 bị rò rỉ trên khắp các diễn đàn yêu xe

Hình ảnh bị rỏ rỉ cho thấy nó được chụp từ một cuốn tạp chí của Nhật Bản. Mặc dù có chất lượng thấp, nhưng hai bức ảnh này phần nào đã chỉ ra được sự tiến hóa trong thiết kế của Forester 2019.

Đoán diện mạo Toyota RAV4 thế hệ tiếp theo qua bản dựng mới

Tuy nhiên, Toyota hiểu rằng RAV4 cần có một thế hệ mới hoàn toàn thay thế cho chiếc xe được giới thiệu tại Triển lãm Los Angeles 2012 (sau đó thế hệ này đã nhận được một bản cập nhật vào năm 2015).

Toyota RAV4 2019 được trang bị động cơ Dynamic Force và hệ AWD tích hợp Dynamic Torque Vectoring

RAV4 mới dành cho thị trường Bắc Mỹ sẽ có hai tùy chọn động cơ, cả hai đều là loại 2.5L Dynamic Force. Đầu tiên là động cơ xăng thông thường kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Direct Shift. Tùy chọn đáng chú ý hơn là động cơ hybrid kết hợp với hộp số

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1 - Smartphone selfie cực tốt trong khoảng giá 5 triệu đồng

Oppo F1 còn là chiếc smartphone của Oppo không chỉ sở hữu thiết kế kim loại sang trọng mà máy còn tích hợp nhiều trang bị nhiều tính năng cao cấp, rất đáng để bạn trải nghiệm. Cùng Viettel Store, đánh giá Oppo F1 trong

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.