Zotye đăng ký bằng sáng chế cho mẫu xe gầm cao Zotye T800

Zotye Auto, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Chiết Giang (Trung Quốc), vốn đã 'nổi tiếng' từ lâu qua những mẫu xe nhái trắng trợn các thương hiệu lớn. Một số tác phẩm sao y bản chính của Zotye gồm có Zotye SR8 (bản sao Porsche Macan), Zotye E200 (Smart ForTwo) hay Zotye T600 (Volkswagen Tiguan).

Zotye đăng ký bằng sáng chế cho mẫu xe gầm cao Zotye T800

Zoyte SR8, bản sao của Porsche Macan.

Mới đây, dòng SUV lừng danh Range Rover đã chính thức trở thành 'nạn nhân' tiếp theo của Zotye. Theo CarNewsChina, hãng xe này vừa đăng ký xin cấp bằng sáng chế cho mẫu xe gầm cao Zotye T800. Mặc dù mới chỉ đang trong giai đoạn phát triển nhưng T800 đã cho thấy những điểm tương đồng không nhỏ với chiếc Range Rover và cả Audi Q5 mới.

Zoyte T800 với thiết kế lai tạp giữa Range Rover và Audi Q5.

Qua những bức ảnh dựng mà Zotye dùng để xin cấp bằng sáng chế, có thể nhận ra ngay thiết kế lưới tản nhiệt lục giác với các thanh ngang mạ crom quen thuộc trên Audi Q5 2017. Trong khi đó, đường gân dập nổi phía trên cụm đèn pha, bao hết capo và kéo dài sang hai bên thân xe là điểm nhận diện đặc trưng của dòng xe Range Rover.

Không dừng ở đó, Zotye T800 có phần nóc xe phẳng, dốc về phía đuôi và sơn đen toàn bộ đầy trẻ trung, hiện đại và... giống hệt Range Rover Evoque. Nội thất xe với cần số dạng núm xoay là một điểm tương đồng 'tình cờ' khác. Tuy nhiên, vô lăng của Zotye T800 không đạo Range Rover, cũng chẳng nhái Audi mà lại được 'mượn' từ Mercedes-Benz.

Các nguồn tin cho biết Zotye T800 sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.0L công suất 200 mã lực, cùng một phiên bản dùng hệ truyền động Hybrid với động cơ 2.0L công suất 250 mã lực. Nguồn gốc xuất xứ của hai động cơ này hiện chưa được làm rõ.

Nội thất của xe lại là kết hợp hài hoà 'chất' Mercedes-Benz và Land Rover.

Vỹ Phong

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Zotye sắp ra mắt SUV T900, có nhiều đường nét giống Range Rover Sport

Lên kế hoạch phân phối tại Trung Quốc bắt đầu từ đầu năm 2019, Zotye T900 với tên mã L10 là một mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới của thương hiệu Zotye. Không được trang bị nhiều công nghệ tính năng nhưng những hình ảnh về T900 vẫn thu hút sự chú ý, khi

Zotye T900 - phiên bản "giá rẻ" của Range Rover bị bắt gặp trên đường thử

Từ bản dựng trong bằng sáng chế bị rò rỉ và nguyên mẫu thử nghiệm được bắt gặp gần đây, có thể thấy Zotye T900 - SUV hàng đầu của hãng - sở hữu thiết kế tổng thể cũng như các chi tiết gần như Range Rover Sport.

Soi chi tiết Zotye Z8 với giá chỉ 728 triệu đồng nhưng trang bị như mẫu xe hạng sang

Ở thời điểm hiện tại, khi nói đến ô tô có xuất xứ Trung Quốc, mọi người đều nghĩ ngay tới hãng Zotye. Đặc biệt là mẫu xe Zotye Z8 đang gây “sốt” với thiết kế hao hao giống Range Rover nhưng lại phảng phất Jaguar F-Pace và vô số những chi tiết giống

Hãng xe Trung Quốc Zotye công bố kế hoạch phân phối xe tại Mỹ thông qua Zotye USA

Đứng đầu HAAH Automotive Holdings là ông Duke Hale, người có hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành kinh doanh ô tô nhập khẩu ở Mỹ. Ông cũng từng giữ chức vụ cao trong các hãng xe lớn, gồm Isuzu, Volvo, Mazda, Jaguar Land Rover và Lotus.

Zoyte sắp ra mắt SUV T900, có thiết kế ngoại thất y hệt Range Rover Sport

Zoyte là thương hiệu ô tô Trung Quốc, được người Việt nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây với mẫu crossover giá rẻ nhưng ngập tràn công nghệ là Zoyte Z8 (T700), cạnh tranh Mazda CX-5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Mới đây, thương hiệu ô

Zotye Z8 bản cập nhật mới đã chính thức về Việt Nam

Zotye Z8 bản cập nhật mới đã chính thức về Việt Nam, chiếc SUV Trung Quốc được cải tiến một chút ở ngoại thất để trở nên thanh lịch và sang trọng hơn.

Xe Trung Quốc Zotye Z8 thử đâm trực diện và ngang hông

Mẫu SUV của Trung Quốc là Zotye Z8 được cho là đang bán tốt ở Việt Nam đạt kết quả an toàn 5 sao theo đánh giá của C-NCAP.

Cận cảnh xe “Tàu” Zotye T500 đẹp long lanh vừa ra mắt

Tại triển lãm ôtô Thành Đô 2018, thương hiệu xe nội địa Zotye của Trung Quốc đã chính thức vén màn phiên bản 6 chỗ mới của dòng xe SUV giá rẻ Zotye T500 với nội thất 2+2+2 không chỉ tiện lợi mà còn cung cấp không gian rộng rãi hơn cho hành khách.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Gudak Cam miễn phí để trải nghiệm chế độ rửa phim ba ngày!

Thông thường bạn sẽ phải trả một khoản phí khi muốn sở hữu Gudak Cam, nhưng ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải hoàn toàn 'miễn phí' để trải nghiệm trước khi bạn quyết định mua bản chính thức từ cửa hàng App

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn thêm mới bạn bè vào danh bạ Skype

Chắc hẳn, ai cũng biết Skype là phần mềm chat, gọi điện, nhắn tin video miễn phí nổi tiếng trên thế giới. Nhờ đó, chúng ta có thể giữ liên lạc với bạn bè và người thân khắp nơi trên thế giới.

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.