Xe Toyota bị hắt hủi tại châu Âu

Danh sách top 10 xe bán chạy nhất châu Âu vừa được công bố cho thấy, chỉ có 2 thương hiệu ngoại khối là Nissan và Ford góp mặt, 8 mẫu xe còn lại đều thuộc các thương hiệu xe nội khối. Bảng xếp hạng cũng chỉ ra rằng, Hatchback là dòng xe phổ biến nhất tại thị trường châu Âu.

Sau đây là bảng xếp hạng top 10 mẫu xe bán chạy nhất châu Âu năm 2017:

1. Volkswagen Golf (445.206 xe) 

Xe Toyota bị hắt hủi tại châu Âu

Đúng như danh hiệu 'Xe hơi cho mọi người', với 445.206 xe bán ra trong năm 2017, Volkswagen Golf đương nhiên giữ vị trí vua trong top 10 xe bán chạy nhất châu Âu. Các thị trường tại châu Âu tiêu thụ nhiều dòng xe này là Đức, Áo, Bỉ, Luxembourg và Na Uy.

2. Renault Clio (298.990 xe) 

Renault Clio giữ vị trí á quân, với gần 300.000 xe bán ra trong năm 2017. Thị trường lớn nhất của Renault Clio tại châu Âu là Pháp, Hà Lan và Bồ Đào Nha. 

3. Volkswagen Polo (255.370 xe) 

Với 255.370 xe bán ra trong năm 2017, Volkswagen Polo giữ vị trí thứ ba. Mẫu xe này có mức tiêu thụ đều ở các thị trường tại châu Âu.

4. Ford Fiesta (237.770 xe) 

Đây là mẫu xe duy nhất của hãng xe Mỹ có mức tiêu thụ tốt tại châu Âu. Thị trường tiêu thụ lớn nhất của Fiesta tại châu Âu là Anh. Giữ vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng, nhưng doanh số bán ra của mẫu xe này tại châu Âu năm 2017 giảm 10% so với năm 2016. Lý do đến từ tâm lý chờ phiên bản mới của Fiesta ra mắt hồi tháng 9/2017.

5. Nissan Qashqai (230.860 xe) 

Tương tự Ford FiestaQashqai cũng là mẫu xe duy nhất của hãng xe Nhật Bản có mức tiêu thụ khả quan tại châu Âu. Thị trường lớn nhất của Nissan Qashqai tại châu Âu là Latvia, Đan Mạch, Phần Lan, Ireland và Anh. Mẫu SUV này có mức tăng trưởng 7% trong năm 2017.

6. Peugeot 208 (225.198 xe) 

Peugeot 208 rất được ưa chuộng tại Đan Mạch, Pháp và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, doanh số của thương hiệu xe Pháp này lại giảm 2,4% trong năm 2017. Lượng tiêu thụ của Peugeot 208 giúp Peugeot giữ vị trí thứ tư trong các hãng xe có doanh số tốt nhất tại châu Âu.

7. Opel/Vauxhall Corsa (221.497 xe) 

Opel (Đức) và Vauxhall (Anh) là hai thương hiệu con của General Motors (Mỹ). Tháng 8/2017, 2 thương hiệu này đã được bán cho Tập đoàn PSA (Pháp). Opel Corsa bán ra tại Anh có tên thương mại là Vauxhall. 

8. Volkswagen Tiguan (218.238 xe) 

Tiguan là mẫu xe thứ ba của Volkswagen góp mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất châu Âu năm 2017. Dù có doanh số tháng 11/2017 tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng cộng dồn cả năm, lượng tiêu thụ của mẫu SUV này vẫn giảm 65.000 xe so với năm 2016.

9. Skoda Octavia (214.329 xe) 

Octavia là mẫu sedan duy nhất được xướng tên trong bảng xếp hạng. Thị trường tiêu thụ lớn nhất của Octavia là Croatia, Estonia, Phần Lan, Ba Lan và Thụy Sĩ.

10. Opel/Vauxhall Astra (204.742 xe) 

Đứng cuối bảng xếp hạng là  Astra, với doanh số hơn 204.000 xe bán ra. Tại Anh, Astra đứng vị trí thứ 6 về doanh số bán hàng. So với năm 2016, doanh số năm 2017 của Astra giảm 11,4%. 

Hồng Đăng (Theo MSN)

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen Golf không có đối thủ về doanh số tại châu Âu trong năm 2017

Tính đến hết tháng 11, Volkswagen Golf thế hệ thứ 7 đạt mức doanh số 445.206 xe, bỏ xa đối thủ đứng ở vị trí thứ 2 Renault Clio với 298.990 xe bán ra.

Toyota không được "sủng ái" tại thị trường Châu Âu

Nếu Toyota làm mưa làm gió tại thị trường Châu Á và Châu Mỹ, thì tại Châu Âu, hãng xe hàng đầu Nhật Bản lại không được 'sủng ái'.

TOP 4 xe bán chạy nhất của Volkswagen

Đây cũng là 4 mẫu xe có doanh số tốt tại thị trường Việt Nam.

Danh sách những xe bán chạy nhất thị trường Châu Âu trong năm 2018

Châu Âu là một trong những thị trường xe ô tô lớn nhất thế giới, và là mái nhà chung của nhiều thương hiệu nổi danh nhất lịch sử. Do vậy, nhiều người sẽ quan tâm tới chuyện đâu là những mẫu xe đang bán chạy nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại, và may

Mitsubishi Mirage được sản xuất nhờ nền tảng hoàn toàn mới của Renault

Kế hoạch 'Drive for Growth' mới và đầy tham vọng của Mitsubishi sẽ được mở ra bằng việc giới thiệu 11 mẫu xe mới với trọng tâm là những chiếc SUV tiện lợi.

Renault-Nissan-Mitsubishi là tập đoàn sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới

So với Renault-Nissan-Mitsubishi, Tập đoàn Volkswagen gây ấn tượng hơn với gần 200.000 xe tải hạng nặng từ Scania và MAN được bán ra. Công ty Đức đã xác nhận thông tin này và do đó VW mới chính là ông vua trong khả năng bán hàng năm 2017.

Volkswagen ngừng nhận đơn đặt hàng với Golf GTE plug-in hybrid

Thời gian tạm dừng nhận đơn hàng không quá 1 năm.

Volkswagen Ameo Pace ra mắt Ấn Độ với giá khoảng 213 triệu đồng

Dựa trên cơ sở là chiếc Polo, Volkswagen đã kéo dài phần đuôi để biến nó thành chiếc sedan có ngoại hình được thiết kế dành cho thị trường Ấn Độ với mức giá rẻ bất ngờ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo avatar chibi dễ thương với Oppa Doll và Unnie Doll

Rất đơn giản hãy tải ngay ứng dụng Oppa Doll cho các bạn nam và Unnie Doll cho các bạn nữ, chỉ với vào thao tác đơn giản bạn đã có ngay 1 hình ảnh chibi vô cùng sống động và đáng yêu.

Cách đếm số từ trên Google Sheets

Trên Google Sheets, để có thể đếm số từ trong cột hoặc trong từng ô người dùng có thể sử dụng công thức với hàm COUNTA.

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Hướng dẫn tạo ảnh hiệu ứng hành tinh thu nhỏ đẹp mắt bằng Picsart

Hành tinh nhỏ là một trong những hiệu ứng ấn tượng, từng gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian dài. Thông thường, để thực hiện các thao tác chỉnh sửa này bạn cần mua hai ứng dụng hỗ trợ là Tiny Planet hoặc Living

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.