Người vi phạm có được quyền quay phim cảnh sát giao thông?

Theo Công văn 1042/C67-P3 ngày 26/4/2013, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt ban hành, tại Khoản 2 của văn bản này quy định: “Muốn quay phim, chụp hình cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ thì phải được sự đồng ý của cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ”.

Tuy nhiên, ngay sau đó Công văn này đã bị Bộ Tư pháp “tuýt còi” vì vi phạm pháp luật nên ngày 23/8/2013 Cục Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt đã ban hành Công văn 2315/C67-P6 để hủy bỏ Khoản 2 của Công văn 1042/C67-P3.

Người vi phạm có được quyền quay phim cảnh sát giao thông?

Người vi phạm có được phép quay phim cảnh sát giao thông?

Từ đó đến nay, chưa có văn bản pháp luật mới nào được ban hành để hạn chế hay cấm người dân quay phim, chụp hình cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ. Bởi vậy, mọi người dân đều được quyền quay phim, chụp hình Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Công văn 1042/C67-P3 cũng đã nêu một thực trạng: Quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm có một số người vi phạm giao thông lợi dụng mối quan hệ nhờ tác động, xin vi phạm, có người đã có thái độ chửi bới, lăng mạ thậm chí chống lại lực lượng đang thực thi nhiệm vụ, hoặc giả danh phóng viên báo, đài sử dụng các thiết bị ghi hình lực lượng tuần tra kiểm soát. Việc này tuy không mới nhưng phức tạp, và khó lường.

Chính vì thế, Công văn của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt đã đưa ra khoản 2 gây nhiều tranh cãi trái chiều và sau đó phải hủy bỏ.

Vũ Hòa (LSVN)

TIN LIÊN QUAN

Cục Ðăng kiểm từ chối kiểm định với xe bị phạt nguội chưa nộp phạt

Phản ánh với PV, anh Phạm Văn Lợi (Thanh Xuân, Hà Nội) kể, đầu tháng 8 anh đưa ô tô đi kiểm định thì bị cơ quan đăng kiểm từ chối, vì xe bị phạt nguội lỗi lấn làn từ tháng 2/2018, nhưng chưa nộp phạt. Khi đó anh Lợi hết sức lúng túng, vì anh không

"Loạn" quy định khiến lái xe quay như chong chóng

Liên quan đến Quy chuẩn 41 của Bộ GTVT đang gặp phản ứng gay gắt của lực lượng CSGT Thủ đô, ngày 26-7, nhiều lái xe bày tỏ bức xúc trước tình trạng “loạn” quy định như hiện nay.

So với các loại xe khác, xe biển đỏ có quyền ưu tiên gì?

Thông tư 02/2016/TT-BQP quy định về đăng ký, quản lý, sử dụng xe cơ giới trong Bộ Quốc phòng quy định quy cách biển số xe quân sự tại Phụ lục II, trong đó nêu rõ: Nền biển màu đỏ, chữ và số màu trắng dập chìm, trên nền biển có dập hình quân hiệu,

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi Trạm thu Giá cho phù hợp

Theo đó “Phí sử dụng đường bộ” nằm trong danh mục Phí, lệ phí quy định tại Pháp lệnh này và do Nhà nước quản lý, ban hành (đối với đường quốc lộ thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính ban hành, đối với đường địa phương thẩm quyền UBND cấp tỉnh ban hành).

Dư luận phẫn nộ về hành vi côn đồ của lái xe hất CSGT xuống đường

Chiều 29-6, một lái xe container vi phạm Luật Giao thông tại địa bàn xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh nhưng không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của tổ tuần tra giao thông mà cố tình bỏ trốn.

Nhiều người thản nhiên vi phạm Luật Giao thông do chưa xử phạt triệt để

Những ngày qua, hình ảnh về một phụ nữ điều khiển xe máy dừng xe giữa đường, chặn đầu xe ô tô và các phương tiện khác để sử dụng điện thoại bị một người nước ngoài nhấc bổng đuôi xe kéo vào lề đường...

Vi phạm Luật giao thông khi chở người đi cấp cứu

Khi đang điều khiển xe taxi trên đường tôi thấy có 3, 4 người vẫy xe và yêu cầu tôi chở một bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu. Do người bệnh có biểu hiện sốt cao, co giật nguy hiểm đến tính mạng nên...

THỦ THUẬT HAY

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ giá hơn 3 tỷ đồng

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

Đánh giá Dell Precision 5520 : Laptop Workstation gọn nhẹ

Các máy trạm Precision của Dell từ lâu đã được đại diện cho đỉnh cao về hiệu suất và độ tin cậy trong các ứng dụng chuyên nghiệp. Nhưng cho đến gần đây, máy trạm đã đồng nghĩa với các thiết bị nặng, cồng kềnh mà không