Xe địa hình Jeep Wrangler thế hệ mới chính thức ra mắt tại LA

Tại triển lãm Los Angeles, thương hiệu xe địa hình Jeep trực thuộc tập đoàn Chrysler đã chính thức ra mắt chiếc Jeep Wrangler thế hệ mới, có tên mã JL.

Là 'hậu duệ' trực tiếp của những chiếc Jeep Willys từ Thế chiến II, dòng Wrangler mới vẫn hội tụ đầy đủ những truyền thống của các thế hệ Jeep trước, nhưng đồng thời được nâng cấp tiện nghi để phù hợp hơn với đời sống hàng ngày, thêm động cơ mới và tiếp tục nâng cao khả năng việt dã. 

Xe địa hình Jeep Wrangler thế hệ mới chính thức ra mắt tại LA

Tương tự như Mercedes với dòng G-Class, Jeep đã không thay đổi nhiều thiết kế mang tính biểu tượng của Wrangler 2018. Những điểm khác biệt dễ nhận ra nhất của chiếc xe bao gồm cản trước và sau mới, lưới tản nhiệt 7 nan dọc đặc trưng của Jeep được bẻ góc ở phía trên, các đèn pha cùng đèn xi-nhan LED mới, nắp ca-pô với các gân nổi cùng khe thoát nhiệt nằm phía sau hốc bánh trước.

Giống như thế hệ trước, khách hàng có thể mua Jeep Wrangler với các phiên bản thân xe khác nhau như mui kín, mui trần cứng tháo lắp bằng tay và mui trần mềm đóng mở bằng điện. Trong các tùy chọn mui này, Wrangler lại được phân thành 2 kiểu thân xe là 2 cửa và 4 cửa. Các phiên bản 2 cửa bao gồm Sport, Sport S, Rubicon. Trong khi đó, những bản 4 cửa còn có thêm cấu hình Sahara.

Rubicon vẫn tiếp tục là phiên bản Wrangler có khả năng việt dã cao nhất. Không chỉ có khoảng sáng gầm lớn, Wrangler Rubicon còn được trang bị sẵn bộ lốp offroad đường kính 33 inch, những thanh ổn định chống nghiêng thân xe có khả năng tự tháo rời bằng điện tử, hệ thống treo độ và cầu trước sau chịu lực cao Dana 44. Phiên bản này cũng có một số khác biệt về thiết kế như các vòm bánh rộng hơn và nắp ca-pô với khe thoát nhiệt.

Bên dưới lớp vỏ bằng nhôm, mọi phiên bản Wrangler thế hệ mới đều sử dụng cấu trúc khung body-on-frame (thân trên khung) hoàn toàn mới. Điều này khiến cho chúng có thể nhẹ hơn các phiên bản tương đương của thế hệ trước tới 90,72 kg, trong khi vẫn đảm bảo độ cứng và linh hoạt khi chiếc xe vượt qua những địa hình khó khăn nhất.

Không chỉ nâng cao khả năng việt dã của xe, Jeep còn dành thời gian để cải tiến nội thất của Wrangler. Dù là một mẫu xe địa hình 'trần trụi' nhưng mọi phiên bản của Wrangler đều được trang bị hệ thống thông tin giải trí Uconnect với kết nối smartphone thông qua giao thức Android Auto/Apple CarPlay, bộ phát wifi, 2 cổng USB và 2 cổng sạc 12V. Tuy nhiên, tùy từng phiên bản mà màn hình hệ thống giải trí sẽ có kích thước 5, 7 hoặc 8,4 inch.

Với thế hệ mới, lần đầu tiên Wrangler đã có phiên bản hybrid khi được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l tăng áp kép cho công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 399Nm, kết hợp với một bộ pin 48V và một mô-tơ điện đóng vai trò là đề máy xe. Động cơ điện sẽ trợ lực cho máy xăng và giúp cho chiếc xe vượt qua các địa hình dễ dàng hơn, do đặc trưng mô-men xoắn cực đại có thể đạt được gần như tức thì.

Bên cạnh đó, phiên bản động cơ 3.6l V6 Pentastar cũ vẫn được Jeep giữ lại trên Wrangler mới, cho công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 352Nm. Các lựa chọn động cơ nêu trên được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Jeep sẽ bán Wrangler với cả 2 phiee bản dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.

Dù chưa công bố giá bán của Wrangler mới, tuy nhiên Jeep cho biết chiếc xe sẽ chính thức được bán ra tại Mỹ vào tháng 1 tới.

TIN LIÊN QUAN

Xe địa hình Jeep Wrangler sắp có thế hệ mới với giá khoảng 695 triệu đồng

Là một trong những dòng xe địa hình nổi tiếng và lâu đời nhất Thế giới, dòng Jeep Wrangler chuẩn bị có thế hệ mới với tên mã JL vào cuối tháng 11 này.

Cận cảnh SUV 2 cửa Jeep Wrangler Rubicon 2dr 2021 chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Với giá bán 3,688 tỷ đồng, Jeep Wrangler Rubicon 2dr là một chiếc xe địa hình 'hạng nặng' và còn độc đáo hơn với thiết kế 2 cửa, 4 chỗ, mui cứng có thể tháo rời thành SUV mui trần.

Jeep Wrangler Unlimited 2017 gã rambo hầm hố đột kích thủ đô

Jeep Wrangler Unlimited phiên bản 2017 được mệnh danh là mẫu xe rambo hầm hố nay vừa xuất hiện tại Hà Nội.

Jeep Wrangler Rubicon Unlimited 2018 hai cửa số sàn đầu tiên tại Việt Nam

Chiếc Jeep Wrangler Rubicon Unlimited 2018 đầu tiên đã cập bến Việt Nam thành công, cỗ máy off-road này thuộc thế hệ JK, giống với xe đời năm 2017, chứ không phải thế hệ hoàn toàn mới như mong đợi của nhiều người.

SUV ăn khách Jeep Wrangler 4xe tăng giá vì quá hot

Mỗi chiếc Jeep Wrangler 4xe plug-in hybrid tại Mỹ hiện này đều có giá khởi điểm 52.520 USD, tăng 1.220 USD so với thời điểm trước đó.

Jeep Wrangler JL 2018 chính thức "hạ cánh" tại châu Âu

Được dự kiến bán ra tại khu vực Trung đông và Châu Phi (EMEA) vào nửa cuối năm nay, Wrangler 2018 mang thiết kế tiến hoá với lưới tản nhiệt vòng về phía sau độc đáo, đèn pha LED mới tuỳ chọn. Kiểu dáng được cập nhật có thể nhận thấy ở hốc gió phía

Xem trước Jeep Wrangler 2018 hoàn toàn mới với kiểu dáng hai cửa lạ mắt

Sau khi một chiếc Jeep Wrangler hai cửa thế hệ mới dưới lớp ngụy trang bị bắt gặp, diễn đàn JL Wrangler Forums đã tạo ra một vài bản dựng của Wrangler mới.

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Lenovo Ideapad 700: laptop giải trí kiêm game giá tốt

Nếu như vào năm ngoài, Lenovo đánh dấu việc lần đầu tiên tham gia vào thị trường Laptop Gaming bằng 2 chiếc Y50 và Y70 Touch thì năm nay hãng này lại nâng cấp dòng giải trí Ideapad...