Chi tiết siêu xe thể thao Saleen S1

Vào năm 1983, cựu tay đua người Mỹ Steve Saleen đã thành lập công ty mang tên ông với mục tiêu tạo ra các bản độ ấn tượng từ các dòng xe 'cơ bắp' Mỹ như Ford Mustang.

Cái tên Saleen cũng đã từng rất nổi tiếng với mẫu siêu xe S7, được trang bị động cơ V8 tăng áp kép với tốc độ tương đương với các đối thủ tới từ châu Âu. Mới đây, Saleen đã trở thành một công ty Trung Quốc khi được một tập đoàn tại quốc gia này mua lại. Bên cạnh việc công bố tái thiết lập thương hiệu ở Trung Quốc, mẫu xe thể thao mới Saleen S1 đã vừa được hãng công bố. 

Chi tiết siêu xe thể thao Saleen S1

Lễ ra mắt Saleen S1 tại Trung Quốc. Sơ lược về tình hình Saleen, hiện tại hãng xe Mỹ này đã thuộc quyền sở hữu của tập đoàn công nghệ Jiangsu Secco Automobile. Có vốn điều lệ 1,4 tỷ USD, tập đoàn này nằm tại thành phố Nhu Cao, hoạt động trong các lĩnh vực như sản xuất linh kiện và nghiên cứu ngành công nghiệp xe hơi. Hiện không rõ Jiangsu Secco Automobile đã mua lại Saleen từ khi nào và với giá bao nhiêu, tuy nhiên ông Wang Xiaolin - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của tập đoàn này cũng đồng thời nắm luôn các chức vụ tương tự tại Saleen. Trong khi đó, nhà sáng lập hãng là ông Steve Saleen đã trở thành Phó chủ tịch.

Ông Steve Saleen (ảnh trái) và ông Wang Xiaolin (ngoài cùng ảnh phải). Mẫu xe hoàn toàn mới đầu tiên của Saleen sau khi về tay người Trung Quốc là chiếc S1. Tuy nhiên trên thực tế, nó cũng không phải là một mẫu xe mới hoàn toàn khi có nguồn gốc từ chiếc Artega GT của hãng xe Đức Artega cách đây 10 năm. Vào năm 2012, Artega phá sản, và năm 2015 Steve Saleen đã mua lại toàn bộ công cụ sản xuất và bản quyền của GT. Sau đó, Saleen đã tiếp tục cải tiến thiết kế của Artega GT để tạo ra chiếc Saleen S1 ngày nay.

Artega GT. So với Artega GT, Saleen S1 sở hữu thân xe tương tự. Tuy nhiên phần đầu, đuôi cùng một số chi tiết như khe gió và nẹp hai bên thân đã được Saleen thiết kế lại hoàn toàn. Với các đường nét sắc sảo hơn, Saleen S1 trông hiện đại và năng động hơn Artega GT. Tuy nhiên so với nhiều mẫu xe thể thao thế hệ mới khác, chiếc xe không tạo ấn tượng mạnh.

Tại lễ ra mắt Saleen S1, những chiếc xe trưng bày bị khóa cửa, ngăn không cho những vị khách có mặt tiếp cận được với nội thất. Tuy nhiên nhìn qua các cửa kính bên, có thể thấy chiếc xe sở hữu thiết kế cabin khá lạc hậu như những chiếc xe từ đầu Thế kỷ 21 và giống y hệt như Artega GT.

Nội thất của Saleen S1. Cách đây 10 năm, Artega đã từng trang bị cho GT động cơ VR6 nạp khí tự nhiên có nguồn gốc từ Volkswagen, cho công suất 300 mã lực. Trên S1, Saleen đã thay thế khối động cơ này bằng cỗ máy 2.3l 4 xi-lanh tăng áp EcoBoost được lấy từ Focus RS, cho công suất 457 mã lực và mô-men xoắn 577Nm. Động cơ này dẫn động cầu sau và nằm ở giữa thân xe. Theo Saleen, S1 có thể đạt tốc độ tối đa 290km/h.

Để khiến S1 có giá thành rẻ hơn, việc sản xuất chiếc xe sẽ được thực hiện hoàn toàn ở Trung Quốc, do quốc gia này đánh thuế rất cao vào xe nhập khẩu. Những chiếc Saleen S1 'made in China' cũng sẽ được xuất ra các thị trường trên Thế giới. Chiếc xe sẽ được bắt đầu lên dây chuyền vào năm 2018. Tuy nhiên hiện tại kế hoạch phân phối của S1 chưa được Saleen công bố.

TIN LIÊN QUAN

Saleen Sportruck XR: Siêu bán tải dựa trên Ford F-150 trình làng với 700 mã lực

Chiếc Sportruck XR đến từ Saleen – công ty vốn nổi tiếng với những chiếc Mustang độ giới hạn, và hai mẫu xe riêng có tên S7 và S1 – sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn dành cho bạn.

Saleen vén màn mẫu coupe thể thao S1 2018 tại Triển lãm Ôtô Los Angeles 2017

Phong cách độc đáo tiếp tục được thấy ở phía sau với cánh gió, đèn phanh LED, hệ thống ống xả kép đặt giữa và bộ khuếch tán gió hầm hố.

Siêu bán tải Saleen Sportruck XR dựa trên Ford F-150 chính thức trình làng với 700 mã lực

Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với sự cơ bắp của Ford F-150 Raptor, chiếc Sportruck XR đến từ Saleen - công ty vốn nổi tiếng với những chiếc Mustang độ giới hạn, và hai mẫu xe riêng có tên S7 và S1 - sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn dành cho bạn.

Saleen Sportruck XR - siêu bán tải Trung Quốc thương hiệu Mỹ sẽ mạnh hơn 700 mã lực

Trước sự quan tâm của công chúng đối với S1, Saleen lập tức lên kế hoạch phát triển những mẫu xe tiếp theo, một trong số đó là Sportruck XR sắp tới. Saleen vừa cung cấp một vài thông tin đầu tiên về chiếc xe bán tải mới của mình.

Ford F-150 “biến hình” thành bán tải thể thao Saleen Sportruck XR

Nếu đứng bên cạnh một chiếc Ford F-150 cabin kép (crew cab) nguyên bản, sự tương đồng của Saleen Sportruck XR chỉ còn nằm ở kiểu dáng thân xe và các đèn pha/đèn hậu. Với chiếc bán tải thể thao này, hãng đã thiết kế lại hoàn toàn cản trước, sau kèm

10 mẫu xe cảnh sát đẹp nhất thời điểm hiện tại

Được sử dụng từ tháng 6 tới tháng 10/2017, chiếc Porsche 911 này đã tuần tra các con đường ở nước Áo và xử lý người vi phạm giao thông. Xe được trang bị hệ thống rađio, đèn chớp trên nóc màu xanh. Cùng với đó, nước sơn màu xanh và đỏ của cảnh sát

Với 682 triệu VNĐ, Ford GT có thể được hoàn thiện trong bất cứ màu sơn nào

Ford chỉ cung cấp siêu xe GT 2017 trong tám lựa chọn sơn tiêu chuẩn, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Ford còn tung ra các chương trình sơn tùy chỉnh đặc biệt.

Suzuki chuyển nhượng toàn bộ 50% cổ phần tại Trung Quốc cho đối tác

Hãng xe Suzuki vừa đồng ý chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần (50%) tại liên doanh ôtô tại Trung Quốc – Chongqing Changan Suzuki Automobile Co., Ltd. (Changan Suzuki) – cho chính đối tác Changan Automobile.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Đánh giá camera Xiaomi Mi A2 Lit: Tốt nhất trong tầm giá hiện nay

Camera chính Xiaomi Mi A2 Lite bao gồm hai cảm biến. Cảm biến chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới 1,25um. Cảm biến còn lại có độ phân giải 5MP, dùng để đo chiều sâu và hỗ