Grab hoàn thành hơn 1 tỷ chuyến xe trên toàn khu vực Đông Nam Á

Grab, đối thủ hàng đầu của Uber ở Đông Nam Á, vừa thông báo rằng đã hoàn thành hơn 1 tỷ chuyến xe trên toàn khu vực Đông Nam Á. Một con số rất ấn tượng.
Grab hoàn thành hơn 1 tỷ chuyến xe trên toàn khu vực Đông Nam Á

Cụ thể hơn, vào ngày 26/10/2017 vừa qua, Grab đã đạt cột mốc 1 tỷ chuyến xe với 66 chuyến xe diễn ra đồng thời trong cùng một giây tại 7 nước Đông Nam Á, bao gồm: Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Myanmar.

Ban đầu Grab chỉ cho thuê xe taxi, nhưng sau đó mở rộng dịch vụ như: Đặt xe hơi riêng (GrabCar 4 chỗ hoặc 7 chỗ tùy theo nhu cầu đi lại), đi chung xe share cước GrabShare, đặt xe máy song song với GrabBike Premium (đặt xe máy cao cấp với nhiều dòng xe như Honda SH) hay giao hàng bằng xe máy.

Biểu đồ tăng trưởng các chuyến xe của Grab qua từng năm

Hồi tháng 7/2017, Grab nhận được số tiền đầu tư lên đến 2 tỷ USD từ ngân hàng SoftBank và Didi Chuxing, nhờ vậy hãng đã đánh bại Uber ngay tại thị trường Trung Quốc.

Số tiền đầu tư này đã khiến giá trị của Grab tăng vọt lên hơn 6 tỷ USD, cao gấp đôi so với giá trị 3 tỷ USD mà hãng này được định giá sau vòng gọi vốn hồi tháng 9/2016. Khi đó, Grab huy động được thêm 750 triệu USD.

Trong khi đó, về phía Uber, trên trang web thông báo của hãng vào ngày 29/6/2017 cho biết 156 chuyến xe cùng khởi hành lúc 7 giờ 29 phút sáng giờ GMT ngày 20/5 tại 24 quốc gia ở 6 lục địa toàn thế giới đã đưa hãng này cán mốc 5 tỷ chuyến xe.

Được biết, Grab cũng chỉ mới cho thanh toán bằng thẻ như Uber hồi năm 2016 và mở rộng với tính năng GrabPay Credits tích hợp ngay trên ứng dụng Grab.

Điều đó giúp khách hàng tùy chọn lưu giữ tài chính, tức không dùng tiền mặt mà có thể nạp thêm tiền qua các nguồn tài chính đa dạng ở địa phương để thanh toán khi đi Grab.

Nguồn: Techcrunch

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Grab sắp 'nuốt trọn' Uber tại thị trường Đông Nam Á?

Sau khi bán lại hoạt động tại Trung Quốc vào tay Didi Chuxing năm 2016 cũng như gặp phải nhiều khó khăn về tài chính, Uber đã đặt mục tiêu tập trung cho ASEAN, thị trường Internet lớn thứ tư thế giới.

Toyota đầu tư 1 tỷ đô la vào Grab tại Đông Nam Á

Theo báo cáo từ Tech Crunch, bằng việc đầu tư vào Grab, Toyota sẽ có quyền có một giám đốc điều hành của mình trong đội ngũ lãnh đạo của Grab.

Uber Đông Nam Á chính thức bán cho Grab

Hôm nay 26-3, Grab và Uber đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng toàn bộ Uber tại Đông Nam Á cho Grab.

Cuộc chiến giá cước: Uber, Grab và taxi truyền thống, ai rẻ nhất?

Nguoiduatin - Uber, Grab - 2 ứng dụng taxi đang dẫn đầu thị trường taxi đầy tiềm năng ở Đông Nam Á và cũng đang cạnh tranh khốc liệt với taxi truyền thống để giành khách.

Uber, Grab sắp bị dừng hoạt động tại Việt Nam?

Hiệp hội taxi Hà Nội vừa kiến nghị các cơ quan chức năng cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các loại xe hợp đồng điện tử kiểu Grab hay Uber.

Uber định bán thị phần Đông Nam Á cho Grab

Hãng công nghệ Uber đang chuẩn bị bán mảng kinh doanh của hãng ở Đông Nam Á cho công ty Grab có trụ sở ở Singapore, CNBC đưa tin.

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Dịch vụ đi chung xe Grabshare tại Hà Nội

Ngày 8/6, Grab đã chính thức cho ra mắt ứng dụng đi chung xe với tên gọi Grabshare vừa chia sẻ chi phí đi lại, vừa giảm áp lực giao thông trên đường khi nhiều người có thể di chuyển cùng một cuốc...

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.