Jaguar XE "bản kéo dài" dành cho giới nhà giàu chuẩn bị ra mắt

Một điều không thể chối cãi là các hãng xe sang hiện đang ngày càng “chăm chút” cho thị trường Trung Quốc và càng phải “ưu ái” hơn cho quốc gia này những mẫu xe riêng biệt. Bởi vì các khách hàng “sành” ở nước này thường muốn tận hưởng trọn không gian phía sau xe và phải có tài xế riêng cho mình. 

Jaguar XE "bản kéo dài" dành cho giới nhà giàu chuẩn bị ra mắt

Jaguar XEL - Xe sang 'dài' chuẩn bị ra mắt giới nhà giàu Trung Quốc.

Ở hầu hết các thị trường khác, nếu bạn muốn sở hữu một mẫu sedan có nhiều không gian hơn thì sẽ phải chọn một mẫu xe lớn hơn trong dòng sản phẩm. Tuy nhiên, ở Trung Quốc thì lại khác, khác ở chỗ là người tiêu dùng chỉ thích những mẫu sedan mang trên mình một chữ “L” – tức trục cơ sở kéo dài, được đặt ở đằng sau của xe.

Với cái suy nghĩ “lớn hơn là tốt hơn”, nó phản ánh cái gọi là “uy tín” của chủ nhân khi sở hữu một chiếc xe ở Trung Quốc. Vì thế, khi mua một chiếc xe hạng sang nào đó, giới nhà giàu Trung Quốc luôn muốn thể hiện địa vị và sự giàu có bằng việc chọn phiên bản lớn/dài hơn.

Hầu hết những người sở hữu “xe khủng” tại Trung Quốc là giới thượng lưu. Họ thường có tài xế riêng nên yếu tố không gian và sự thoải mái cho hàng ghế phía sau là “ưu tiên” hàng đầu khi mua bất kì dòng sedan hạng sang nào. Đó cũng là lý do thương hiệu xe Anh Quốc – Jaguar luôn phải hiểu và chiều lòng khách hàng ở Trung Quốc. Trước đó, hãng cũng ra mắt thị trường này một phiên bản “dài” - XFL, trong dịp triển lãm xe hơi Bắc Kinh hồi năm ngoái (Beijing Motor Show 2016). 


Jaguar XFL được giới thiệu hồi năm ngoái trong triển lãm xe hơi Bắc Kinh.

Không riêng gì thương hiệu “báo gấm”, ở thị trường này còn có sự xuất hiện của Audi, BMW và Mercedes đến từ Đức với các phiên bản kéo dài lần lượt là mẫu A4L, 3-Series Li và C-Class L. Và đương nhiên, tất cả đều dành riêng cho các “thượng đế” ở Trung Quốc.

Dự kiến, chiếc XEL mới sẽ không có thiết kế khác biệt quá nhiều so với dòng XE tiêu chuẩn, ngoại trừ chiều dài được tăng lên tạo không gian lớn hơn bên trong nội thất. Chiếc xe dài hơn khoảng 100 mm, lên thành 2.930 mm. Con số này tương đương với chiều dài của chiếc Jaguar XF. Ngoài ra, Jaguar XEL còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn mới. 


Audi A4L (trái), BMW 3-Series Li (giữa), và Mercedes-Benz C-Class L (phải).

Giống với phiên bản XFL, XE trục cơ sở dài cũng được trang bị một số đặc tính sang trọng như ghế ngồi mát-xa, tất cả các kính đều phủ màu, hệ thống thông tin giải trí nâng cấp cùng các màn hình cỡ lớn được gắn phía sau ghế trước. Bên cạnh trục cơ sở được kéo dài thì Jaguar XEL có khả năng hiệu suất sẽ tương tự so với phiên bản tiêu chuẩn.

Tương tự các đối thủ kể trên, Jaguar XEL mới cũng được sản xuất tại Trung Quốc. Sử dụng khối động cơ xăng tăng áp 2.0L, 4 xy-lanhvới công suất tối đa lên đến 250 mã lực. Dự kiến, Jaguar XEL mới sẽ chính thức trình làng trong triển lãm xe hơi Quảng Châu 2017 (Guangzhou Motor Show 2017) diễn ra từ ngày 17 - 26/11 tới.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/10/jaguar-xel-gioi-nha-giau-trung-quoc-co-them-lua-chon-moi/

TIN LIÊN QUAN

Jaguar tiết lộ mẫu sedan hạng sang XEL dành riêng cho Trung Quốc

Thương hiệu xe sang Jaguar của Anh Quốc vừa tiết lộ hình ảnh chiếc XEL mới, đây là một mẫu sedan hạng sang dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Giới đại gia Trung Quốc có thêm lựa chọn mới với Jaguar XEL

Bên cạnh những mẫu xe siêu sang chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc như Audi A4L, BMW 3-Series Li và Mercedes C-Class L, giờ...

Jaguar XE L 2018 được thiết kế cho Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường vốn ưa thích xe sang trục cơ sở dài với khoang hành khách rộng rãi, nên Jaguar phải phát triển thêm biến thể của mẫu XE.

Góc người giàu tiêu tiền: Mua xe Rolls-Royce Phantom triệu đô qua ứng dụng WeChat

Mới đây, một chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản đặc biệt vừa được “chốt đơn” cho khách hàng Trung Quốc thông qua ứng dụng WeChat. Đây là ứng dụng đa năng rất phổ biến ở quốc gia này. Một số thông tin cho rằng chiếc Rolls-Royce được bán trực tuyến

Siêu sedan Jaguar XE SV Project 8 "hạ cánh" tại sự kiện Goodwood

Tại sự kiện Goodwood Festival of Speed danh tiếng, Jaguar đã chính thức đem đến chiếc sedan hiệu suất của thương hiệu - XE SV Project 8.

Cadillac XT5 là mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc

Trong đó, mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc Cadillac XT5 crossover, khi có tới 143.905 xe đã được giao tới khách hàng trong năm 2017. Vị trí thứ hai thuộc về ATS với mức tăng trưởng 17,2% trong năm 2017.

Con nhà giàu Trung Quốc "đốt tiền" trên đất Mỹ

Hình ảnh những chiếc xe hơi hạng sang như Audi, BMW hay Mercedes-Benz lăn bánh trong khuôn viên trường Đại học Purdue ở thành phố West Lafayette, bang Indiana (Mỹ), không còn xa lạ với những sinh...

Trung Quốc ra lệnh cấm người dân đăng tải ảnh chụp với siêu xe hay những món đồ xa xỉ

Mục tiêu chống lại bất bình đẳng giàu nghèo và hướng tới thịnh vượng chung, Trung Quốc quyết định xử lý mạnh tay trào lưu khoe của tại đất nước này.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Người dùng thường chọn 7-Zip để giải nén tập tin, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng phần mềm này còn có thể mã hóa tập tin và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES-256.

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Thủ thuật biến bàn phím thành công cụ hữu ích để thao tác với Google Chrome "nhanh như gió"

Có bao giờ bạn sử dụng trình duyệt mà không sử dụng chuột hay Touchpad chưa? Đa số các hacker điều có thói quen sử dụng bàn phím thay thế cho các thiết bị điều khiển như chuột, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và ít

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ