Porsche Digital hợp tác với home-iX khởi động dự án trí tuệ thông minh

Porsche đang có bước tiến mới chuyển sang công nghệ kỹ thuật số: Với công ty Porsche Digital, nhà sản xuất xe hơi thể thao hiện đang tham gia vào dự án hợp tác cùng công ty khởi nghiệp home-iX chuyên về lĩnh vực công nghệ và hoạt động chính tại Stuttgart. 

ơn vị khởi nghiệp theo hình thức B2B về các giải pháp sống thông minh được Mehmet Arziman và Heiko Scholte, nhân viên tiền nhiệm của Porsche thành lập vào năm 2016. Một trong những lĩnh vực trọng yếu của công ty là giải pháp kết nối ô tô với nhà thông minh dành cho các nhà sản xuất thiết bị gốc trong ngành công nghiệp ô tô.

Porsche Digital hợp tác với home-iX khởi động dự án trí tuệ thông minh

Tại thời điểm này, Porsche Digital nắm giữ một phần nhỏ cổ phần trong home-iX. Những người sáng lập công ty cũng nhận được sự hỗ trợ theo mô hình hợp tác bao gồm khu vực văn phòng, huấn luyện và chỉ đạo chiến lược. Porsche Digital đã được ủy nhiệm để thực hiện dự án khởi nghiệp thí điểm này. Nội dung dự án đề cập đến các giải pháp cụ thể liên quan đến việc làm thế nào để tích hợp trí thông minh vào các đồ vật và thiết bị như nhà cửa, ô tô, thiết bị di động và các phần mềm hỗ trợ về kỹ thuật số để tất cả có thể kết nối với nhau.

Với tư cách là Giám Đốc Điều Hành trung tâm Kỹ Thuật Số Porsche, ông Thilo Koslowski, đối tác của home-iX nhấn mạnh rằng “Thực tế là chúng tôi không ngừng theo đuổi chiến lược số hóa. Chúng tôi đang phát triển hệ sinh thái riêng và thiết lập các mô hình tạo ra giá trị mới cho phép tăng trưởng sinh lợi và khả năng cạnh tranh”. Và cũng theo Giám Đốc Điều Hành của trung tâm Kỹ Thuật Số Porsche, cuộc sống thông minh là “một cột mốc quan trọng trên con đường hướng tới cuộc sống số hóa”. Thuật ngữ “cuộc sống thông minh” và “nhà thông minh” nhằm diễn tả môi trường mà trong đó các thiết bị trong nhà và di động – từ hệ thống điều hòa cho đến chiếc xe– đều kết nối và được điều khiển bởi một hệ thống máy tính trung tâm. Các quy trình này đều hoạt động tự động hằng ngày và mạng lưới kết nối thông minh nhằm mang đến cuộc sống tiện nghi, an toàn, hiệu quả và góp phần sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên.

Giao diện trung lập trong thị trường nhà thông minh home-iX đang phát triển nền tảng 'Dịch vụ Cuộc sống Thông minh” và mô hình thương mại điện tử B2B cho các giải pháp sinh hoạt thông minh. Công ty xác định là một đơn vị khởi nghiệp trung lập, tích hợp tất cả các giải pháp được cung cấp bởi các nhà cung cấp hiện có trên thị trường, không phải để cạnh tranh với các nhà cung cấp này. “Nền tảng của chúng tôi hoạt động như một giao diện vững chắc và an toàn cho thị trường nhà thông minh”, ông Mehmet Arziman - Giám Đốc Điều Hành cho biết. Cung cấp giải pháp thay thế cho thị trường “X thông minh” đang tồn tại một cách rời rạc điển hình như năng lượng thông minh và mạng lưới điện thông minh, home-iX đang nỗ lực mang đến sự kết hợp tốt hơn cho ngành công nghiệp sinh hoạt thông minh.

Do đó, các ngành công nghiệp truyền thống, như như ngành công nghiệp ô tô tạo ra các giải pháp sống thông minh tùy chỉnh cho khách hàng cũng sẽ dễ dàng tiếp cận các thị trường này. Ban Điều Hành của home-iX tin rằng việc liên kết các nhà cung cấp khác nhau là một yêu cầu thiết yếu để tạo ra một hệ sinh thái thông minh toàn diện và thân thiện với người sử dụng.

Porsche Digital là trung tâm chuyên về kỹ thuật số của Porsche AG. Công ty định hình và thực hiện các chiến lược tạo giá trị mới cùng các sản phẩm kỹ thuật số sáng tạo, hoạt động dựa trên sự hợp tác chặt chẽ với tất cả các phòng ban của Porsche AG. Porsche Digital xác định và đánh giá các xu hướng, đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhằm đảm bảo sự tiếp cận với các công nghệ có liên quan. Đây chính là giao diện liên kết giữa Porsche và những đơn vị đổi mới công nghệ trên toàn thế giới. Công ty có trụ sở hoạt động tại Ludwigsburg, Berlin và Santa Clara ở Thung lũng Silicon cùng các địa điểm dự kiến khác tại khu vực Châu Á.

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo ra mắt với sức mạnh 680 mã lực

AutoExpress.vn - Theo DNVN

Nguồn : Autoexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

Porsche ra mắt phòng thí nghiệm kỹ thuật số tại Berlin

Bằng việc ra mắt phòng thí nghiệm, thử nghiệm các giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến, Porsche từng bước thực hiện đặt mục tiêu trở thành thương hiệu sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ di động.

Trung tâm kỹ thuật số của Porsche đặt trụ sở tại thung lũng Silicon

Hãng Porsche đang thực hiện bước tiếp theo trong chiến dịch số hóa bằng việc mở thêm một trung tâm mới tại Santa Clara, thung lũng Silicon ở California, Mỹ.

Hãng xe Porsche đầu tư khủng vào quốc gia khởi nghiệp

Thiết lập văn phòng tại Tel Aviv, hãng xe hơi thể thao của Đức muốn đảm bảo sự tiếp cận với những tài năng và xu hướng công nghệ mới. Và ở giai đoạn đầu tiên, Porsche đã đầu tư tổng số vốn gồm 8 chữ số vào Quỹ đầu tư mạo hiểm Magma và Grove.

Porsche cho mắt Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số tại Berlin

Mới đây, Porsche đã giới thiệu Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số Porsche tại Berlin, phòng thí nghiệm này sẽ được sử dụng để xác định và thử nghiệm các giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến.

Porsche đồng hành cùng giải quần vợt nữ uy tín “Porsche Race to Singapore”

Porsche và Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) đã chính thức triển khai dự án hợp tác lâu dài. Porsche sẽ là đối tác chính thức và độc quyền trong lĩnh vực xe ô tô của WTA và là đơn vị tài trợ chính của “Porsche Race to Singapore”.

Siêu xe thể thao Porsche chở đầy hoa chúc mừng sinh nhật Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vừa đón sinh nhật tuổi 25 với dàn hoa tươi tắn, rạng rỡ y như vẻ đẹp của cô nàng. Nhìn Đỗ Mỹ Linh lọt thỏm giữa căn phòng ngập hoa, không ít chị em tỏ ra ngưỡng mộ.

Xe đua Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport ra mắt

Porsche mang đến một phiên bản đường đua cho mẫu xe 718 Cayman GT4 RS mới.Theo đó, Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport đủ điều kiện tham gia các giải đua SRO (Stephane Ratel Organisation) trên toàn cầu mà không cần phải nâng cấp thêm. Porsche 718...

Cơ hội tham dự Porsche Sport Driving School tại Sepang, Malaysia

Tròn một thập kỷ Porsche chính thức có mặt tại Việt Nam (2007 – 2017): khoảng thời gian không dài nhưng cũng không quá ngắn để lưu lại nhiều dấu ấn. Để đánh dấu cột mốc đáng nhớ này, Porsche Việt Nam...

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.