BMW Z4 và Toyota Supra: Chung nền tảng nhưng khác phong cách

Vì sử dụng chung nền tảng, BMW Z4 và Toyota Supra khiến nhiều người lo ngại vì quá nhiều chi tiết tương đồng, tuy nhiên BMW khẳng định sẽ không có chuyện đó.
Phát triển trên cùng một khung gầm lại có quá nhiều điểm giống nhau đã khiến BMW Z4 và Toyota Supra trở nên khá nhạt nhòa, đặc biệt là ở vấn đề vận hành. Để tránh đi vào vào vết xe đổ, dự án Z4 và Supra mới đã hoàn toàn lột xác và rẽ theo các hướng riêng.
BMW Z4 và Toyota Supra: Chung nền tảng nhưng khác phong cách

BMW Z4 và Toyota Supra: Chung nền tảng nhưng khác phong cách
Sử dụng 2 tên mã G29 - J29, Z4 và Supra được ấn định là dạng xe sử dụng động cơ đặt trước, vẫn dùng chung khung gầm, phần cứng và thậm chí là hộp số tự động 8 cấp. Dù vậy, BMW cho rằng cảm giác lái mà 2 dòng xe đem lại sẽ không hề giống nhau. Z4 sẽ mang 1 màu sắc riêng, đúng với những hi vọng từ người hâm mộ. Các chuyên gia cho rằng, sự hứa hẹn của hãng xe Đức cũng là có cơ sở bởi Supra hiện là mẫu Coupe trần liền còn Z4 lại là mui trần mềm.
Dù vậy, điểm đáng chú ý hơn hết là cả 2 mẫu xe sẽ rất khác biệt về độ cứng tổng thể bởi vấn đề giảm xóc và vật liệu tạo nên chi tiết. Cơ chế này cũng giống như Mazda MX-4 và Fiat 124 Spider - 2 mẫu xe cùng nền tảng nhưng phần cứng và trang bị đều khác nhau.
Điểm đặc biệt là Supra J29 hiện chỉ lắp đặt hộp số tự động trong khi Z4 lại có hộp số tay 6 cấp, đem lại cảm giác bốc cho người lái.

Về phần động cơ, cả 2 mẫu xe có khả năng lắp đặt động cơ 2.0L B48 của BMW, cho sức mạnh 197 - 258 mã lực tùy biến thể. Ở phiên bản hiệu năng cao, 2 hãng xe sẽ chọn động cơ I6 3.0L (B58), mạnh 335 mã lực. Những con số này đã khá đáng nể rồi, đặc biệt là khi Z4 và Supra đều có trọng lượng rất thấp.
Nguồn: news.otofun.net

TIN LIÊN QUAN

Xem trước Toyota Supra thế hệ mới qua bản dựng của SupraMKV

Sự ra mắt của Toyota Supra thế hệ tiếp theo là một trong những chủ đề được bàn luận nhiều nhất của ngành công nghiệp ô tô năm nay.

Lộ diện hình ảnh chụp phía sau Toyota Supra 2020 rất gần sản xuất

Các mảnh ghép của Toyota Supra thế hệ A90 đang dần được lật mở, mới đây nhất, một hình ảnh chụp phía sau Supra 2020 rất gần sản xuất đã hé lộ khiến người yêu xe không khỏi tò mò.

Toyota GR Supra phiên bản giới hạn đặc biệt nhằm tri ân diễn viên Paul Walker

Mới đây, hãng độ Tom's Racing vừa ra mắt bản nâng cấp cho dòng Toyota Supra thế hệ mới, được lấy cảm hứng từ chiếc xe thể thao mà tài tử Paul Walker từng sở hữu. Nam diễn viên tài năng này không chỉ gắn bó với Toyota Supra trong loạt phim đình

Toyota Supra 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Xe dành cho nhà giàu không thích phô trương

Có giá dự kiến lên đến gần 6 tỷ VNĐ, Toyota Supra 2021 chắc chắn không phải chiếc xe dành cho số đông tại Việt Nam.

Chi tiết Toyota Supra bản kỷ niệm 35 năm được sản xuất giới hạn

Để kỉ niệm 35 năm ngày ra đời của Supra, Toyota vừa ra mắt phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Dù không có bất kỳ nâng cấp cơ học nào nhưng JDM Supra phiên bản giới hạn này vẫn nhận được một loạt các tinh chỉnh về hình ảnh

Toyota Supra sắp tới sẽ được ra mắt ở Lễ hội Tốc độ Goodwood 2018

Trên Twitter của Toyota châu Âu, hãng đã đăng tải một hình ảnh chụp từ góc chéo bên trên của Toyota Supra mới, kèm theo thông tin trình làng của chiếc coupe thể thao.

THỦ THUẬT HAY

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

Hướng dẫn theo dõi và cảnh báo dung lượng 3G/4G sử dụng

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn

Khắc phục tình trạng máy tính Windows 10 chậm

Tương tự như với Windows 8 và 8.1, người dùng Windows 10 đôi khi cảm thấy hiệu suất hoạt động của hệ thống không được như ý sau thời gian sử dụng. Và khi đến thời điểm nào đó, việc nhờ đến các tiện ích dọn dẹp và tối

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9 Pro – Smartphone 7 triệu mới của OPPO màn hình 120Hz, sạc nhanh 60W

OPPO K9 Pro sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác so với phiên bản tiêu chuẩn ra mắt hồi tháng 5. Không chỉ sở hữu thiết kế mới lạ, độc đáo, cầm trên tay OPPO K9 Pro còn nhiều điều thú vị khác: hệ thống camera được nâng

Đánh giá Samsung Galaxy A52: Có nên mua Samsung Galaxy A52? Giá bao nhiêu tiền?

Galaxy A52 5G đã thực sự 'lột xác' so với phiên bản Galaxy A51 của năm ngoái. Từ thiết kế cho tới các tính năng, thông số, A52 5G đã thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh thị trường của Samsung với Galaxy A52 và A52 5G

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?