4 nhà thiết kế ôtô cho Vinfast: Họ là ai?

Pininfarina


Là một trong những nhà thiết kế xe hơi lâu đời và lớn nhất thế giới. Pininfarina nổi tiếng vì thể hiện triết lý thiết kế với ý tưởng về vẻ đẹp được kết hợp giữa sự thanh lịch, đơn giản và thoải mái, tập trung vào đối tượng khách hàng là nam. Pininfarina được mệnh danh là nhà thiết kế định hình nên thương hiệu xe Ferrari ngày nay.


4 nhà thiết kế ôtô cho Vinfast: Họ là ai?

Pininfarina được thành lập bởi nhà thiết kế lừng danh Battista Pinin Farina vào năm 1930. Đánh dấu sự ra đời của công ty, cả dòng họ này đổi thành “Pininfarina”, kết hợp giữa tên đệm “Pinin” với tên họ “Farina”.


Mẫu xe Vinfast được thiết kế bởi Pininfarina

Hãng đang có trụ sở tại Mỹ, châu Âu và Trung Quốc với khoảng 3.000 nhân viên. Pininfarina chính là công ty đã chấp bút nên những chiếc Maserati, Volvo, Fiat và Ferrari lừng danh như: Ferrari Enzo, F360 Spider, 599 GTB Fiorano, GT California…


Zagato


Trong suốt gần một thế kỷ, cái tên Zagato mỗi khi được thêm vào sau tên các thương hiệu như BMW, Alfa Romeo, Aston Martin hay Maserati sẽ khiến mọi người nghĩ ngay đến các thiết kế đặc sắc. Đặc trưng của các thiết kế này thường là một thiết kế mái vòm tròn trịa.



Năm 1919, một nhà thiết kế máy bay là ông Ugo Zagato đã thành lập một công ty thiết kế tại Milan. Và kể từ đó đến nay, Zagato đã đưa ra thị trường vô số các phiên bản thiết kế đặc biệt. Cho đến hiện tại công ty Zagato có sức ảnh hưởng rất lớn tới phong cách thiết kế của châu Âu, từ các mẫu xe hơi sang trọng đến siêu xe thể thao và kể cả máy bay.


Mẫu xe Vinfast được thiết kế bởi Zagato

Công ty là đối tác của các hãng xe danh tiếng như Alfa Romeo, Aston Martin, Bentley, Bugatti, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Maserati, Rolls-Royce.


Torino Design



Torino Design có trụ sở tại thủ đô ôtô Turin của Ý. Tuy sinh sau đẻ muộn so với 3 nhà thiết kế Pininfarina, Zagato, Italdesign nhưng trong 10 năm qua, Torino Design là nhà thiết kế của các hãng xe nổi tiếng như Ferrari, Fiat, Lancia, Pininfarina, Alfa Romeo. Đơn giản là vì nhà sáng lập Torino Design cũng là một tên tuổi lừng danh từ trước đó, tách ra mở studio riêng từ năm 2006. Thế mạnh của Torino Design là tạo hình thân xe độc đáo, tiện lợi.


Mẫu xe Vinfast doTorino Design thiết kế

Mẫu thiết kế nổi bât của Torino Design là một khái niệm siêu xe mới được trang bị hệ thống hybrid V-12.


Italdesign


Hãng thiết kế và cơ khí Italdesign Giugiaro S.p.A được thành lập từ năm 1968 và hiện đặt trụ sở tại Moncalieri, Ý, là nhãn hiệu con của hãng Lamborghini nói riêng và tập đoàn Volkswagen nói chung.



Italdesign mặc dù là một công ty thiết kế nhưng cũng có nhiều kinh nghiệm với sản xuất xe hơi loại nhỏ (như Audi Q2). Theo Giám đốc điều hành Joerg Astalosch, Italdesign có khả năng giải quyết tất cả các giai đoạn phát triển của chiếc xe, từ phong cách đến thử nghiệm, xác nhận và đưa ra thị trường. Các thiết kế nổi tiếng mang tính thực dụng với hai phong cách Fiat Panda và Uno.


Mẫu xe Vinfast do Italdesign thiết kế

Italdesign vừa ra mắt một siêu xe tại Triển lãm ô tô Genève năm 2017. Chiếc siêu xe siêu động cơ V-10 gây sự chú ý của các hãng ô tô và khách hàng này được đặt tên là 'Zerouno', là phiên bản đầu tiên của Italdesign Automobili Speciali. Thân xe hoàn toàn bằng sợi cacbon cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây, cùng với tốc độ tối đa trên 330 km/h.


Zin (forum.autodaily.vn)

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu về 4 hãng thiết kế ô tô cho VINFAST - Pininfarina, Zagato, ItalDesign và Torino

4 hãng thiết kế ô tô cho VINFAST đều là các hãng danh tiếng, với 3 hãng có truyền thống lâu đời và đặc biệt là họ đã có kinh nghiệm thiết kế cho những hãng xe lớn như Alfa Romeo, BMW, Bentley, Ferrari, Porsche, Audi hay Mercedes. Trong bài viết này

Bốn studio thiết kế xe VinFast đã thành danh với những 'siêu phẩm' nào?

Sau khi 20 mẫu xe VinFast được công bố, khách hàng Việt đã nhanh chóng lựa chọn những sản phẩm phù hợp và mong muốn những xe đó được sản xuất. Nhiều người đặt câu hỏi: Bốn studio thiết kế xe VinFast đã từng có những sản phẩm nào giúp họ thành danh?

4 ‘người khổng lồ’ thiết kế ô tô Vinfast

20 mẫu xe ô tô Vinfast đang “trưng cầu dân ý” khiến cộng đồng dậy sóng, trầm trồ đều do các nhà thiết kế lừng danh thế giới thực...

Cận cảnh xe đua đường phố Pininfarina EF7 Vision Gran Turismo mới ra mắt thế giới

Chiếc siêu xe có tên Fittipaldi EF7 Vision Gran Turismo vừa xuất hiện tại Geneva Motor Show 2017 đạt chuẩn xe đua của FIA, dự kiến sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế đi cùng những ưu đãi bậc nhất cho chủ nhân của nó.

Pininfarina đang muốn chuyển mình để sản xuất ra những siêu xe chạy điện

Ít ai ngờ rằng một đơn vị chuyên thiết kế xe như Pininfarina lại đang muốn chuyển mình để sản xuất ra những siêu xe chạy điện.

Siêu xe điện Pininfarina PF0 sẽ là chiếc xe sản xuất mạnh mẽ nhất thế giới

Không chỉ đẹp ở kiểu dáng thiết kế, siêu phẩm Pininfarina PF0 sắp tới còn cực kỳ uy lực, nhà sản xuất vừa tung ra gợi ý rằng PF0 có thể sẽ là chiếc xe sản xuất mạnh mẽ nhất thế giới.

Pininfarina PF0: siêu xe điện tới từ hãng thiết kế cho Vinfast

Giống như những tuyệt tác khác của Pininfarina, PF0 sẽ là một chiếc hypercar thể thao siêu sang và được sản xuất với số lượng cực thấp. Hiện thông tin về sản phẩm này vẫn còn rất ít, chỉ biết rằng PF0 cần chưa tới 2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một