Trung Quốc lùi lịch thực thi chính sách bắt buộc sản xuất xe điện

Trung Quốc đã đẩy thời gian hiện thực hóa chính sách sản xuất xe điện bắt buộc sang năm 2019 thay vì năm 2018 như dự định ban đầu.

Trung Quốc lùi lịch thực thi chính sách bắt buộc sản xuất xe điện
Mới đây, Chính phủ Trung Quốc đã gia hạn cho các hãng xe, bao gồm cả nhà sản xuất nước ngoài sẽ phải lắp ráp khoảng 10% doanh số là các mẫu xe xanh vào năm 2019, sau đó tiến lên 12% vào năm 2020. Nghe thì có vẻ gấp gáp nhưng thực tế đây đã là động thái nới lỏng Trung Quốc, bởi trước đó thời gian áp dụng quy định được đặt vào năm 2018.
Theo thông báo mới nhất, các hãng xe chấp nhận hạn ngạch cho xe điện, sau khi đạt mục tiêu quota này vẫn có thể chuyển nhượng hoặc mua bán. Chỉ khi số tín chỉ xe năng lượng mới vượt qua hạn ngạch thì mới chuyển được sang năm sau. Đối tượng áp dụng quy định là các doanh nghiệp sản xuất hoặc nhập khẩu trên 30.000 xe hàng năm.
Trung Quốc dường như đang cố gắng thúc đẩy thị trường xe điện bằng việc tạo ra hạn ngạch, cho dù quốc gia này hiện đã là thị trường xe điện lớn nước. Trung Quốc cho rằng họ phải tăng tốc để không bị tụt hậu trong việc phát triển công nghệ xe điện, với mục tiêu sẽ đưa xe điện chiếm 20% thị phần bán ra trong năm 2025.
Theo chuyên gia năng lươgj và vận tải Simon Mui, nếu áp dụng chính sách này, doanh số xe điện tại trung Quốc sẽ sớm tiến tới 1 triệu xe trong 3 năm nữa, tức chiếm 4% tổng tiêu thụ xe hơi toàn quốc. Bên cạnh việc thúc đẩy xe điện, Trung Quốc cũng đang có ý định cấm lắp ráp xe chạy nhiên liệu hóa thạch.
Dưới động thái thúc ép của Trung Quốc nhưng Ford lại tỏ ra rất lạc quan với việc nhân rộng dòng xe xanh và cam kết sẽ tuân thủ chính sách mới của Chính phủ. Tương tự, GM cũng có câu trả lời rằng sẽ cố gắng đi theo hạn ngạch mới. GM cho rằng sự cố gắng của Chính phủ và các hãng xe sẽ giúp tạo dựng lòng tin cho khách hàng, đồng thời hãng xe Mỹ tỏ ra rất tự tin vào năng lực sản xuất xe xanh tại đây.
Trước thông tin này, Honda cũng dự định ra mắt 1 mẫu xe điện tại Trung Quốc vào năm sau, đồng thời mở rộng danh sách các sản phẩm để đáp ứng yêu sách từ Chính phủ.
Nguồn: dantri.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh trong nửa đầu tháng 10

Chỉ trong nửa đầu tháng 10, lượng ô tô nhập khẩu về nước đã xấp xỉ cả tháng 9.

Ô tô Ấn Độ đổ bộ Việt Nam với giá bình quân 154 triệu đồng

Ấn Độ được cho là “kinh đô” của các dòng xe con giá rẻ do chính sách ưu đãi đầu tư của nước này...

Ô tô nhập khẩu giảm, ngân sách nhà nước thất thu hàng ngàn tỉ đồng

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 5/2018, Việt Nam đã nhập khẩu 8.534 xe ô tô nguyên chiếc các loại, tổng trị giá khoảng 222 triệu USD (tương đương 5.070 tỷ đồng).

Ô tô nhập khẩu Trung Quốc tăng vọt trong tháng 10 tại Việt Nam

Chỉ xếp sau Thái Lan và Indonesia, Trung Quốc là quốc gia có lượng xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đứng thứ 3 trong tháng 10 với 918 xe.

Ôtô Ấn Độ đổ bộ Việt Nam với giá bình quân 154 triệu đồng

Ấn Độ được cho là “kinh đô” của các dòng xe con giá rẻ do chính sách ưu đãi đầu tư của nước này...

Lần đầu tiên Volvo Cars vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm

Lần đầu tiên trong lịch sử từ 1927 đến nay, Volvo Cars đã vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm. 2018 là năm thứ 5 liên tiếp hãng đạt kỷ lục mới.

Tháng cô hồn, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng

Chỉ nửa đầu tháng 8 trùng với thời điểm đầu tháng 7 âm lịch được dân gian quen gọi là tháng “cô hồn”, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng đạt 5.492 xe với tổng trị giá kim ngạch 128 triệu USD. Những ngày đầu tháng 8, hai dòng xe nhập khẩu

Nhiều mẫu ô tô phải ngừng sản xuất tại Trung Quốc từ ngày 1/1/2018

Động thái này được xem là nỗ lực của các cơ quan chức năng tại Trung Quốc nhằm góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.