Ford sáng chế đèn gắn vào la-zăng để giám sát áp suất lốp

Ý tưởng lắp đặt đèn LED ở la-zăng của Ford sẽ tạo đà cho những sáng tạo hữu ích khác trong tương lai.
Ford sáng chế đèn gắn vào la-zăng để giám sát áp suất lốp


Ford sáng chế đèn gắn vào la-zăng để giám sát áp suất lốp
Nền tảng trong ý tưởng của hãng xe Blue Oval là hệ thống đèn LED màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương trên mỗi bánh xe. Bằng cách pha trộn cường độ, các đèn này có thể tạo ra bất kỳ màu sắc ánh sáng nào. Bằng sáng chế của Ford mô tả đèn có thể được dùng như một thiết bị giám sát áp suất lốp thứ cấp. Hệ thống sẽ chiếu ánh sáng màu đỏ trên lốp xe nếu chủ sở hữu cần phải bơm ngay lập tức. Ánh sáng vàng sẽ cho thấy áp suất quá cao và màu xanh lá cây có nghĩa là mọi thứ đều ổn. Hơn nữa, đèn cũng sẽ chiếu sáng khu vực lân cận khi bơm lốp để quá trình này diễn ra thuận lợi hơn, đặc biệt là vào ban đêm. Nhà sản xuất ô tô Mỹ thậm chí còn có ý tưởng sử dụng vật liệu phát quang trên lốp xe.
Tương tự như đèn trên gương ngoại thất trong một số mẫu xe của Ford, công ty mô tả việc sử dụng hệ thống đèn ở bánh xe như là yếu tố chiếu sáng rộng rãi hơn cho phần hông xe. Công ty thậm chí còn nghĩ về một phiên bản công nghệ mà có thể phát hiện chìa khóa từ xa đang ở gần và tự động sáng. Ngoài ra, công ty cũng cho biết loại đèn này có thể hữu ích trong khi lái xe. Khi người lái xe bật xi-nhan, đèn này có thể chiếu sáng khu vực mặt đường thích hợp để cung cấp tầm nhìn rõ hơn. Bên cạnh đó, đèn ở bánh xe cũng có thể được dùng như phiên bản mở rộng của xi-nhan.
Trong bối cạnh nhiều bằng sáng chế mô tả các công nghệ khó có thể giới thiệu ngay ở thời điểm hiện tại, đây dường như là một phát minh có thể trực tiếp tận dụng sự tiến bộ của công nghệ hiện tại. Không có bất kỳ trở ngại lớn nào cản trở Ford giới thiệu ý tưởng này. Hệ thống sẽ vô cùng hữu ích khi cung cấp thêm một cách để mọi người có thể biết liệu lốp xe của mình có đang ở đúng áp suất hay không.
Nguồn: Banxehoi.com - VK lược dịch

TIN LIÊN QUAN

Thêm một chiếc Ford Focus RS 493 mã lực của Roush ghi điểm với bộ la-zăng tương phản

Là một trong những hãng độ nổi tiếng trên thế giới, dường như các sản phẩm của Roush chưa từng làm người yêu xe thất vọng, chiếc Focus RS lần này cũng vậy.

Ford Mustang 2018 ấn tượng hơn với la-zăng mới và vòm bánh xe loe rộng

Ford dường như đã chưa làm trọn trách nhiệm của mình đối với một chiếc xe cơ bắp như Mustang thế hệ thứ sáu. Và đó là lý do đã có rất nhiều gói điều chỉnh từ nhiều hãng...

Blue Oval ra mắt phiên bản siêu xe đặc biệt Ford GT 2019 Heritage Edition

Khoác trên mình màu thiên thanh đặc biệt, phiên bản giới hạn Ford GT 2019 Heritage Edition sử dụng toàn bộ sợi carbon cho cột A, bộ la-zăng 20 inch bằng hợp kim nhôm độc đáo phủ lớp thép chống gỉ đen bóng.

Ford Mustang Shelby GT500 760 mã lực ra mắt thị trường Philippines, giá từ 3,5 tỷ VNĐ

Với công suất 760 mã lực, Ford Mustang Shelby GT500 hiện là chiếc 'Pony Car' hợp pháp mạnh mẽ nhất thế giới. 'Ngựa hoang' Mỹ vừa được trình làng các khách hàng Philippines với giá bán lẻ 7,76 triệu PHP (~ 3,52 tỷ VNĐ).

Ford đang hoàn thiện Mustang Shelby GT500 với hiệu suất đáng kinh ngạc

Trong khi tất cả mọi sự chờ đợi đều đang đổ dồn về Mustang Shelby GT500 sắp tới, hãng độ CC Wheels lại quyết định làm mới một chiếc Ford Mustang Boss 302 đời 2013.

Ford Mustang bản đặc biệt xuất hiện trên đường phố Hà Nội

Ford Mustang GT California Special mang màu sơn xanh bộ đội xuất hiện trước một quán cafe tại Hà Nội.

Ford Focus RS phiên bản giới hạn 2018 sẽ có giá khởi điểm từ 954 triệu VNĐ

Mới đây, Ford đã công bố kế hoạch giới thiệu một phiên bản giới hạn của Focus RS năm 2018 để kỷ niệm cho kết quả thành công của...

Ford Bronco Raptor lộ diện: Phiên bản cao nhất, sẵn sàng chinh phục các tín đồ mê off-road

Tương tự những người anh em như Ford F-150 Raptor hay Ford Ranger Raptor, phiên bản Raptor của Ford Bronco sẽ được định vị là phiên bản cao cấp nhất với nhiều trang bị thiên về tính địa hình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Recuva khôi phục dữ liệu hiệu quả

Recuva là một trong những phần mềm khác của hãng Piriform - cha đẻ của ứng dụng CCleaner. Recuva đã được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu hiệu quả và chuyên nghiệp nhất. Nó đã nhận được sự phản

Cách xem lại toàn bộ trạng thái hay hình ảnh cũ cực kì tiện lợi

Việc đào mộ lại những trạng thái ngày xưa từ bạn bè sẽ khá là thú vị đấy. Thay vì chúng ta phải lướt timeline thật lâu để xem lại các status cũ thì công cụ FacebookMiner dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc đó một cách

Cách tạo công cụ phát âm miễn phí trên Windows bằng cách sử dụng Notepad

Không cần phải tải bất kỳ phần mềm nào về máy và cài đặt. Chỉ cần sử dụng Notepad, sao chép một số dòng mã code và lưu file có phần đuôi mở rộng là vbs để tạo công cụ phát âm miễn phí. Các bước thực hiện khá đơn giản,

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Hướng dẫn sử dụng Excel Online miễn phí trên máy tính

Với những phần mềm trực tuyến này thì người dùng không cần phải cài đặt vẫn có thể sử dụng dễ dàng trên máy tính, ngoài ra bạn có thể tải lên những file Excel đã làm trước đó để thực hiện chỉnh sửa trực tuyến và lưu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.