Tháng 9/2017: Đơn đặt hàng ô tô tại Đức tăng mạnh

Nhờ các khuyến khích về giá của một số hãng sản xuất ô tô, số đơn đặt hàng xe tháng 9 tại thị trường Đức cũng tăng mạnh
Tháng 9/2017: doanh số xe mới tại Anh giảm 9%
Tháng 9/2017: Doanh số xe Volvo tăng trưởng 11,2%
Quý III/2017: doanh số của Tesla Model 3 không đạt chỉ tiêu đề ra

Thị trường ô tô Đức tháng 9/2017 có những phát triển đáng mừng
Theo hiệp hội ô tô Đức VDA, nhiều nhà sản xuất ô tô đã tạo ra khuyến khích cho xe diesel cũ. Do vậy, đơn đặt hàng xe trong tháng 9 vừa qua cũng vì thế mà gia tăng.
Trong tháng 8, Volkswagen, Daimler, BMW và một số hãng khác đã đồng ý cho khách hàng đổi xe diesel cũ lấy một chiếc “sạch” hơn với chi phí ưu đãi hàng nghìn EURO. Đây là một phần trong thỏa thuận giữa các hãng xe và chính phủ nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ xe chạy diesel.
Cũng theo hiệp hội VDA, lượng đăng ký xe mới tại thị trường ô tô lớn nhất Châu Âu có thể tăng 4% trong năm nay, lên 3,5 triệu xe so với 3,35 triệu xe của năm 2016.
Các đơn đặt hàng xe nội địa cũng đã tăng 9% trong tháng 9/2017 mặc dù có số ngày bán ít hơn cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh số bán thực tế lại ghi nhận mức giảm 3%, xuống còn 288.100 chiếc.
Ông Matthias Wissmann – Chủ tịch VDA cho biết, thị trường ô tô Đức đang tăng trưởng năng động hơn dự kiến bởi khách hàng đang tận dụng tốt các khuyến khích về giá.
Được biết, các khuyến khích từ tháng 8 có phạm vi ưu đãi từ 2.000– 10.000 EURO (53-265 triệu đồng) đối với xe Volkswagen, 3.000-10.000 EURO (80-265 triệu đồng) cho các xe Audi hạng sang. Bên cạnh đó là từ 2.000-8.000 EURO (53-212 triệu đồng) cho xe Ford và với BMW là trên 2.000 EURO (53 triệu).
Có thông tin ô tô cho biết, riêng Volkswagen đã nhận 20.000 đơn đặt hàng từ các chủ sở hữu muốn đổi xe diesel cũ lấy một chiếc đủ tiêu chuẩn khí thải Euro-6. Kết hợp với hơn 800 khách hàng muốn đổi lấy xe Golf hatchback điện.
Doanh số xe thực tế tháng 9 tại Đức giảm ngược so với đà tăng tại thị trường Ý và Tây Ban Nha. Hai nước nằm trong top 5 thị trường xe hơi lớn nhất Châu Âu có mức tăng lần lượt là 8,1% và 4,6%.
Nguồn: Banxehoi.com - MP lược dịch

TIN LIÊN QUAN

Doanh số xe tại Châu Âu: Xe bản máy xăng vượt trội so với diesel

Nửa đầu năm 2017 là khoảng thời gian đầu tiên kể từ năm 2009, xe ô tô có động cơ xăng vượt trội về doanh số so với xe bản máy diesel.

Petrolimex sẽ cung cấp dầu diesel tiêu chuẩn Euro V tại Việt Nam từ ngày 1/1/2018

Được biết, xe có động cơ diesel tiêu chuẩn Euro II hoàn toàn có thể sử dụng tốt nhiên liệu có tiêu chuẩn cao hơn như Euro IV, V.

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 3 triệu chiếc xe do khí thải

Mercedes-Benz của Đức vừa công bố đợt thu hồi hơn ba triệu chiếc xe của hãng này nhằm khắc phục các vấn đề liên quan tới khí thải.

Tháng 9/2017: Doanh số xe Volvo tăng trưởng 11,2%

Volvo tiếp tục đà tăng trưởng doanh số trong tháng 9 và đang trên đường đạt doanh số kỷ lục năm thứ 4 liên tiếp.

Porsche sẽ "đánh cược" với quyết định giới thiệu Cayenne Diesel mới?

Bê bối gian lận khí thải của Volkswagen đã có ảnh hưởng khá lớn đến Porsche, cho tới bây giờ hãng xe thể thao Đức vẫn còn khá lo sợ về việc tiếp tục đưa ra các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu dầu...

EU thắt chặt việc điều tra nhằm vào BMW, Daimler và Volkswagen

Ủy viên cạnh tranh EU, Margrethe Vestager cho biết nếu nghi ngờ về thỏa thuận “ngầm” là chính xác, đồng nghĩa với việc các hãng sản xuất xe sẽ không cho người tiêu dùng được lựa chọn xe thân thiện với môi trường hơn mặc dù các công nghệ đã có sẵn.

Dù thị phần giảm mạnh trong năm 2018 song thị phi vẫn tiếp tục bủa vây Ford Việt Nam

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe của Ford Việt Nam trong tháng 8/2018 đạt 1.323 chiếc, giảm 42% so với tháng 8/2017 và giảm 6% so với tháng 7/2018.

Volkswagen ID có thể rẻ hơn 8.000 USD so với đối thủ Tesla Model 3

Trưởng phòng chiến lược của Tập đoàn Volkswagen gần đây đã tiết lộ rằng phiên bản sản xuất của chiếc concept VW ID sẽ có giá bán rẻ hơn hàng ngàn đô la so với Tesla Model 3.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc