Dưới 600 triệu đồng, nên mua Suzuki Ciaz hay Toyota Vios?



Về kích thước tổng thể, Suzuki Ciaz nhỉnh hơn Toyota Vios khi dài hơn 80 mm và rộng hơn 30 mm. Cụ thể, Ciaz dài 4.490mm, rộng 1.730mm và cao 1.485mm, trong khi Vios dài 4.410mm, rộng 1.700mm và cao 1.475mm.


Dưới 600 triệu đồng, nên mua Suzuki Ciaz hay Toyota Vios?

Suzuki Ciaz vs Toyota Vios.

Ciaz cũng có chiều dài cơ sở thuộc diện lớn nhất phân khúc với kích thước 2.650mm (Vios 2.550mm) và nhiều người lầm tưởng Ciaz thuộc phân khúc hạng C, tương đương Toyota Altis hay Honda Civic.


Xét ở khía cạnh ngoại thất, Ciaz có nét trẻ trung và năng động khá riêng biệt trong phân khúc. Ở phía trước, Ciaz trang bị cặp đèn pha halogen tích hợp thấu kính hội tụ projector. Vật liệu crôm được thấy ở lưới tản nhiệt, viền kính và tay nắm cửa. Suzuki cũng cung cấp thêm gói trang trí ngoại thất với các chi tiết ốp mạ crôm.



Diện mạo của Ciaz có nét riêng biệt còn Vios trung tính, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Trong khi đó, diện mạo của Vios vẫn là cụm hốc hút gió và lưới tản nhiệt hình thang đối xứng đặc trưng, đi kèm cụm đèn pha Halogen. Nhìn chung, diện mạo của cả Ciaz và Vios đều phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, dù trẻ tuổi hay trung niên đều đi được.


Ở nội thất, phong cách đơn giản là điều được thấy ở cả Ciaz cũng như Vios. Dù đơn giản, nhưng không gian lại rất thoải mái, đặc biệt là người ngồi hàng ghế sau khi khoảng cách từ đầu gối tới lưng ghế trước cũng như từ đầu tới trần xe rất dư dả, tuy nhiên, Ciaz thiếu đi tựa đầu cho người ngồi giữa, trong khi Vios đủ cho cả 3. Xe trang bị ghế ngồi bọc da, hàng ghế sau gập theo tỷ lệ 60:40, hệ thống điều hoà tự động. Cả 2 xe đều không có cửa gió điều hoà phía sau, nhưng độ mát vẫn tốt dù di chuyển trong điều kiện thời tiết nắng nóng.


Ciaz nhỉnh hơn khi có màn hình cảm ứng 7 inch khá mượt đi kèm camera lùi và vô-lăng thêm tính năng kết nối Bluetooth. Về hệ thống âm thanh, Ciaz có 4 loa, còn Vios sở hữu 6 loa.



Không gian nội thất của Ciaz và Vios.

Khả năng chứa đồ của 2 xe tương đương nhau. Ciaz có dung tích 495 lít, còn Vios 506 lít, đủ để chứa những đồ đạc cần thiết khi di chuyển trong những chuyến đi xa. Tuy nhiên, Vios vẫn phải mở cốp bằng chìa khoá hoặc mở từ trong xe do thiếu lẫy mở cốp phía sau.


Ở khả năng cách âm, Ciaz tốt hơn Vios khi triệt tiêu tiếng gió và tiếng phương tiện bên cạnh tốt. Cũng dễ hiểu bởi Ciaz nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, còn Vios lắp ráp trong nước. Mặc dù vậy, nếu di chuyển ở mặt đường xấu thì âm thanh dội từ gầm xe lên khoang của Ciaz nghe rõ hơn Vios.


Về trang bị an toàn, cả 2 xe đều sở hữu Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, 2 túi khí. Ciaz có chìa thông mình, trong khi Vios thì không.




Dưới nắp ca-pô. Ciaz sử dụng động cơ 1.4L, công suất 91 mã lực, mô-men xoắn cực đại 130 Nm, hộp số tự động 4 cấp, trong khi Vios dùng động cơ 1.5L, công suất 107 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm, hộp số CVT. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của 2 xe tương đương nhau: 5,6 lít/100km (đường hỗn hợp).


Với thông số này, cả 2 xe phù hợp cho việc di chuyển trong phố và phù hợp với người thích phong cách lái điềm tĩnh cũng như ưu tiên cho mức tiết kiệm nhiên liệu. Ở dải tốc độ trên 100km/h, Ciaz vận hành chắc chắn và ổn định hơn so với Ciaz do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, nơi có ngành công nghiệp ôtô phát triển.




Hiện tại, Suzuki Ciaz được bán với giá 580 triệu đồng trong khi giá bán của Toyota Vios 1.5G là 622 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Dù có giá bán thấp hơn và được nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng doanh số của Ciaz đang thua xa Vios. Để thành công và thu hút nhiều khách hàng hơn, Suzuki Ciaz cần có mạng lưới phân phối, bảo hành rộng rãi hơn nữa, tất nhiên kèm theo cả sự may mắn.


Suzuki Ciaz


VS


Toyota Vios 1.5G CVT


580


Giá bán (triệu đồng)


622


4490x1730x1485


Dài x rộng x cao (mm)


4410x1700x1475


42


Dung tích bình xăng (lít)


42


1.4 I4


Động cơ


1.5 I4 Dual VVT-i


91


Công suất (mã lực)


107


130


Mô-men xoắn (Nm)


140


160


Khoảng sáng gầm (mm)


145


Tự động 4 cấp


Hộp số


CVT


5,6 lít/100km


Mức tiêu thụ nhiên liệu (hỗn hợp)


5,6 lít/100km


Nhập khẩu


Nguồn gốc


Lắp ráp


4banhteam (forum.autodaily.vn)

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Ciaz - đối thủ Toyota Vios "chốt" giá 580 triệu đồng

Suzuki Ciaz, mẫu xe mới nhất cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam đã có giá bán chính thức là 580 triệu đồng.

Mẫu xe thay thế cho Toyota Vios ra mắt, dùng chung động cơ với Suzuki Ciaz

Sau khi thông báo khai tử mẫu Toyota Vios (hay còn gọi là Yaris) tại thị trường Ấn Độ do doanh số ế ẩm, giờ đây hãng xe Nhật đã tung ra mẫu sedan mới thay thế mang tên Belta. Toyota Belta 2022 Hiện Toyota Belta 2022 đã được ra mắt tại thị trường

Suzuki Ciaz 2018 sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc B

Suzuki Ciaz 2018 sẽ là bản facelift được nâng cấp nhẹ về ngoại hình và nội thất. Có thể kể đến như: mặt ca-lăng được làm lại, khoang cabin được kỳ vọng sẽ có thêm nhiều tính năng mới. Mẫu Ciaz thế hệ hiện tại đã trải qua 4 năm tuổi và chưa thực sư

So sánh Suzuki Ciaz và Toyota Vios: Xe nhập đấu xe lắp ráp

Suzuki Ciaz và Toyota Vios là 2 trong số những mẫu xe sedan hạng B đáng chú ý đang được bán tại thị trường Việt Nam. Ciaz được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có giá 580 triệu đồng, còn Vios lắp ráp trong nước có giá 622 triệu đồng (bản 1.5G).

Suzuki Ciaz - đối thủ Toyota Vios gặp khó tại Việt Nam

Gắn mác nhập khẩu nguyên chiếc với giá phải chăng nhưng Suzuki Ciaz chưa thể vượt qua được rào cản thương hiệu khi phân khúc B đang bị Toyota Vios thống trị.

Suzuki Ciaz 2018 vừa nhập khẩu về nước chỉ còn 499 triệu đồng

Thực tế, những chiếc Suzuki Ciaz này vẫn là phiên bản tương tự như bản 2017 vì không có thêm bất kỳ nâng cấp bổ sung nào, đó cũng là lý do Suzuki quyết định giảm sâu tới 66 triệu đồng so với năm ngoái.

Suzuki Indomobil Motor chỉ bán được 35 xe Suzuki Ciaz tại Indonesia

Suzuki Ciaz phân phối tại Indonesia sử dụng động cơ K14B, dung tích 1.4L sản sinh công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm. Sức mạnh dẫn động đến các bánh xe thông qua hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Toyota Belta 2022: sedan hạng B thay thế Vios chính thức trình làng với giá chỉ từ 339 triệu VNĐ

Mẫu sedan hạng B giá rẻ của Nhật Bản khi có mặt trên thị trường sẽ đối đầu với các đối thủ như Honda City, Hyundai Accent,… .

THỦ THUẬT HAY

Top 5 công cụ kiểm tra Backlink miễn phí

Giới thiệu độc giả những website bổ ích cho những SEOER kiểm tra Backlink hiệu quả và nhiều ứng dụng tuyệt vời hơn thế nữa.

Hướng dẫn tắt một số tính năng tự động của Snap trên windows 10

Một trong những tính năng quan trọng nhất để kiểm soát máy tính Windows là tính năng Snap. Ngay cả khi bạn chỉ có duy nhất một màn hình, bạn cũng có thể thực hiện đa tác nhiệm trên hai chương trình song song cùng một

Hướng dẫn cách cài mật khẩu tin nhắn iPhone 6s đơn giản, nhanh chóng

iPhone 6s nói riêng cũng như điện thoại nói chung đều là vật bất li thân trong cuộc sống của tất cả mọi người. Nhiều khi bạn muốn nhắn tin cho anh em đi nhậu nhưng sợ vợ biết? Muốn rủ con bạn thân đi mua sắm mà sợ

Hướng dẫn đẩy nước ra khỏi màng loa trên Apple Watch

Trước khi dùng cách loại bỏ nước khỏi loa trên Apple Watch, người dùng cần lưu ý rằng chỉ có thế hệ Apple Watch 2 và Apple Watch 3 mới có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IPX7, trong khi đó thế hệ Apple Watch 1 chỉ

Hướng dẫn cách xem lịch chiếu phim chiếu rạp tại các rạp phim phổ biến

Hiện các rạp chiếu phim phổ biến tại Việt Nam như CGV Cinema, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, Cineplex... đều có ứng dụng hỗ trợ theo dõi lịch chiếu phim để người dùng theo dõi và đặt vé xem.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera của Vivo V11

So với các thế hệ trước như Vivo V9, ở thế hệ Vivo V11 có camera kép ở mặt sau với cảm biến chính 12MP, ống kính f/1.8 và cảm biến độ sâu 5MP. Máy ảnh có thể tự động lấy nét theo cụm và có đèn flash LED đơn bên cạnh.

Đánh giá SSD Samsung 750 Evo 120GB – Hấp dẫn trong phân khúc phổ thông

Bên cạnh dòng chủ đạo là 850 Evo và hiệu năng cao 850 Pro đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng, Samsung tiếp tục ra mắt dòng SSD 750 Evo với thiết kế hài hòa hơn giữa chi...

[Video] Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max - đa nhiệm tốt pin trâu

Ngay sau dịp nghỉ Tết Bính Thân, thương hiệu điện thoại Asus đã giới thiệu mẫu điện thoại thông minh mới với tên gọi Asus Zenfone Max tại thị trường Việt Nam. Asus ZenFone Max được nhiều người dùng biết đến như một...