Giá ô tô sẽ còn giảm nếu sức mua không tăng

Giá ô tô từ nay đến hết năm 2017 được dự báo là sẽ tiếp tục giảm khi sức mua của người dân chưa được cải thiện, ngay cả số lượng xe nhập khẩu cũng giảm vì hàng tồn vẫn chưa thể đẩy đi.
Tỷ lệ người dân có nhu cầu mua và sử dụng ô tô tại Việt Nam cao hơn xe máy
Người tiêu dùng và các hãng ô tô đang ở thế cờ khó
Top 10 ô tô bán ế nhất Việt Nam tháng 8/2017: Suzuki Vitara thống trị
Từ đầu năm 2017 đến nay, thị tường ô tô liên tục chứng kiến cuộc đua giảm giá giữa các hãng xe, kể cả những mẫu xe ăn khách cũng luôn phải chịu chung số phận. Việc giảm giá không đơn thuần là đạt doanh số bán hàng, kích cầu thị trường mà còn là việc dọn đường cho những mẫu xe mới sắp về Việt Nam.
Giá ô tô sẽ còn giảm nếu sức mua không tăng

Sức mua ô tô của người Việt không có dấu hiệu tăng
Theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, việc ô tô đang giảm giá như hiện tại là quy luật cung cầu tất yếu của thị trường. Khi nhu cầu mua ô tô của người dùng giảm sút thì buộc các hãng phải giảm giá để kích thích việc mua sắm, tạo ra nhiều nhu cầu hơn, đồng thời giúp thị trường tăng trưởng. Tuy nhiên, so với năm ngoái sức mua ô tô tại Việt Nam vẫn không bằng dù đã được giảm giá sâu, đây được coi là một nghịch lý.
Có thể thấy, các nhà sản xuất ô tô lớn nhất Việt Nam như: Toyota, Trường Hải, Honda, Nissan, Mitsubishi, GM đều giảm giá kịch sàn cho các mẫu xe của mình, có mẫu giảm từ 200-330 triệu đồng như trường hợp của Honda CR-V hay Mazda CX-5. Tuy vậy, thị trường ô tô trải qua nửa đầu năm 2017 với doanh số bán hàng sụt giảm.
Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của các thanh viên VAMA vào khoảng 177.038 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, doanh số cộng dồn của xe du lịch là 107.000 chiếc, giảm 4%.

Ford Focus là mẫu xe mới nhất phải giảm giá
Theo đó, nguyên nhân chính khiến tình trạng ế ẩm của thị trường là bởi thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN sẽ về 0% vào năm 2018. Do đó, muốn xe của mình có sức cạnh tranh và giành được thị phần thì các hãng buộc phải cắt giảm lãi bằng việc giảm giá bán lẻ nhiều mẫu xe. Có thể thấy, những mẫu có giá rẻ thì chỉ dao động trong khoảng 10-50 triệu, còn những xe đắt tiền có mức giảm đến hàng trăm triệu đồng.
Trước đó vài tháng, theo đại diện của sản xuất và phân phối của 1 hãng xe lớn cho rằng giá xe tại thị trường Việt Nam khó có thể giảm tiếp bởi giá đã chạm tới đáy. Nhưng chỉ không lâu sau đó, giá xe vẫn tiếp tục giảm và thậm chí giảm sâu hơn. Theo ông Ngô Trí Long: 'Các doanh nghiệp dự định không giảm giá nữa nhưng bản thân doanh nghiệp cũng không quyết định được bởi giá xe tăng giảm là do thị trường quyết định'.
Đặc biệt, tháng 7 âm lịch là thời điểm giá ô tô giảm nhiều nhất khi người dân kiêng mua sắm nhưng nếu sức mua không tăng lên từ giờ đến cuối năm thì giá xe vẫn tiếp tục giảm thấp hơn nữa bởi nhiều thương hiệu xe tiếp tục muốn kích cầu giành thị phần và dọn đường đón các mẫu xe mới có đủ sức cạnh tranh khi thuế về 0%.

Hyundai Tucson hiện chỉ còn 761 triệu đồng
Có thể bạn quan tâm:
♦ Ford Focus tiếp tục lập sàn mới, 574 triệu đồng
♦ Giá bán xe Ford Focus mới nhất
♦ Hyundai Tucson giảm giá 'sốc' còn 761 triệu đồng
♦ Giá bán xe Hyundai Tucson mới nhất
Hiện tại, Ford Focus đang là mẫu xe giảm 'sốc' nhất khi giá ưu đãi tại đại lý thấp hơn giá niêm yết từ 125 - 160 triệu đồng. Toyota vẫn tiếp tục ưu đãi với các mẫu như Vios, Yaris, Innova và giảm tới 180 triệu đồng cho Toyota Camry sản xuất năm 2016.
Còn với SUV cỡ nhỏ Hyundai Tucson được giảm còn 761 triệu đồng ở đại lý so với mức giá niêm yết 815 triệu đồng. Theo đó, đây là lần giảm giá sâu nhất của Tucson 2017 phiên bản lắp ráp trong nước dù mới chỉ được bán ra cách đây không lâu.

Video đánh giá Hyundai Tucson 2017
Nguồn: ictnews.vn

TIN LIÊN QUAN

Tháng 10, Suzuki Vitara tại Việt Nam giảm giá 60 triệu đồng

Trong tháng 10 này, mẫu SUV đô thị Suzuki Vitara được giảm giá lên đến 60 triệu đồng, hiện tại giá bán lẻ của xe tại các đại lý là 719 triệu đồng.

Sau Tết, lượng bán xe Suzuki sụt giảm chưa từng thấy

Lượng tiêu thụ các mẫu xe dưới 9 chỗ của Suzuki Việt Nam trong tháng 2/2017 cộng lại chưa tới 30 chiếc, bằng 14% so với con số của tháng trước.

Xe nhập khẩu Suzuki Ciaz tại Việt Nam giảm giá chỉ còn 488 triệu đồng

Thay vì 580 triệu đồng như trước, giờ đây, chỉ với 488 triệu, khách hàng đã có thể sở hữu được một chiếc Suzuki Ciaz - mẫu sedan nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Cách định giá ôtô 'trên mây' của Suzuki tại Việt Nam

Những chiếc ôtô Suzuki có giá bán lúc ra mắt cao ngất ngưởng, và 'lật đật' giảm khi đối thủ khuyến mãi, có số lượng tiêu thụ tốt hơn.

Từ nay đến cuối năm, giá ôtô sẽ còn giảm tiếp

Theo nhận định từ chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, đến cuối năm nay, giá xe sẽ còn tiếp tục giảm xuống nữa nếu sức mua chưa tăng.

Xe cỡ nhỏ tại Việt Nam - nhập khẩu giảm giá, lắp ráp ung dung

Mitsubishi Mirage giảm 75 triệu để cạnh tranh với Hyundai i10 và Kia Morning, dù kích thước nhỉnh hơn các đối thủ.

MPV Suzuki Ertiga lập kỷ lục về doanh số với 164 xe được bán ra trong tháng 11

Theo khảo sát, hầu hết những mẫu xe được giảm giá mạnh trong tháng 11/2017 vừa qua đều sở hữu mức doanh số tăng trưởng. Trong đó đáng chú ý nhất là mẫu MPV Suzuki Ertiga với số xe bán ra tăng đột biến.

Tháng 9/2017: Suzuki có sự tăng trưởng tích cực tại Ấn Độ

Suzuki Ấn Độ đã tăng trưởng 9,3% doanh số bán hàng trong tháng 9/2017

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp lỗi khi đổi mật khẩu Wifi

Trong quá trình đổi mật khẩu Wifi có rất nhiều vấn đề xảy ra khiến bạn không thể nào đổi mật khẩu Wifi thành công, có rất nhiều lỗi mật khẩu Wifi mà bạn chưa từng được biết đến, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Hướng dẫn cách xem lịch chiếu phim chiếu rạp tại các rạp phim phổ biến

Hiện các rạp chiếu phim phổ biến tại Việt Nam như CGV Cinema, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, Cineplex... đều có ứng dụng hỗ trợ theo dõi lịch chiếu phim để người dùng theo dõi và đặt vé xem.

Cách tải bản cập nhật iOS 11 Beta không cần tài khoản Developer

Trên iOS 11, Apple đã thiết kế lai hoàn toàn Control Center, App Store và nhiều tính năng khác. Nếu đang sở hữu trong tay tài khoản Developer, bạn có thể dễ dàng tải và cài đặt phiên bản iOS 11 Beta và thử nghiệm phiên

Cách tăng, giảm tốc độ phát video trên iPhone iOS 15 không cần cài app

Khi xem video trên iPhone chạy iOS 15 trở lên, bạn có thể điều chỉnh tốc độ phát video trong giao diện phát video mặc định. Đây là cách tăng, giảm tốc độ phát video trên iPhone...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang