Xe điện Tata Tigor được sản xuất tại nhà máy Sanand sẽ sớm xuất xưởng

Tata sẽ phải gấp rút tiến hành kế hoạch sản xuất sớm để bàn giao kịp 10.000 xe điện Tigor trong 9 tháng cho phía công ty EESL của chính phủ.
Tata Motors mới đây đã thắng Mihindra trong hạng mục thầu cung cấp 10.000 xe hơi chạy điện cho phía chính phủ nước này. Tata Motors sẽ gấp rút tiến hành sản xuất chiếc sedan cỡ nhỏ Tigor với hệ dẫn động điện tại nhà máy Sanand ở Gujarat để sớm hoàn tất đơn hàng trị giá 1.120 triệu Rupee (tương đương gần 390 tỷ đồng) với doanh nghiệp trực thuộc quản lý của nhà nước Ấn Độ có tên Energy Efficiency Services Ltd (EESL). Tuy nhiên, khi truyền thông liên hệ với phía Tata Motors để tìm hiểu thông tin thì người đại diện phát ngôn của hãng đã trì hoãn trả lời.
Tại thời điểm hiện tại, Tata đã tiến hành sản xuất phiên bản chạy thường của Tigor bao gồm bản sedan cỡ nhỏ và hatchback tại nhà máy Sanand cùng với chiếc xe khởi điểm cơ bản Nano với năng xuất 250.000 xe mỗi năm.

Xe điện Tata Tigor được sản xuất tại nhà máy Sanand sẽ sớm xuất xưởng
CEO kiêm giám đốc quản lý của Tata Motors, Guenter Butschek cho biết sự kiện đấu thầu dự án xe điện vừa qua cạnh tranh với Mihindra do doanh nghiệp nhà nước EESL tổ chức đã mang đến cơ hội thúc đẩy tích cực lĩnh vực xe chạy điện của Ấn Độ và cũng là bước tiến trong việc cung cấp cho khách hàng nước này cơ hội trải nghiệm sớm những chiếc xe thuần điện. Công ty hiện đang nỗ lực làm việc để phát triển nhanh công nghệ liên quan đến hệ thống truyền động điện cho các mẫu xe đã được dự kiến.
Kế hoạch cung cấp xe điện EV của Tata Motors sẽ diễn ra trong 2 giai đoạn với 500 chiếc xe điện trong đợt đầu vào tháng 11/2017 và còn lại 9.500 chiếc sẽ bàn giao trong đợt 2. Tất cả 10.000 chiếc xe theo đơn hàng phải được hoàn thiện và bàn giao trong vòng 9 tháng kể từ ngày ban hành quyết định.
Bên công ty EESL tiết lộ, Tata Motors cung cấp x echo họ với giá thầu rẻ nhất 1.016.000 Rupee/chiếc (tức là hơn 353 triệu đồng/chiếc), chưa bao gồm tiền thuế GST (Goods and Service Tax: thuế áp cho hàng hóa và dịch vụ của Ấn Độ) trong giá thầu cạnh tranh.
Những chiếc xe điện này sau khi bàn giao sẽ được phân chia về các bộ và cơ quan chính phủ theo phương thức mua lại của EESL hoặc thuê dài hạn.
Để đạt được bản hợp đồng bán xe điện này, Tata Motors dường như vừa trải qua một cuộc cạnh tranh mang tầm quốc tế với các đối thủ như Mihindra & Mihindra (M&M) và Nissan…
Nguồn: Banxehoi.com - LT lược dịch

TIN LIÊN QUAN

Tata Motors chính thức vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu sản xuất ôtô nội địa hàng đầu Ấn Độ là Tata Motors đã xác nhận đặt chân vào Việt Nam sau hơn một năm xuất hiện thông tin không chính thức.

‘Sốt xình xịch’ với xe Tata Tiago NRG 2018 giá chỉ từ 177 triệu

Tata Tiago NRG không chỉ gây chú ý với mức giá siêu rẻ mà nó thật sự lôi cuốn khách hàng với diện mạo vô cùng đẹp mắt.

SUV 7 chỗ Tata Hexa giá rẻ ra mắt, giá gần 500 triệu đồng

Tata Motors – nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Ấn Độ, vừa giới thiệu ra thị trường mẫu SUV 7 chỗ ngồi mới Tata Hexa. Xe có giá bán khởi điểm 1.527.000 INR (khoảng 483 triệu đồng). Khách hàng tại đây sẽ có hai phiên bản để lựa chọn gồm XM và XM +.

Hãng ôtô lớn nhất Ấn Độ Tata Motors vào Việt Nam

Sản phẩm đầu tiên Tata Motors phân phối tại Việt Nam là dòng xe tải cỡ nhỏ Super Ace, thông qua tập đoàn TMT Motors.

Tata sắp trình làng biến thể mới New Tiago XZ với giá 188 triệu đồng

Tata sắp trình làng biến thể mới hàng đầu của chiếc hatchback Tiago nổi tiếng tại thị trường Ấn Độ. XZ +, phiên bản mới được trang bị nhiều thiết bị hơn so với với phiên bản XZ cao cấp.

Vì sao ôtô rẻ nhất thế giới Tata Nano chưa bán ở Việt Nam?

Với kiểu dáng không mấy bắt mắt, tiện nghi nghèo nàn, Tata Nano gặp khó ngay từ lần đầu tiếp cận khách hàng Việt.

Tata H5X Concept: Xe đầu tiên xây dựng dựa trên kiến trúc mô-đun toàn cầu hiệu quả mới

Tata cho biết nền tảng này được bắt nguồn từ kiến trúc Land Rover D8 hiện đang được sử dụng cho Discovery Sport, Range Rover Evoque, và Jaguar E-Pace. Mặc dù có nguồn gốc cao cấp, Tata cho biết các kỹ sư của công ty sẽ thiết kế sao cho H5X có thể

Tata Harrier - Land Rover Discovery Sport giá rẻ sẽ ra mắt vào năm sau

Nói đến Tata, người ta không chỉ nghĩ đến thương hiệu ô tô Ấn Độ đã sản xuất ra mẫu xe bốn bánh rẻ nhất thế giới Nano. Ngoài ra, Tata còn được biết đến với vai trò công ty mẹ của thương hiệu Jaguar Land Rover đến từ Anh quốc.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS để vào Facebook nhanh hơn

Bạn không vào được Facebook, và muốn đổi DNS trên Win XP, Win 7/8/8.1 và Windows 10? Cách đổi DNS dưới đây sẽ giúp bạn truy cập Facebook nhanh hơn (áp dụng cho Windows XP, 7,8, 10... đều được hết).

Cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại cực kỳ đơn giản

Hộ khoán là hình thức đóng thuế của các hộ kinh doanh với nhiều mức độ. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại

Khắc phục lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại Samsung

Nhiều người dùng báo cáo rằng khi họ đang sử dụng các sản phẩm thuộc dòng Galaxy của Samsung, họ thường xuyên gặp phải lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách lắc để chuyển bài hát trên Zing Mp3

Khi kích hoạt tính năng lắc để chuyển bài hát trên Zing MP3, bạn chỉ cần lắc nhẹ điện thoại thì ứng dụng sẽ tự động chuyển sang bài hát mới. Việc thiết lập này cũng sẽ hạn chế được thao tác mở sáng màn hình từ đó giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC U12+: Thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp, camera đỉnh và hiệu suất cao

Nếu bạn đã biết đến dòng HTC U thì có thể thấy được sự quen thuộc trong thiết kế HTC U12+. Mặt lưng vẫn là chi tiết mà chúng ta yêu thích nhất khi được làm cong bóng bẩy, hiệu ứng ánh sáng tốt. Đặc biệt phiên bản màu

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá Galaxy Note 9: Mang lại những gì mới nhất, tốt nhất cho người dùng

Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4' so với Note 8 là 6.3' và tiếp tục không sử dụng phần notch 'tai