Audi chuẩn bị sản xuất các tấm pin năng lượng kiểu mới cho ô tô

Các công nghệ liên quan đến năng lượng điện đang dần phát triển và thay thế các nguồn năng lượng cũ trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Hãng Audi đã nhìn trước được điều đó, bởi vậy những năm gần đây hãng đã cho ra rất nhiều các mẫu xe mới sử dụng các động cơ điện, tuy nhiên các mẫu xe Hybrid lại phải lấy năng lượng từ các nguồn điện có sẵn, qua các máy sạc điện cố định.
Audi chuẩn bị sản xuất các tấm pin năng lượng kiểu mới cho ô tô

Không dừng lại ở đó, mới đây hãng Audi đã ký kết hợp tác với công ty Alta Devices thuộc tập đoàn Hanergy (Trung Quốc) để hợp tác sản xuất các mẫu pin năng lượng kiểu mới. Theo tiết lộ của Audi, các tấm pin này sẽ có kích thước nhỏ gọn, khá mỏng và được tích hợp vào phần mui xe. Theo dự kiến thì cuối năm nay, một số mẫu xe được lắp đặt công nghệ mới sẽ được hoàn thành và đưa vào chạy thử nghiệm.
Mặc dù nhỏ nhưng các tấm pin năng lượng này vẫn hoạt động rất tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và các môi trường xấu. Khi pin hoạt động, nó sẽ chuyển hóa 25% năng lượng mặt trời thành các dòng điện rồi đưa vào nguồn điện chung trong xe nhằm cung cấp năng lượng cho các thiết bị như bóng đèn, điều hòa,vv... Điều này sẽ làm giảm bớt sự tiêu hao nhiên liệu của xe, giảm chi phí đi lại cho người sử dụng và lại không gây ô nhiễm môi trường.

Được biết công ty Alta Devices thuộc tập đoàn Hanergy là một công ty hàng đầu thế giới về công nghệ năng lượng tái tạo và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất pin mặt trời. Audi hi vọng sự hợp tác này sẽ giúp các sản phẩm của hãng tiến xa hơn trong công nghệ sản xuất ô tô điện.
AutoExpress.vn - Theo DNVN
Nguồn : Autoexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

Audi E-Tron bổ sung thêm một chiếc SUV cỡ lớn, kích thước tương tự Audi Q7

Audi đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công E-Tron với các mẫu xe mới hơn. Sau E-Tron, E-Tron Sportback, E-Tron GT, một mẫu xe lớn hơn đang được săn đón tại Ingolstadt, Đức và có thể sẽ bị giới hạn ở thị trường Trung Quốc. Được trưng bày tại Triển lãm

Gian hàng Audi tại VNS 2018 thu hút khách với dàn đại sứ tài sắc vẹn toàn

Có thể nói sự xuất hiện của MC Thúy Hạnh, Siêu mẫu Bình Minh, Hoa hậu Đặng Thu Thảo và diễn viên Linh Nga đã tăng thêm rất nhiều sức hút cho gian hàng của Audi tại VMS 2018.

SUV hạng sang cỡ khủng Audi Q9 lần đầu lộ diện

Những hình ảnh đầu tiên về Audi Q9 đã chính thức lộ diện thông qua buổi chạy thử nghiệm tại châu Âu vừa qua. Audi Q9 chạy thử nghiệm Dựa vào những hình ảnh có thể thấy kích thước của mẫu SUV này vượt trội hơn hẳn so với các thành viên khác nhà...

Rò rỉ bộ sưu tập ảnh của Audi Q5 e-tron thế hệ mới trước ngày ra mắt

Mới đây, những hình ảnh về chiếc SUV chạy điện của Audi đã bị rò rỉ trực tuyến từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT). Mẫu xe được gọi là Audi Q5 e-tron và sẽ được tung ra ở thị trường Trung Quốc trước cuối năm nay. Hình ảnh

Audi Q8 nhảy vào cuộc chơi SUV kiểu coupe

AutoExpress - Với sản phẩm Q8 concept mới, Audi muốn bước vào sân chơi SUV dáng coupe mà nhiều đối thủ khác đã và đang chiến đấu.

Audi sẽ có xe tự hành hoàn toàn sau 4 năm nữa

Trong cuộc họp thường niên, Audi đã đưa ra các thảo luận về những mẫu xe tương lai, trong đó sẽ có kế hoạch “điện hoá” và những bước tiến mới nhất về công nghệ xe tự hành.

Audi ra mắt thương hiệu xe điện mới

Nguoiduatin - Không chịu lép vế với 2 đồng hương là BMW và Mercedes, Audi cuối cùng cũng ra mắt phân nhánh thương hiệu xe điện mới mang tên E-Tron.

Audi Q4 E-tron bổ sung phiên bản mới, phạm vi hoạt động lên đến 331 dặm

Audi đã giới thiệu hai biến thể mới của mẫu SUV chạy điện Q4 E-tron là : phiên bản dẫn động bốn bánh của xe tiêu chuẩn và phiên bản 'tầm xa' của Sportback. Tại Đức, Q4 Sportback 40 E-tron có giá 49.500 € (khoảng 1,34 tỷ vnđ) và Q4 45 E-tron

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip5 - siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung

Galaxy Z Flip5 là siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung vào nửa cuối năm 2023 - cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua một số đánh giá Z Flip 5 ngay sau đây!

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với