Volvo và Polestar chính thức 'đường ai nấy đi'

Polestar đã chính thức tách riêng khỏi Volvo, đồng nghĩa với việc hãng xe này sẽ có tên và sản phẩm riêng của mình.
Volvo S90 T8 Twin Engine bán ra ở Thái giá hơn 2,3 tỷ đồng
Volvo S50 sắp sửa xuất hiện?
Volvo sẽ có cổ phần tại hãng xe Trung Quốc Lynk&Co

Volvo và Polestar chính thức 'đường ai nấy đi'
Mới đây, Polestar đã chính thức công bố tách riêng khỏi Volvo. Dù vậy, thương hiệu này sẽ không đi theo hướng sản xuất xe hạng sang như trước mà sẽ đổi hướng qua xe điện hiệu suất cao. Được biết, các mẫu xe của hãng sẽ dùng chung nền tảng với Geely và Volvo, điển hình là 2 mẫu 60 Series và 90 Series.
Polestar sẽ được điều hành bởi Thomas Ingenlath – cựu phó chủ tịch mảng thiết kế của Volvo và Jonathan Goodman – phó chủ tịch mảng nội bộ của toàn tập đoàn.
Sản phẩm cuối cùng từng xuất hiện trên thị trường của Volvo là 60 Series (S60 và V60 2018), ra mắt vào tháng 8. Mẫu xe này chỉ bán giới hạn 1,500 xe với các biến thể khá khác biệt so với bản tiêu chuẩn..
Không chỉ có S60 và V60, Polestar cũng được đánh giá cao với XC60 nhờ công cuộc biến mẫu xe Volvo truyền thống này thành sản phẩm hiệu suất cao nhất trong lịch sử với sức mạnh 421 mã lực.
Ở thị trường xe phổ thông, Lynk & Co nghe đồn sẽ trình làng thêm một số sản phẩm sử dụng khung gầm của Volvo, trong khi Geely hiện vẫn chỉ tập trung ở Trung Quốc. Công ty mẹ Geely vừa mới mua lại các tương hiệu Proton và Lotus, sau đó là hãng Taxi London.
Volvo tạm thời đang sử dụng chính 2 dạng khung gầm SPA và CMA. Polestar tạm thời đang sử dụng SPA và dự đoán các mẫu xe điện mới của hãng cũng đi theo nền tảng này.
Nguồn: Nguồn: autonet.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Volvo giới thiệu mẫu xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1

Sau thời gian dài chờ đợi, những người hâm mộ dòng xe thể thao của Volvo đã đón nhận tin vui khi thương hiệu con của Volvo là Polestar vừa giới thiệu mẫu Polestar 1 sở hữu công suất 600 mã lực.

Tìm hiểu "S50" - tên sản phẩm khiến Volvo quyết bảo vệ đến cùng

Trong khi đang nỗ lực chuẩn bị và thử nghiệm chiếc crossover nhỏ gọn XC40 đầu tiên của mình, Volvo cũng không quên việc tiến hành các biện pháp pháp lý cần thiết để bảo vệ tên hiệu 'S50'.

Volvo trình làng xe thể thao hiệu suất cao Polestar 1 mạnh 600Hp

Phân nhánh sản xuất xe hiệu suất cao của Volvo vừa chính thức trình làng sản phẩm độc lập đầu tiên của mình với tên gọi Polestar 1 sử dụng loại động cơ Plug-in Hybrid cho công suất tối đa 600 mã lực.

Hãng xe điện Polestar sẽ có 04 sản phẩm trên thị trường vào năm 2020

Theo MotorTrend, chiếc coupe Polestar 1 sẽ được ra mắt chính thức trước cuối năm tới 2018 và việc phân phối mẫu xe này sẽ bắt đầu vào đầu năm 2019.n phẩm trên thị trường vào năm 2020.

Volvo sẽ giới thiệu xe điện hoàn toàn đầu tiên vào năm tới

Volvo đã công bố kế hoạch giới thiệu một số loại xe điện, xe hybrid và hybrid nhẹ, được biết, chiếc xe không khí thải đầu tiên của hãng xe Thuỵ Điển sẽ được ra mắt vào năm 2019.

Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi mới dựa trên thần thoại Bắc Âu

Theo một số nguồn tin, Volvo XC90 sau khi ra mắt đời 2022 sẽ sử dụng tên gọi mới là tên riêng thay vì cấu trúc số kết hợp ký tự như hiện tại. Cụ thể, tên gọi được đồn đoán là Embla với nguồn gốc từ thần thoại Bắc Âu. Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi...

Đại lý Volvo tại Malaysia ra mắt loạt nâng cấp cho Volvo V40 T5

Mới đây Volvo Car Malaysia đã bắt đầu cung cấp chương trình Polestar Performance Optimisation cho các mẫu xe Volvo. Phiên bản V40 T5 Drive-E tại showroom Jalan Kuching của nhà phân phối Clear Marque...

Volvo XC60 mới mạnh mẽ tới 421 mã lực nhờ chương trình tối ưu hóa của Polestar

Được công bố vào tháng Ba năm nay, Volvo XC60 mới nhận được một phiên bản động cơ hybrid T8 Twin Engine kết hợp giữa một bộ siêu nạp và một bộ tăng áp.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

So với nướng than truyền thống, tôm nướng bằng nồi chiên không dầu không những chín đều, ít bị khô hơn mà còn hạn chế được tối đa rủi ro bị khét, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hướng Dẫn Tải Và Cài Đặt GreenTuber Chặn Quảng Cáo Khi Xem Video Trên YouTube

GreenTuber Chặn Quảng Cáo khi xem video là một tiện ích mở rộng trình duyệt miễn phí, giúp chặn quảng cáo khi xem video trên YouTube. Để sử dụng tiện ích này, bạn cần tải và cài đặt nó trên trình duyệt của mình. Trong

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Cách điều chỉnh Ngày này năm xưa trên Facebook

On This Day là tính năng trên Facebook cho phép người dùng có thể xem lại những thông tin, sự kiện xuất hiện trên Wall vào đúng ngày hiện tại của những năm trước.

Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng DVC BHXH VN

Đăng ký nhận tiền trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?