Mazda Malaysia ra mắt xưởng sơn mới – dự kiến xuất khẩu nhiều hơn sang các nước ASEAN

Cùng với việc chính thức công bố hình ảnh của Mazda CX-5 thế hệ thứ hai, Mazda Malaysia cũng ra mắt xưởng sơn mới tại nhà máy Inokom, Kedah nhằm đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều nước Đông Nam Á.
Mazda Malaysia ra mắt xưởng sơn mới – dự kiến xuất khẩu nhiều hơn sang các nước ASEAN

Xưởng sơn mới của Mazda tại Malaysia đã được đưa vào sản xuất
Đây là lần đầu tiên bảng màu ngoại thất cao cấp của Mazda được cung cấp cho các mẫu xe lắp ráp nội địa, trước tiên là CX-5. Trước đó, nếu muốn bản SUV có màu đỏ Soul Red Metallic, khách hàng phải nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài. Trường hợp tương tự cũng đến với Mazda 3 Sedan.
Theo thông tin ô tô có được, bảng màu của CX-5 tại Malaysia tới đây sẽ gồm màu đỏ Soul Red Crystal (màu nâng cấp của Soul Red Metallic), màu xám Machine Grey cũng như màu trắng Snowflake Pearl White Pearl Mica. Tất cả các màu này là màu cao cấp, với chi phí bổ sung khoảng RM2.000 (11 triệu đồng) cho tất cả biến thể.

Xưởng sơn mới của Mazda có thể đáp ứng được những màu sơn cao cấp nhất
Mặc dù cả CX-5 và CX-3 đều là xe Mazda sản xuất nội địa tại thị trường Malaysia, nhưng hãng không hề đề cập đến việc khi nào các mẫu xe này sẽ được cập nhật bảng màu.
Việc xây dựng nhà máy sơn mới tại đây là nhu cầu cần thiết, bởi Mazda Malaysia đang có kế hoạch mở rộng xuất khẩu tới các thị trường như: Philippines, Indonesia, Cam-pu-chia và Myanmar. Đặc biệt là, xe có vô lăng bên trái hay phải đều được lắp ráp trong cùng một dây chuyển sản xuất. Hiện nay, CX-5 SUV với bản màu cập nhật chỉ có sẵn tại thị trường Malaysia và dự định xuất khẩu sang Thái Lan.
Ông Masatoshi Maruyama – Giám đốc Điều hành bộ phận Sản xuất toàn cầu và Chuỗi cung ứng kinh doanh của Mazda cho biết: ”Chúng tôi coi Malaysia là khu vực sản xuất quan trọng trong thị trường ASEAN, mục đích để thành lập hệ thống lắp ráp xe vững mạnh. Đó là lý do vì sao chúng tôi bắt tay với các đối tác và thành lập nhà máy sản xuất xe Mazda tại đây”.

Lãnh đạo Mazda Nhật Bản và Malaysia trong lễ khánh thành xưởng sơn mới
Ngoài ra, ông Hiroshi Inoue – Giám đốc Kinh doanh khu vực ASEAN của Mazda phát biểu: 'Khách hàng tại thị trường ASEAN liên tục kỳ vọng về tiêu chuẩn chất lượng, công nghệ, sản phẩm của Mazda. Do vậy, nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp các giá trị vượt qua sự mong đợi của họ. Và CX-5 “made in Malaysia” chỉ là một bằng chứng cho điều đó.'
Sự kiện hãng ô tô Mazda xây dựng xưởng sơn là một phần trong khoản đầu tư khoảng 2,3 tỉ yên (tương đương 464 tỷ đồng), bao gồm cả xưởng hàn thân xe tự động. Với sự đầu tư đó, nhà máy Inokom sẽ có quy mô công nghệ ngang hàng với các 'nhà máy mẹ' của hãng tại Nhật Bản.
Nguồn: Banxehoi.com - MP lược dịch

TIN LIÊN QUAN

Xe Mazda màu sơn cao cấp mới có giá tăng từ 4 – 8 triệu đồng so với màu tiêu chuẩn

Theo báo giá mới nhất của THACO, màu sơn cao cấp mới được áp dụng cho các mẫu xe Mazda2, Mazda CX-5 và Mazda6. Các màu mới gồm xám Machine Grey và trắng Snowflake White Pearl có mức tăng ngang nhau là 4 triệu đồng so với xe sơn tiêu chuẩn. Màu đỏ

Malaysia là nước Đông Nam Á đầu tiên lắp ráp Mazda CX-5 2017

Mazda CX-5 2017 đã ra mắt tại nhiều thị trường Đông Nam Á, tuy nhiên Malaysia sẽ là quốc gia đầu tiên lắp ráp mẫu xe mới này dưới dạng CKD.

Mazda CX-5 2017 tại Malaysia lộ giá bán chi tiết

Giá xe Mazda CX-5 2017 tại thị trường Malaysia mới đây đã bị rò rỉ. Theo đó, số lượng các biến thể của CX-5 vẫn được giữ nguyên tuy nhiên giá xe lại thấp hơn.

Mazda CX-3 2022 dự kiến ra mắt tại Malaysia vào đầu năm sau

Theo thông báo từ nhà phân phối xe Mazda tại Malaysia, mẫu xe Mazda CX-3 2022 mới sẽ chính thức được ra mắt tại đây vào khoảng tháng 1/2022. Mazda CX-3 2022 dự kiến ra mắt tại Malaysia vào tháng 1/2021 Ở đời mới, Mazda CX-3 nhận được một số tinh

Mazda CX-3 bổ sung thêm hai màu mới, giá không đổi tại Malaysia

Có vẻ như đây là tháng của những màu sắc mới dành cho Mazda tại Malaysia – sau khi một số nguồn tin tiết lộ rằng Mazda2 sẽ có thêm 4 màu sắc mới, Mazda Sungai Besi đã đăng trên trang Facebook của mình rằng Mazda CX-3 cũng sẽ nhận được...

Mazda CX-9 Malaysia chốt giá từ 1,51 tỷ đồng

Mẫu Mazda CX-9 dành cho thị trường Malaysia được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, thay thế cho Mazda CX-9 Úc. Vẫn sẽ có 2 phiên bản CX-9 được bán ra. Bản 2.5 2WD giá 281.450 MYR (khoảng 1,51 tỷ đồng) và bản 2.5 AWD giá 297.250 MYR (khoảng 1,59 tỷ

Mazda CX-3 chính thức ra mắt thị trường Malaysia, giá 649 triệu đồng

Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại, một số chi tiết ở phần đầu xe được mạ chrome, cụm đèn hậu phía sau lấy cảm hứng là người anh CX-5, mâm xe hợp kim 18 inch đi kèm lốp xe kích cỡ 215/50.

Mazda CX-3 Black+ Edition phiên bản giới hạn chỉ có 500 chiếc được sản xuất

Mazda CX-3 đặc biệt được phát triển từ bản SE-L Nav+ với ba lựa chọn màu ngoại thất: Đỏ (Soul Red Crystal Metallic), Xanh (Eternal Blue Mica) và Xám (Machine Grey Metallic).

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài