Tesla sẽ gia nhập thị trường Ấn Độ qua kênh bán lẻ độc quyền?

Tesla muốn xin chính phủ Ấn Độ thâm nhập vào thị trường qua một kênh bán lẻ đơn độc quyền.
Người sáng lập hãng xe điện Tesla đã đệ trình lên chính phủ Ấn Độ để xin bán xe vào thị trường nước này thông qua một kênh bán lẻ độc quyền và cam kết sẽ sử dụng một số hãng cung ứng dịch vụ và sản phẩm của Ấn Độ đảm bảo ở mức khoảng 30% giá trị sản phẩm bán ra ở nước này. Tức là lợi nhuận Tesla mang đến cho các hãng cung ứng của Ấn Độ có thể lên đến 30% giá trị hàng hóa mà hãng bán ở nước này.
Phía Tesla đã trình bày cụ thể kế hoạch gia nhập thị trường Ấn Độ của mình cho chính phủ. Họ sẽ sử dụng kênh bán lẻ đơn lẻ có tên TOI. Kế hoạch phát triển thương hiệu này được công bố chỉ sau một thời gian ngắn ông Elon Musk đăng tải trên trang Twitter cá nhân về tình hình thuế nhập khẩu hiện nay và những yêu cầu tìm kiếm đối tác cung ứng.
Trích dẫn đoạn trạng thái được đăng tải hôm 15/6 của ông Musk trên Twitter: “Trong các buổi làm việc với chính phủ Ấn Độ thì các điều khoản hạn chế sẽ được áp dụng cho đến khi một nhà máy được xây dựng tại đây.”
Chính phủ Ấn Độ hứa hẹn sẽ đưa ra phản hồi chính thức cho Tesla trong vài tuần tới sau khi tham khảo ý kiến của người dân về nhu cầu sử dụng và ý kiến của Thủ tướng Narendra Modi. Ông từng thăm trụ sở của Tesla vào năm 2015 và được xem như một động thái khuyến khích hãng xe điện gia nhập thị trường Ấn Độ.

Tesla sẽ gia nhập thị trường Ấn Độ qua kênh bán lẻ độc quyền?
Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết nào về việc Tesla sẽ cung cấp dịch vụ hậu mãi như thế nào hoặc phát triển cơ sở hạ tầng dành cho hệ thống sạc điện ra sao. Đây là câu hỏi cần có lời giải đáp.
Những động thái này của chính phủ Ấn Độ nhằm kích cầu xe điện. Và trong một bài phát biểu gần đây của Bộ trưởng bộ Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari thì phấn đấu đến năm 2030, đường phố Ấn Độ sẽ chỉ còn xe điện di chuyển.
Hiện tại ở Ấn Độ có một số hãng xe như Maruti hay Ford cũng đang nhăm nhe tham gia phân khúc này.
Mặc dù đã đưa ra kế hoạch chạm ngõ thị trường Ấn Độ từ hồi mùa hè năm nay nhưng ông Musk hiện đang gặp một vài trở ngại trong việc liên kết với các nguồn cung ứng tại nước này. Chính phủ cũng thừa nhận rằng nguồn cung cấp trong nước hiện chưa sẵn sàng cho việc sản xuất xe điện.
Mặc dù chính sách miễn thuế cho hàng công nghệ cao đã tồn tại từ gần 2 năm nay nhưng tính đến thời điểm này chưa có hãng nào kể cả Apple được áp dụng chế độ này. Trong trường hợp của Apple, chính phủ đưa ra yêu cầu xác thực nếu hàng hóa của hãng đúng tiêu chuẩn hàng công nghệ cao thì sẽ được áp dụng chế tài này. Nhưng phía Apple đã giải trình là các sản phẩm của họ vẫn đang trong quá trình phát triển.
Nguồn: Banxehoi.com - LT lược dịch

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

JPMorgan kiện Tesla số tiền 162 triệu USD vì dòng tweet của tỷ phú Elon Musk

JPMorgan Chase, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ, vừa đệ đơn kiện hãng xe điện Tesla vào ngày 15/11 vừa qua với yêu cầu bồi thường 162,2 triệu USD.

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

Elon Musk đã xóa bỏ hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX

Chỉ vì một lời thách thức trên Twitter, mới đây, Elon Musk - người sáng lập ra Tesla đã lập tức cho 'bốc hơi' hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX.

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Tesla mở mạng lưới sạc điện cho các thương hiệu xe điện khác

Mạng Tesla Supercharger (Bộ siêu nạp) sẽ được mở cho các thương hiệu xe điện khác vào cuối năm nay theo xác nhận của CEO Tesla, Elon Musk.Musk đã đưa ra thông báo trên Twitter của mình sau đó, có nghĩa là chi tiết chính xác về thời điểm Tesla sẽ

Tesla mua đất xây nhà máy ở Trung Quốc

Hãng sản xuất xe điện của tỷ phú Elon Musk đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy tại thị trường đông dân nhất thế giới, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng.

Tesla bị Nhà Trắng "lơ đẹp" khi không được mời tham gia họp báo điện hóa xe ô tô thị trường Mỹ

Trong khi ba 'ông lớn' về ô tô khác của Mỹ được mời đến Nhà Trắng để họp bàn về kế hoạch điện hóa xe ô tô, thương hiệu tiên phong về xe điện của Mỹ là Tesla lại ngồi ngoài cuộc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

12 ứng dụng được giảm giá nhân dịp "Tuần lễ giảm giá đặc biệt" từ Google Play

Nhân dịp Tuần lễ giảm giá đặc biệt, TCN xin chia sẻ với các bạn danh sách một số ứng dụng đang được 'Sale Off' từ cửa hàng ứng dụng Google Play.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế