Kia Rio, Suzuki Swift đồng loạt đạt chứng nhận 5 sao của ANCAP

Được biết, Kia Rio, Suzuki Swift đồng loạt đạt chứng nhận 5 sao của ANCAP trừ chiếc Swift bản thấp nhất chỉ được chứng nhận 4 sao.
Bên cạnh tin tức về chiếc xe đầu tiên đến từ thương hiệu Trung Quốc MG GS đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ANCAP trong tuần này thì chiếc Kia Rio và Suzuki Swift hatch hạng nhẹ cũng giành được chứng nhận này.
Chiếc Rio 2017 đạt chứng nhận 5 sao cho tất cả các phiên bản mặc dù phiên bản dành riêng cho thị trường Ấn Độ bị thiếu bộ kích hoạt an toàn cho bánh răng trong hộp số tương tự như tính năng phanh tự động khẩn cấp AEB, hỗ trợ chiếu điểm mù và hỗ trợ giữa làn đường mà hiện tại mới chỉ được trang bị đầy đủ cho các bản ở thị trường châu Âu.
Theo như phát biểu của CEO ANCAP: “Hiện tại trong phân khúc xe hơi hạng nhẹ có sự cạnh tranh diễn ra khá tích cực và chứng nhận an toàn 5 sao dành cho tất cả các biến thể của chiếc Rio đã nói lên điều đó.”
Kia Rio, Suzuki Swift đồng loạt đạt chứng nhận 5 sao của ANCAP

Kia Rio, Suzuki Swift đồng loạt đạt chứng nhận 5 sao của ANCAP
Trong các hạng mục chấm điểm thì mẫu xe của Kia đạt 35,52 điểm trên khung điểm tối đa 37. Riêng trong hạng mục chấm khả năng chịu lực tác động từ phía sườn xe và kiểm tra khả năng chịu lực văng thì các biến thể này đều đạt điểm tuyệt đối.
Trong khi đó, tất cả các phiên bản của Suzuki Swift thế hệ mới ngoại trừ bản GL thì đều đạt 5 sao.
Điểm số mà Suzuki Swift GL chịu thiệt là do không đáp ứng được về công nghệ hỗ trợ an toàn đủ để đạt 5 sao bao gồm: không trang bị sẵn camera chiếu hậu và hỗ trợ lên dốc giống như của bản GL Navigator dẫn đến khiếm khuyết ít nhất 6 tính năng hỗ trợ lái xe cùng với hỗ trợ an toàn dành cho bánh răng hộp số.
So với những chiếc xe cùng phân khúc giá rẻ, Swift mới như vậy là đã có nhiều tính năng an toàn hơn kể đến như bản GLX Turbo và GL Navigator có trang bị phanh tự động khẩn cấp AEB, hệ thống kiểm soát hành trình điều chỉnh thích hợp và cảnh báo khi rời làn đường với mức giá 20.000 USD.
Sức chịu đựng của xe khi tiến hành kiểm tra mức độ va chạm rất tốt, đặc biệt là nếu khách hàng lựa chọn thêm những gói an toàn thì hiệu quả càng cao hơn.
Đơn vị tương tự như ANCAP là Euro NCAP chấm Suzuki Swift 3 sao cho bản dành cho thị trường châu Âu nhưng không trang bị gói an toàn thêm; bản xe có trang bị thêm gói an toàn bổ sung thì đạt 4 sao chứng nhận.
Nguồn: Banxehoi.com - LT lược dịch

TIN LIÊN QUAN

Suzuki tiếp tục đưa Swift 2018 quay trở lại thị trường Việt Nam, giá từ 549 triệu đồng

Sau 1 năm không mấy thành công với mẫu xe này, Suzuki tiếp tục đưa Swift 2018 quay trở lại thị trường Việt Nam. Hình ảnh về loạt xe Suzuki Swift nhập khẩu đang nằm chờ tại cảng đã khẳng định điều này. Dự kiến lô Suzuki Swift thế hệ mới đầu tiên sẽ

Vừa ra mắt, Suzuki Swift đã có gói phụ kiện độ chính hãng

AutoExpress - Ngay trước thời điểm Suzuki Swift được bán ra trên thị trường, mẫu xe này đã nhận được gói độ chính hàng.

Suzuki Swift thế hệ mới thắng giải Xe Ấn Độ của Năm 2019 ICOTY

Trong vòng “phân xử” cuối cùng, Suzuki Swift đã đánh bại Hyundai Santro và Honda Amaze để giành được ngôi vị quán quân: Xe Ấn độ của năm 2019 – Indian Car of the Year 2019.

Suzuki Swift thế hệ mới được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2022

Theo một số nguồn tin, Suzuki Swift thế hệ mới sẽ được ra mắt vào năm sau. Ngoài ra nhiều thông tin về mẫu xe này cũng đã bị rò rỉ. Được biết, Suzuki Swift mới sẽ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với bản hiện tại, trọng lượng cũng được cải

Suzuki Swift 2019 có giá lăn bánh dao động từ 570-646 triệu đồng

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì Suzuki Swift 2019 có giá lăn bánh dao động từ 570-646 triệu đồng với 2 phiên bản tùy chọn.

Suzuki Swift Sport sẽ có phiên bản SUV, cạnh tranh với Toyota Yaris Cross

Trước sự phổ biến của SUV cỡ nhỏ, Suzuki đang lên kế hoạch ra mắt một biến thể SUV cho Swift thế hệ tiếp theo, được phát triển dựa trên Swift Sport và có tên dự kiến là Swift Cross.

Suzuki Swift Sport Red Devil đã sẵn sàng cho các đơn đặt hàng

Đầu năm nay, một phiên bản sản xuất giới hạn có tên Suzuki Swift Sport BeeRacing đã được giới thiệu ở châu Âu. Và bây giờ các khách hàng ở Úc cũng sẽ được hưởng một món quà tương tự với Swift Sport Red Devil.

Suzuki Swift mới - xe sinh thái của Thái Lan sẽ được ra mắt đầu năm 2018

Theo các báo cáo từ Bangkok Post, Suzuki Swift mới sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào đầu năm tới.

THỦ THUẬT HAY

3 cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G để có những bức ảnh siêu đẹp

Samsung Galaxy A52s 5G mới ra mắt của Samsung sở hữu bộ 4 camera cực kỳ chất lượng. Vậy thì cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G này ra sao, xem ngay nhé...

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

Cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive, OneNote

Để có thể trích xuất nội dung trong hình ảnh sang văn bản, chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng có sẵn trên Google Drive hay OneNote.

Cách hiển thị bộ đếm ký tự tin nhắn trên iPhone

Trên các thiết bị iPhone sẽ không hiển thị bộ đếm ký tự khi nhắn tin như trên thiết bị Android. Nếu dùng iMessage thì các tin nhắn đều được miễn phí nên bạn không cần quan tâm tới độ dài tin nhắn. Nhưng khi gửi tin nhắn

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.