Những sự thật điên rồ về chiếc siêu xe 'Rolls-Royce'

Một cậu bé 12 tuổi là người trẻ nhất sở hữu xe Rolls-Royce, tốn gần 2 km dây điện để làm hệ thống đèn hay nguồn gốc biểu tượng “Spirit of Ecstasy” là những sự thật ít người biết về Rolls-Royce.Giới “siêu giàu” chọn Roll-Royce không chỉ bởi họ có những chiếc xe đắt tiền và sang trọng bậc nhất thế giới, mà sự yêu thích còn đến từ uy tín của hãng. Rolls-Royce luôn tự hào rằng, chưa có một khách hàng nào là không hài lòng khi đến với họ, ngay cả khi vị khách hàng đó có những yêu cầu khó tính nhất.

Chính vì vậy, không chỉ hãng xe mà bản thân mỗi chiếc Rolls-Royce cũng ẩn chứa những điều khá thú vị. Dưới đây là 5 điều về Rolls-Royce mà không phải ai cũng biết.


Vị khách trẻ nhất chỉ 12 tuổi

Một cậu bé người Đài Loan đặt hàng chiếc Phantom khi cậu mới 12 tuổi. Rolls-Royce dĩ nhiên không thể từ chối yêu cầu từ bất cứ khách hàng nào, nhưng với một cậu bé 12 tuổi, thậm chí có thể còn chưa dám đi chơi một mình thì đó quả là điều kỳ quặc.


“Bầu trời sao” bên trong xe sử dụng tới 2 km dây điện

Một trong những trang bị phổ biến trên các xe RR là hệ thống đèn trần mô phỏng bầu trời đêm đầy sao. Hệ thống này sử dụng 1.340 bóng đèn với hệ thống dây điện dài tới 2 km để tạo hiệu ứng. Người dùng cũng có thể tuỳ ý chọn lựa cách sắp xếp bóng đèn theo sở thích cá nhân, và giá của gói nâng cấp này là 12.000 USD.


Biểu tượng “Spirit of Ecstasy” thực sự phức tạp

Biểu tượng nổi tiếng trên các xe RR là “Spirit of Ecstasy”, lấy ý tưởng từ một câu chuyện tình yêu gắn liền với lịch sử hãng. Ngoài tính đẹp mắt thì biểu tượng này còn có thể thu gọn vào bên trong xe trong trường hợp cần thiết.

Nhìn đơn giản vậy nhưng họ cần tới 24 khoen sắt và vòng bi để thực hiện việc đó.


Hơn 45 kg sơn để hoàn thiện mặt ngoài

Để có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất, mỗi chiếc xe Rolls-Royce được sơn với 5 lớp, thời gian sơn mất khoảng 7 ngày và sử dụng hơn 100 pounds (hơn 45 kg) sơn.


Khách hàng chấp nhận bỏ tiền gấp đôi chiếc xe chỉ để có một bình nước nóng

Theo lời kể của một nhân viên kinh doanh Rolls-Royce, từng có khách hàng yêu cầu lắp phích đựng nước trà ở cửa xe. Điều này rõ ràng là có thể gây nguy hiểm nếu xe gặp tai nạn, tuy nhiên Rolls-Royce không bao giờ từ chối khách hàng. Để tạo ra một thiết kế đúng yêu cầu của khách nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn, hãng đã tạo ra một mô hình tương tự để thử nghiệm khả năng chịu va đập.

Từ sự hài lòng đó, vị khách này đã hào phóng chi trả số tiền cho cuộc thử nghiệm, tức tổng số tiền tương đương 2 chiếc Rolls-Royce. Nhưng bù lại, anh ta sẽ có thể thưởng thức trà ngay trên xe mà không cần phải ra ngoài như người bình thường.

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : Rolls, Royce, cho

TIN LIÊN QUAN

Xe sang Rolls-Royce Phantom gần 20 tỷ đồng bị phủ bụi dày trong hầm gửi xe

Vào năm 2020, chiếc Rolls-Royce Phantom này cũng từng bị phát hiện trong hầm đỗ xe với lớp bụi dày khiến nhiều người xót xa. Mới đây, chiếc xe đắt đỏ lại tiếp tục được trông thấy trong tình trạng tương tự.

Mê mẩn Rolls-Royce Phantom mạ vàng giá 15 tỷ đồng

Một khách sạn sang chảnh bậc nhất thế giới ở Macao vừa tiếp nhận 2 xế Rolls-Royce Phantom vào đội hình đưa đón khách với giá mua vào đắt vô cùng.

Rolls-Royce Cullinan sẽ ra mắt vào mùa hè này

Mẫu SUV mang tên mã Cullinan của thương hiệu xe siêu sang Anh quốc - Rolls-Royce đang được nhiều người hâm mộ kỳ vọng sẽ được ra mắt trước các khách hàng tiềm năng vào mùa hè này.

Rolls-Royce Phantom cắm đầu xuống "hố tử thần"

Một chiếc Rolls-Royce Phantom đã cắm đầu xuống hố giữa đường nhưng may mắn tai nạn không có thương vong.

Bắt gặp Rolls-Royce Wraith áo xám xuống phố Sài Gòn

Ra đời vào năm 2013, Rolls-Royce Wraith được xem như phiên bản coupe của mẫu sedan siêu sang Ghost. Wraith dài hơn 130 mm, rộng hơn 40 mm và thấp hơn 43 mm so với Ghost.

Hình ảnh Rolls-Royce Wraith với vẻ ngoài cực ngầu

Chiếc Wraith bạn thấy trước đây đã được độ lại thành màu sơn đen bóng. Tất cả ngoại thất từ thân xe, ốp, lưới tản nhiệt đến biểu tượng Flying Lady… đều được sơn đen bóng. Biểu tượng quen thuộc của Rolls-Royce nay cũng được mang vẻ ngoài ấn tượng.

Đại gia Lào tậu Rolls-Royce Phantom 2018 giá 43 tỷ đồng

Siêu xe sang Rolls-Royce Phantom 2018 vừa xuất hiện tại Lào do công ty nhập khẩu tư nhân đưa về nước. Ngoại thất xe mang 2 màu sơn là đen và bạc tương tự như chiếc xuất hiện tại Campuchia vào giữa tháng 1/2018. Đây được xem là chiếc xe siêu sang

Rolls-Royce Sweptail: Đẹp, độc, đắt và phá vỡ mọi giới hạn

Rolls-Royce vừa chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên của nguyên mẫu Sweptail cảm hứng từ những chiếc xe cổ mang biểu tượng Spirit of Ecstasy và du thuyền.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và