Chiêm ngưỡng mẫu xe “cào cào” mới nhất của Honda

Sắp tới, một mẫu 'cào cào' giá rẻ là Honda CRF150 có thể sẽ ra mắt khi đã có khá nhiều thông tin rò rỉ về mẫu xe này. Mới đây, Honda đã trưng bày mẫu xe ý tưởng với tên gọi Offroad Concept tại một sự kiện ở Indonesia, động thái này khẳng định chắc chắn ý đồ về một mẫu enduro 150cc thương mại.
Chiêm ngưỡng mẫu xe “cào cào” mới nhất của Honda

Honda Offroad Concept có ngoại hình của một chiếc xe đua địa hình chuyên nghiệp. Điều này được thể hiện rõ trên một số chi tiết như phần đầu và đuôi không có các đèn pha và xi-nhan. Bộ vỏ xe cũng có dạng liền để thay thế dễ dàng hơn khi gặp sự cố. Những chi tiết này sẽ được thay đổi khi Honda đưa CRF150 vào sản xuất hàng loạt.

Là một chiếc 'cào cào' chuyên nghiệp, Offroad Concept có bánh trước lên tới 21 inch và bánh sau 18 inch, đi kèm lốp gai chuyên dụng và niềng nhôm nhẹ, bản mỏng. Hệ thống phanh trước của chiếc xe có dạng đĩa đơn với heo 2 piston, trong đó đĩa phanh được bảo vệ bởi bộ chụp bằng nhựa. Chi tiết này có thể sẽ chỉ được cung cấp dưới dạng tùy chọn trên phiên bản thương mại.

Nhìn vào nắp phuộc trước, có thể thấy rằng Offroad Concept sẽ có phuộc Showa đường kính 38mm và không thể chỉnh được, tương tự mẫu sportbike Honda CBR250RR. Là một mẫu xe 'cào cào', đương nhiên khoảng hành trình phuộc sẽ được kéo dài hơn nhiều so với CBR250RR, nhưng công nghệ và vật liệu chế tạo phuộc trước giữa 2 mẫu xe sẽ giống nhau.

Bộ khung xe có phần dưới được tách ra làm đôi, tạo thành một chiếc 'ba-đờ-sốc' thép bảo vệ bên dưới gầm. Nằm giữa bộ khung là khối động cơ xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng không khí với công suất chưa được Honda tiết lộ.

Nhìn vào khu vực động cơ, có thể thấy Offroad Concept sẽ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI cùng cảm biến ô-xi đặt sát ngay đầu xi-lanh. Quy-lát của phiên bản ý tưởng này có bề mặt nhám và đúc từ nhưa đỏ khá bắt mắt. Chiếc xe vẫn giữ lại hệ thống khởi động bằng cần đạp, bên cạnh bộ đề.

Khí thải sẽ được dẫn qua hệ thống xả nằm vắt bên dưới yên xe, nhưng chi tiết này nhiều khả năng sẽ không xuất hiện trên chiếc CRF150 thương mại. Phuộc sau trên Offroad Concept có dạng monoshock Pro-Link kết nối đa điểm như một số dòng xe cao cấp của Honda, chẳng hạn như CBR1000RR. Không giống như phuộc trước, phuộc sau của xe có khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy.

Ở phía sau là hệ thống phanh đĩa sử dụng heo Nissin 1 piston. Moay-ơ cả 2 bánh trên phiên bản concept là loại 'đồ chơi' được CNC từ nhôm và anode màu đỏ bắt mắt. Tuy nhiên, khi bán ra, CRF150 gần như chắc chắn sẽ có moay-ơ bằng hợp kim nhôm đúc và sơn màu để giảm giá thành.

Mẫu CRF150 thương mại được dự đoán sẽ ra mắt tại Indonesia vào Ngày hội biker Quốc gia, dự kiến tổ chức vào tháng 10 tới. So với Offroad Concept, chiếc xe sẽ giống khoảng 90%.
AutoExpress.vn - Theo Nghe nhìn Việt Nam
Nguồn : Autoexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh "cào cào" Honda CRF150L giá 53,3 triệu vừa ra mắt

Từng được Honda hé lộ trước đây qua phiên bản ý tưởng Offroad, mẫu xe địa hình 'cào cào' phân khối nhỏ Honda CRF150L đã chính thức được ra mắt với ít thay đổi so với concept.

Bản concept của Honda ZR-V ra mắt với ngoại hình khác lạ

Tại triển lãm GIIAS ở Indonesia, mẫu xe concept của Honda ZR-V là Honda SUV RS vừa được giới thiệu. Dự kiến, bản hoàn thiện sẽ sớm được ra mắt.Tuy nhiên, thông tin về mẫu xe concept của Honda ZR-V vẫn còn hạn chế. Được biết, sau khi hoàn thiện mẫu

Honda RS Concept ra mắt, lấn sân vào phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2021, Honda đã tung ra mẫu concept RS, làm tiền đề để phát triển mẫu gầm cao đô thị cỡ nhỏ mới trong thời gian sắp tới. Honda RS Concept Honda RS Concept được biết đến với phong cách thể thao và

Honda vén màn SUV RS Concept - bản xem trước của ZR-V, sẵn sàng “đấu” Toyota Raize

Honda SUV RS Concept vừa có màn chào sân tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS), được cho là bản xem trước của mẫu SUV hạng A ZR-V, sẵn sàng “đấu” Toyota Raize và Kia Sonet.

Honda N7X concept tại Indonesia có thể bị loại bỏ?

Honda đã loại bỏ mẫu concept N7X tại Indonesia. Có khả năng thay thế BR-V hiện có ở nước ngoài, N7X là tên viết tắt của 'New 7 seater eXcitement' (Sự phấn khích 7 chỗ ngồi mới). Nó có phải là một MPV không? Nó có phải là một chiếc SUV không?

Chiêm ngưỡng khả năng offroad vượt trội của bộ đôi Isuzu Concept X

Bộ đôi Izusu Concept X có diện mạo nổi bật với cụm đèn pha màu đỏ, bodykit và bộ tem siêu chất, tương tự với những mẫu xe xuất hiện trên các bộ phim khoa học viễn tưởng chẳng khác gì nhân vật robot biến hình trong loạt phim “Transformer” nổi tiếng.

Thông tin về chiếc ô tô điện e:N2 sắp ra mắt của Honda

Tại Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 5 (CIIE) 2022, hãng Honda đã bất ngờ vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên e:N2. Mẫu xe điện ý tưởng này có kiểu dáng và thiết kế rất tương lai.

Concept Honda Monkey côn tay 125 phân khối

Mẫu xe côn tay Honda Monkey thế hệ mới sở hữu kích thước lớn hơn bên cạnh động cơ dung tích 125 phân khối.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Cách ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên Android

Một số smartphone và cho phép bạn ẩn thanh điều hướng tuỳ vào tác vụ đang thực hiện, hoặc bạn có thể dùng các launcher như Nova để ẩn thanh này đi. Còn đối với thanh trạng thái, bạn không thể ẩn đi bằng cách cài đặt

Những mẹo sử dụng google driver mà bạn không thể bỏ qua

Sẽ là không quan trọng nếu chỉ có một mình bạn làm việc với tất cả tài liệu đó, nhưng với việc nhiều hơn một người tại một thời điểm có thể làm việc trên một tài liệu. Để theo dõi những đồng nghiệp đã làm, bạn có thể

Top 10 công cụ quản lý lỗ hổng dựa trên rủi ro (VM) hàng đầu năm 2022

Các công cụ quản lý lỗ hổng dựa trên rủi ro (VM) cung cấp cho các nhóm bảo mật Công nghệ thông tin (CNTT) khả năng tự động, liên tục để xác định, ưu tiên và khắc phục các lỗ hổng trên mạng theo rủi ro tương đối mà

Làm sao để dùng thử miễn phí Windows 10 S một cách an toàn?

Windows 10 S là phiên bản mới của Microsoft tương tự như Windows 10. Hai phiên bản này tương đối giống nhau chỉ khác một điều là bạn chỉ có thể chạy các ứng dụng từ Windows Store trong Windows 10 S. Hôm nay, Quản Trị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc