Toyota GR Series đến Mỹ với tên gọi TRD

Series xe thể thao mới được công bố của Toyota sẽ có tên gọi TRD - vốn đã tạo dựng được thương hiệu tại thị trường Mỹ thay vì GR.
Xe mới của Toyota ra mắt Ấn Độ với giá từ 240 triệu đồng
Toyota Việt Nam và thay đổi sống còn mang tên túi khí
Toyota công bố series xe thể thao GR mới
Series xe thể thao mang tên GR với những nâng cấp đáng kể về trang bị so với các phiên bản thông thường đã chính thức được Toyota ra mắt tại Nhật Bản. Được đặt tên theo phân mảng xe hiệu năng tại châu Âu – Gazoo Racing, series xe GR được cho là sẽ không được giới thiệu tại Mỹ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Toyota ghét bỏ thị trường quan trọng bậc nhất này bởi tại đây, hãng xe Nhật Bản có TRD (Toyota Racing Development) – bộ phận hiệu năng đã được biết đến rộng rãi.
Toyota GR Series đến Mỹ với tên gọi TRD

Toyota GR Series đến Mỹ với tên gọi TRD
Trong quá khứ, đã có rất nhiều mẫu xe có tên gọi TRD Pro được Toyota ra mắt tại khu vực Bắc Mỹ, tiêu biểu như Tacoma TRD Pro, Tundra TRD Pro hay 4Runner TRD Pro. Trên thực tế thì tên gọi TRD nghe có phần còn mạnh mẽ hơn sovới Gazoo. Theo Automotive News, tên gọi Gazoo Racing không thực sự được lòng tầng lớp lãnh đạo của Toyota song hãng xe lớn nhất thế giới vẫn quyết định tách bộ phận này thành một công ty riêng lẻ vào tháng 4. Gazoo Racing không chỉ có nhiệm vụ tạo ra các mẫu xe thể thao hơn mà còn mang trọng trách đưa Toyota thoát khỏi hình ảnh của một hãng xe nhàm chán và không mấy ấn tượng.
Dẫu vậy, dù là GR hay TRD thì mọi sự chú ý của giới mộ xe lúc này đang đổ dồn vào chiếc Supra sắp sửa được ra mắt. Rất nhiều hình ảnh chạy thử của mẫu xe này đã được chụp lại và theo nguồn tin từ nội bộ, trang bị động cơ của Toyota Supra là máy V6 400 mã lực, dẫn động bởi hộp số sàn. Với sự thống trị của hộp số tự động và hộp số ly hợp kép từ trước tới nay, trang bị hộp số sàn là một bước nhảy lớn trong lĩnh vực xe thể thao của Toyota.
Nguồn: Banxehoi.com - AC lược dịch

TIN LIÊN QUAN

Mẫu xe thể thao Toyota Yaris Gazoo Racing ra mắt thị trường với 400 chiếc

Toyota giới thiệu đến khách hàng Châu Âu phiên bản thể thao Yaris Gazoo Racing với nhiều cải tiến trong thiết kế cùng động cơ hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới.

Toyota Land Cruiser 70 Series bản kỷ niệm ra mắt với giá 1,25 tỷ đồng

Toyota Land Cruiser 70 Series bản kỷ niệm ra mắt tại thị trường Nam Phi với số lượng giới hạn bao gồm 2 biến thể cabin đơn và cabin đôi có tên mã là Land Cruiser 79. Toyota Land Cruiser 70 Series ra mắt tại Nam Phi Về ngoại hình, mẫu bán tải nhận

Toyota 4Runner TRD Sport mang đến cho chiếc SUV thêm phong cách đường phố

Toyota 4Runner 2022 đang bổ sung một mẫu xe thể thao TRD (Toyota Racing Development) tập trung vào đường phố vào dòng sản phẩm của mình, mẫu xe này đã có mặt trên chiếc bán tải cỡ trung Tacoma, nhưng nó không thực sự thể thao. Nó sẽ có sẵn vào cuối

Toyota GR 86 "biến hình" thành xe đua hầm hố với gói độ từ Gazoo Racing

Mẫu xe thể thao Toyota GR 86 gây ấn tượng sâu sắc hơn với người dùng nhờ vào gói độ siêu hầm hố đến từ Gazoo Racing. Qua tay Gazoo Racing, chiếc xe được “lột xác” hoàn toàn. Cụ thể phần đầu xe nhận được các hốc gió kích thước lớn, mang cá khí

Cận cảnh bái tải "full-size" Toyota TUNDRA 2022 thế hệ mới vừa ra mắt toàn cầu

Bán tải cỡ lớn Toyota Tundra 2022 thế hệ mới chính thức được ra mắt, với những thay đổi toàn diện, hệ động lực iForce mạnh mẽ, công nghệ hiện đại, tiên tiến hơn.

Toyota Land Cruiser 70 Series gần 40 năm tuổi vẫn được nâng cấp ở đời 2022

Được ra mắt vào năm 1984, đến nay Toyota Land Cruiser 70 Series cũng đã gần 40 tuổi, hiện chỉ còn được bán ở thị trường Australia và Trung Đông.Tuy nhiên hãng xe Nhật Bản mới đây đã cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nâng cấp cho mẫu xe này dựa trên

“Qua tay” Arctic Trucks, khả năng off-road của Toyota Land Cruiser 300 Series được đưa lên một tầm cao mới

Toyota Land Cruiser vốn đã là một mẫu SUV off-road rất ấn tượng sau khi nhận được nhiều tinh chỉnh ở thế hệ mới 300 Series. Sau khi 'qua tay' Arctic Trucks, khả năng off-road của Land Cruiser 300 Series thậm chí còn được đưa lên một tầm cao mới.

Toyota Land Cruiser 300 Series đạt 5 sao ở tất cả các bài kiểm tra va chạm của ANCAP

Đây là lần đầu tiên Toyota Land Cruiser nhận được đánh giá 5 sao ở tất cả các bài kiểm tra va chạm của ANCAP, trong đó điểm số cao nhất thuộc về các hạng mục bảo vệ người lớn và người đi bộ khi va chạm.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím