Hyundai i30: Những điều có thể bạn chưa biết?

Những mẫu xe mới của i30, sự thật phía sau mức tiêu hao nhiên liệu trên lý thuyết, động cơ và tiện ích mới là những gì mà người mua thực sự nên quan tâm.
Theo nhiều tạp chí xe hơi, i30 – Dòng xe mà Hyundai miêu tả là giống như “xương sống” của hãng ở thị trường Úc – chỉ được sản xuất phiên bản hatchback. Trước đó thì có một dòng Wagon, nhưng hiện giờ thì đã bị ngừng sản xuất. Hyundai i30 còn có một người anh em dòng sedan nữa với tên gọi Elantra, được trang bị tương tự như i30 về mọi mặt như động cơ, hệ thống treo cơ bản nhưng nội thất lại khác nhau.
1. Hyundai đang lên kế hoạch cho ra mắt nhiều mẫu xe thuộc dòng i30, bao gồm cả Hyundai i30 Fastback. Dự kiến mẫu xe này sẽ có nóc xe thấp hơn mang đến kiểu dáng đẹp hơn, tuy nhiên sẽ tinh giảm đi một vài chi tiết về nội thất. Tức là mẫu xe mới này sẽ được chú trọng cải tiến về kiểu dáng chứ không phải không gian. Vào tháng 7 vừa qua, Hyundai đã cho ra mắt mẫu nhánh của i30 đó là Hyundai i30N với động cơ tăng áp 2.0 lít.
Hyundai i30: Những điều có thể bạn chưa biết?

2. Hãng xe xứ kim chi tuyên bố, dòng i30 năm 2017 có giá rẻ hơn so với phiên bản trước. Mặc dù vẫn đắt hơn so với phiên bản năm 2016 đến 5.000 USD nhưng đây được coi là bước tiến lớn đối với Hyundai, giúp Hyundai i30 gia tăng sức cạnh tranh với các phiên bản ăn khách như Corolla của Toyota hay Mazda 3.
3. Về lý thuyết, động cơ xăng 4 xy-lanh của i30 có 2 loại: dung tích 2,0 lít và 1,6 lít, quá tuyệt vời so với những mẫu xe cùng phân khúc. Mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản hộp số tự động lần lượt là 7.4 lít/100km và 7.5lít/100km tương ứng với từng loại động cơ. Tuy nhiên, trên thực tế, mức tiêu hao nhiên liệu lại cao hơn con số trên giấy tờ đến 39%. Lý giải điều này, các chuyên gia khám phá ô tô cho rằng, nguyên nhân là do động cơ của i30 không được trang bị hệ thống ngắt tạm thời đang rất thịnh hành ở nhiều mẫu xe.

4. Hệ thống định vị vệ tinh của Hyundai i30 là hệ thống sẵn có ở tất cả các mẫu xe. Ấn tượng hơn nữa, hệ thống này tích hợp bản đồ được cập nhật trong vòng 10 năm. Tuy nhiên, những cập nhật về dữ liệu này tốn của người dùng hàng trăm đô la mỗi năm.

5. Hyundai i30 là một trong số ít những mẫu xe cỡ nhỏ trang bị lốp dự phòng full-size, ngoại trừ mẫu SR, mang đến cảm giác yên tâm cho người lái trong những chuyến đi dài. Hơn thế nữa, tất cả các mẫu xe của i30 đều được trang bị hệ thống theo dõi áp suất lốp.
Nguồn: Banxehoi.com - DB lược dịch

TIN LIÊN QUAN

Hyundai i30 Turbo chạy 210 km/h trên cao tốc

Mẫu hatchback của Hyundai chạy trên đường cao tốc ở Đức với vận tốc 210 km/h. Mặc dù vậy, đây vẫn chưa phải vận tốc tối đa của xe.

Cập nhật bảng giá xe Hyundai tháng 8 2018

Chiến dịch tăng giá mới nhất mà Hyundai thực hiện trong tháng trước đã khiến mức sàn giá bán một số mẫu xe Hyundai cao hơn so với quý 1 từ 15 đến 30 triệu đồng, Cụ thể Hyundai Grand i10 cũng tham gia vào chiến dịch tăng giá của Hyundai Thành Công.

Công bố giá Hyundai i30N 2017

Mẫu hatchback hiệu suất cao i30N 2017 của Hyundai sở hữu diện mạo thể thao và khả năng vận hành mạnh mẽ đi kèm giá bán từ 33.690 USD.

Hyundai i30N 2017 chốt giá bán chính thức

Mẫu hatchback hiệu suất cao i30N 2017 của Hyundai sở hữu diện mạo thể thao và khả năng vận hành mạnh mẽ đi kèm giá bán từ 33.690 USD.

Hyundai Elantra giảm giá đến 75 triệu đồng, đạt mức thấp nhất từ trước đến nay

Với mức giảm 55 - 75 triệu đồng từ các đại lý, Hyundai Elantra được kỳ vọng sẽ gây sức ép lớn lên các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng C như Kia K3, Toyota Corolla Altis hay Mazda 3.

Ảnh Hyundai Elantra N 2022 ra mắt tại Bắc Mỹ kèm giá bán

Hyundai Elantra N vừa chính thức ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ và sẽ được bán ra vào mùa đông năm nay. Mẫu compact sedan thể thao là mẫu xe thứ 3 trong nhóm sản phẩm hiệu suất cao cùng Kona N, Veloster N. Giá bán của Hyundai Elantra N 2022 sẽ được

Hyundai i30 N phiên bản fastback ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc

Hyundai i30 N được bổ sung biến thể fastback chỉ dành cho thị trường Australia với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc. Mẫu xe này sẽ dùng chung động cơ với bản hatchback, là loại động cơ turbocharge 4 xi-lanh dung tích 2.0L, sản sinh công suất 280 mã

THỦ THUẬT HAY

Hứng dẫn cài đặt và sử dụng SopCast để xem bóng đá trực tuyến

SopCast được đánh giá là công cụ xem truyền hình tốc độ cao, có độ nét cũng như chất lượng âm thanh tốt nhất hiện nay được rất nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành thạo các bước cài đặt cũng như

Tin tặc Trung Quốc phá website Đại học Philippines

Theo đài RFI, Philippines ngày 20/4 cho biết trang mạng của Đại học Philippines đã bị tin tặc Trung Quốc tấn công để 'trừng phạt' vụ tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông.

Cài đặt phiên bản UniKey 4.3 RC1 mới nhất

Phiên bản UniKey 4.3 RC1 này được phát hành ngày 23 tháng 6 năm 2018. Đây là bản cập nhật quan trọng giúp bạn dễ dàng kiểm tra phần mềm Unikey nguyên gốc, chưa chỉnh sửa. Bản cập nhật này cũng giúp sửa lỗi gõ tiếng

Ứng dụng mới của iPhone 7 cho phép tạo video kỷ niệm nhanh chóng

Khi bạn đi đến tab Memories trong ứng dụng hình ảnh nó sẽ tự động tạo ra những bộ phim từ những bức ảnh và video từ trong camera của bạn. Đáng chú ý, những video này được tạo ra dựa trên ngày, vị trí và nội dung của

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,