Kinh nghiệm lái xe khi tắc đường

Công việc lái xe trong đô thị vốn đã khó, mà lái xe trong tình hình giao thông tan tầm tắc đường lại càng khó hơn. Hãy nhớ kĩ những điều dưới đây để tránh rơi vào tình huống đáng tiếc khi lưu thông vào lúc tắc đường
1. Chạy đều ga, đúng làn đường theo quy định
Kinh nghiệm lái xe khi tắc đường

7 điều cần biết khi lái xe giờ tắc đường
Trong giờ cao điểm, việc va quyệt trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nhất là khi có người không giữ ý thích. Vậy nên, tốt nhất là bạn hãy luôn đi đúng làn đường, tuân thủ tín hiệu giao thông. Đặc biệt là giữ xe chạy đều ga với tốc độ ổn định, đừng tăng giảm ga đột ngột sẽ khiến khả năng va chạm trở nên cao và bất ngờ hơn.

2. Quan sát sau vai


Khi lái xe, bạn không nên chỉ chăm chăm vào kính chiếu hậu mà nên nhìn qua vai mình nữa. Việc nhìn qua vai giúp hạn chế các điểm mù, đặc biệt là khi chuyển làn, lùi xe thì bạn càng nên quan sát kĩ các xe máy và ô tô gần đó.

3. Giữ khoảng cách an toàn với xe khác


Trong thời điểm tắc đường, việc giữ khoảng cách với các xe dường như là không thể, tuy nhiên dù không thể giữ quá xa, bạn vẫn nên chắc chắn về khoảng cách để tránh đụng xe khi phanh gấp.
Lưu ý là bạn nên giữ chân phanh thật chắc, cách xe trước từ 50-60 cm để tranh cho xe máy chạy qua dễ va quẹt. Đặc biệt là cần kiên nhẫn khi lái tiếp, không nên nóng vội vượt ẩu.

4. Quay đầu xe thật cẩn thận


Trong thời điểm tan tầm, quay đầu xe ở các nút giao thông thực sự là vấn đề khó bội phần. Bạn cần giữ cho bản thân sự bình tĩnh và linh hoạt, dù có bị người khác tỏ thái độ thì bạn cũng không nên ngại, hãy tiến thẳng theo mục tiêu đã định thay vì dùng dằng gây mất thời gian và ách tắc cả đoạn đường.

5. Bật đèn báo hiệu sớm


Nếu cần xin đường, hãy bật xi-nhan thật sớm. Điều này là cực kì cần thiết bởi lái xe trong điều kiện tắc đường khiến cho tâm lí tài xế cực kì khó chịu. Họ rất dễ sửng cồ nếu bạn ép đường để rẽ vào làn khác, từ đó gây ra xô xát không đáng có.

6. Gương chiếu hậu là cực kì quan trọng



Nhiều người cho rằng việc quan sát gương chiếu hậu là không cần thiết nhưng tấm gương lại là đài báo giúp bạn động thái của xe phía sau, đặc biệt là tại các điểm giao cắt hay khi bạn muốn đổi hướng.

7. Đỗ xe cẩn thận


Việc đỗ xe thường làm khó rất nhiều tài xế. Chỉ cần lỡ tay một chút, bạn có thể làm xước sơn, va quyệt với xe khác và đi kèm luôn là một khoản bồi thường không nhỏ.
Trong giờ cao điểm, việc đỗ xe lại càng trở nên áp lực hơn. Bạn nên quan sát gương chiếu hậu, giữ tốc độ và đạp phanh. Đừng ngại nhờ vả ai đó giúp đỡ nếu cảm thấy qúa khó khăn, đặc biệt là đừng vừa lùi vừa quay đầu lại ngó hoặc thò đầu ra ngoài cửa sổ. Tốt nhất là chỉ đỗ xe nhờ nhìn gương.
Nguồn: vietnamnet.vn

TIN LIÊN QUAN

Những kỹ năng xử lý khi gặp xe container trên đường

Không muốn những chiếc xe tải, container trở thành nỗi ám ảnh khi lưu thông trên đường, người lái cần trang bị cho mình những kỹ năng xử lý khi gặp các loại xe này.

Lái xe trên đường cao tốc và 5 điều tài xế phải ghi nhớ

AutoExpress - Tham gia giao thông luôn tiềm tàng những nguy hiểm khó lường, và mức độ nguy hiểm sẽ càng gia tăng nếu bạn đang lưu thông trên đường cao tốc khi các phương tiện đều di chuyển với tốc độ cực cao.

Kinh nghiệm lái xe: 'Sáng lấn phải, chiều lấn trái'

Chạy đúng làn đường cho phép nhưng khi cần thiết, có thể lấn sang làn bên cạnh (nơi vạch đứt) theo nguyên tắc 'sáng phải, chiều trái'.

Video quay vụ va chạm giữa xe van và xe đầu kéo tại Hải Dương khiến cư dân mạng tranh cãi

Chiếc xe van quay đầu thiếu quan sát, gặp ngay xe đầu kéo chạy với tốc độ cao và tai nạn đáng tiếc đã xảy ra.

Tham gia giao thông thế nào để không để bị gọi là Ninja đường phố?

Đây là lỗi hay gặp phổ biến hay gặp một trường hợp khi tham gia giao thông bao gồm: Lỗi không tắt xi nhan, lỗi quẹo phải xi nhan trái hay sang đường mà không xi nhan.

6 “mẹo” giúp lái xe an toàn trong phố đông

Những con phố đông giờ cao điểm luôn là ác mộng đối với nhiều tài xế. Nắm được vài “mẹo” lái xe sau đây, bạn sẽ vừa an toàn mà vừa cảm thấy bớt căng thẳng hơn.

Những sai lầm khi lái ôtô đường dài mà ai cũng thường hay mắc phải

Trong các kỳ nghỉ lễ, du lịch chính là một trong những lựa chọn hàng đầu đối với những ai đang muốn giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc nhàm chán. Tuy nhiên để có một chuyến du lịch vui vẻ nhưng cũng không kém an toàn, dưới đây là những

THỦ THUẬT HAY

3 cách đơn giản để tải file âm thanh từ video YouTube

Đôi khi bạn muốn tải bài hát hay bản audio của video nào đó trên YouTube để sử dụng trên thiết bị nghe audio, vậy hãy dùng 1 trong 3 cách đơn giản sau đây để đạt được mục đích đó.

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

Hướng dẫn ẩn nội dung tin nhắn trên màn hình khóa iPhone

Tuy nhiên tính năng hiển thị 1 phần nội dung tin nhắn lại không có tính bảo mật cao khi các tin nhắn mang tính riêng tư, công việc, vv. Chính vì vậy để có giữ được sự cá nhân bạn nên ẩn nội dung của tin nhắn, đặc biệt

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Cách tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ Căn cước công dân

Bạn có thể tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ CCCD của mình qua ứng dụng VNEID để khai báo khi qua trạm kiểm dịch. Sau đây là cách tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ Căn cước công dân...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Đánh giá nhanh HTC U12+: Thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp, camera đỉnh và hiệu suất cao

Nếu bạn đã biết đến dòng HTC U thì có thể thấy được sự quen thuộc trong thiết kế HTC U12+. Mặt lưng vẫn là chi tiết mà chúng ta yêu thích nhất khi được làm cong bóng bẩy, hiệu ứng ánh sáng tốt. Đặc biệt phiên bản màu