Thua lỗ 10% từ vụ 'Dieselgate' Audi, Porsche vẫn trụ vững

Những chiếc xe động cơ dầu diesel của tập đoàn Volkswagen đang tạm ngừng bán ở Mỹ, nhưng điều này chẳng ảnh hưởng gì đến những nhãn hiệu hàng đầu khác của tập đoàn này.

Với tổng số 18.392 chiếc xe được bán ra tháng trước, tăng 7,5 phần trăm so với năm 2015, Audi đạt kỉ lục lần thứ 63 liên tiếp trong tháng Ba. Có được con số này là nhờ sự ra đời của A4 và sự phổ biến ngày càng rộng rãi của những chiếc SUV tại Mỹ. Bán chạy nhất là xe Q5 với 3.728 chiếc, tiếp theo là A4 và A3 với doanh thu lần lượt là 3.226 và 3.173 chiếc.

Doanh thu bán hàng từ đầu năm đến nay của Audi đã tăng 4,6%, từ 40.098 xe được bán ra trong quý một năm 2015 lên đến 41.960 chiếc được bán ra trong quý một năm nay. Bán chạy nhất vẫn là Q5 với 8.840 chiếc, tiếp sau là A3 (7.504 chiếc), Q7 (6.993 chiếc) và A4 (6.378 chiếc).

Tại Bắc Mỹ, tháng trước Porsche đã bán ra 4.323 chiếc xe Boxster/Cayman, 911/918, Cayenne, Panamera và Macan, con số này vào cùng kỳ năm ngoái là 4.291 chiếc. Cayenne đứng đầu với 1.294 chiếc, theo sát sau đó là Macan với 1.123 chiếc. Trong ba tháng đầu năm, thương hiệu này đã tăng trưởng 7,1% với tổng số 12.238 chiếc xe được bán ra.

Tuy nhiên tổng doanh thu của Volkswagen lại giảm 10,36% còn 26.914 chiếc xe được bán ra. Điển hình là Jetta Sedan, vì nó chiếm gần một nửa doanh thu của hãng, tiếp theo là Passat, gia đình nhà Golf và Tiguan. Trong quý một năm 2016, doanh thu của hãng đã giảm xuống 12,5% còn 69.314 chiếc.

 

Một số hình ảnh liên quan

Nhật Minh (Theo TNV)

TIN LIÊN QUAN

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

Bắt gặp nguyên mẫu thử nghiệm Macan 2019 và 718 Boxster Spyder 2019

Mới đây, các tay săn ảnh đã may mắn bắt gặp được một cặp nguyên mẫu thử nghiệm nhà Porsche trên đường phố, đó là chiếc Macan 2019 và 718 Boxster Spyder 2019.

Porsche mở rộng dòng sản phẩm mới, hợp tác cùng thương hiệu Audi

Porsche đang xây dựng kế hoạch kinh doanh cho dòng mô hình thứ bảy có thể cho phép họ thách thức Tesla Model 3 và BMW i4 với một chiếc sedan kiểu fastback chạy điện liên quan chặt chẽ đến A4 E-tron của Audi. Theo đề xuất, mẫu xe mới sẽ sử dụng

Porsche lập kỷ lục doanh số trong năm 2021: Macan giữ ngôi vị best-seller, Taycan “vượt mặt” 911

Porsche vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với tổng cộng 301.915 xe bán ra trên toàn thế giới, lập kỷ lục về doanh số bán hàng trong lịch sử của hãng.

Audi và Porsche sẽ có chung nền tảng xe điện PPE hoàn toàn mới

Những chi tiết đầu tiên về nền tảng Premium Platform Electric (PPE) dành cho xe điện tương lai của Audi và Porsche vừa được tiết lộ.

Porsche lập kỷ lục doanh số, bán 237.778 xe trong năm 2016

Trong năm 2016, Porsche đã bán được tổng cộng 237.778 xe trên toàn cầu, tăng trưởng khoảng 6%. Macan và 718 Boxster mới góp phần đáng kể vào kỷ lục bán hàng mới của Porsche.

Porsche Macan trở thành vua bán chạy của hãng xe Đức

Doanh số bán hàng của hãng Porsche tăng trưởng khá ấn tượng sau 9 tháng đầu năm. Trong đó dẫn đầu doanh số vẫn là các mẫu SUV chủ lực của hãng như Macan, Cayenne...

Porsche sẽ "đánh cược" với quyết định giới thiệu Cayenne Diesel mới?

Bê bối gian lận khí thải của Volkswagen đã có ảnh hưởng khá lớn đến Porsche, cho tới bây giờ hãng xe thể thao Đức vẫn còn khá lo sợ về việc tiếp tục đưa ra các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu dầu...

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp