Không phải Tesla, Cummins mới là cái tên đầu tiên ra mắt xe tải chạy điện

Không phải Tesla mà nguyên mẫu chiếc xe tải chạy điện đầu tiên được ra mắt bởi Cummins, nhà sản xuất động cơ diesel nổi tiếng trên thế giới.

Mẫu xe tải chạy điện này có tên gọi Aeos và mới chỉ ở giai đoạn ý tưởng, nó được trang bị bộ pin 140kWh để giúp xe đầu kéo này di chuyển với quãng đường khoảng 160 cây số trước khi cần sạc lại pin.

Cummins Aeos sở hữu một mô tơ điện và pin 140kWh, sức mạnh tương đương động cơ 12 lít và có thể kéo một khối lượng hàng hóa gần 20 tấn. Nguyên mẫu xe tải chạy điện này hiện có thể hoạt động ở quãng đường khoảng 160 cây số, thích hợp vận tải chặng ngắn hơn là những chặng dài. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng nghiên cứu tới khả năng trang bị tấm pin mặt trời và thậm chí là một động cơ diesel để sạc lại cho pin ngay khi đang trên hành trình. Cummins cũng kỳ vọng tới năm 2020 thì công nghệ sẽ cho phép giảm thời gian sạc pin 1 tiếng hiện tại xuống còn 20 phút.

Tesla cũng đang ấp ủ một dự án tương tự sau khi đã thành công với xe sedan và SUV chạy điện. Theo công bố ban đầu thì xe tải điện của Tesla sẽ có quãng đường hoạt động dài hơn gấp đôi cho tới gấp 3 của Cummins (lên tới 480km trước khi cần sạc). Aeos mới chỉ là một chiếc xe nguyên mẫu và còn cần nhiều thời gian để biến nó trở thành một chiếc xe thương mại. Cummins sẽ không tự tay lắp ráp xe điện mà họ sẽ chỉ cung cấp động cơ điện và hệ thống truyền động.

Theo CNET​

TIN LIÊN QUAN

ET-One: đầu kéo điện chạy 482 km 1 lần sạc, giá 150.000 USD

Tốc độ tối đa của ET-One đạt 113 km/h, hệ thống phanh có khả năng tái tạo năng lượng cho bộ pin và thời gian để sạc đầy pin từ lúc cạn là 90 phút.

Nissan Titan King Cab 2017 có giá bán khởi điểm từ 767 triệu VNĐ

Giá bán của Nissan Titan và Titan XD 2017 với đầy đủ các phiên bản chi tiết đã chính thức được tiết lộ.

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Cận cảnh chiếc xe đầu kéo chạy điện với khả năng tự hành của Tesla

Tesla tuyên bố chiếc xe đầu kéo mới ra mắt được thiết kế khí động học như một chiếc siêu xe, cho phép tăng khả năng vận hành và di chuyển trên đường đi.

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Nissan Titan King Cab 2017 có giá bán khởi điểm từ 767 triệu VNĐ

Giống như trên Ford, chiếc King Cab của Nissan được trang bị cửa bản lề phía sau, và chỉ có thể được mở sau khi cửa trước mở ra. Các bản lề phía sau có khả năng xoay 170 độ để dễ dàng cho hành khách di chuyển vào phần cabin phía sau.

Tesla Model 3 rơi hoàn toàn phần cản sau khi di chuyển dưới trời mưa

Có lẽ Tesla cần triệu hồi gấp mẫu xe Tesla Model 3 hoặc sửa chữa miễn phí cho người dùng khi không chỉ một mà đến 2 khách hàng phàn nàn rằng xe của họ bị rơi cản sau khi di chuyển trong mưa.

Thêm một chiếc Tesla Model S tự bốc cháy khi đang đỗ, nguyên nhân chưa xác định

Thương hiệu Tesla một lần nữa lại phải đối mặt với vụ việc cháy xe không rõ nguyên nhân ở thị trường Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 trên máy ảo VirtualBox

Windows 10 là hệ điều hành mà nhiều người thích cài đặt và sử dụng trên máy ảo nhằm phát hiện ra tìm kiếm ra những lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, hoặc để test phần mềm mới, cài đặt những phần mềm có tác động

Cài đặt Module cần có trên Zpanel

Mỗi phần mềm đều đều có những ưu và nhược điểm riêng ZPanel không phải ngoại lệ ngoài những ưu điểm TCN đã nói qua trên các bài viết trước thì trình quản lý này cũng có khá nhiều nhược điểm. Sau đây TCN sẽ hỗ trợ các

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Chi tiết cách tăng dung lượng iPhone cực đơn giản, 1000% thành công

Sản phẩm iPhone là một dòng điện thoại toàn diện được nhiều người dùng trên thế giới yêu thích. Tuy nhiên, vì không tích hợp khay cắm thẻ nhớ nên tình trạng đầy bộ nhớ xảy ra khá thường xuyên trên các thiết bị này.

Sửa lỗi Microsoft Register Server has stopped working trên Windows 10/8/7

Đã bao giờ khi bạn đang làm việc trên máy tính Windows của mình, và trên màn hình hiển thị một cửa sổ thông báo lỗi Microsoft(C) Register Server has stopped working? Nếu có thì cùng tham khảo cách sửa sửa lỗi Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.