Nissan tăng trưởng mạnh trong khi doanh số Lexus, Peugeot thảm hại nửa năm qua tại Việt Nam

Cụ thể theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 6/2017 toàn thị trường đã tiêu thụ 134.268 xe ô tô nguyên chiếc. Trong đó, quán quân về mức tăng trưởng lớn nhất trong 6 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái là TCIEV (doanh nghiệp đang lắp ráp và phân phối các dòng xe Nissan tại Việt Nam) với mức tăng trưởng 145%. Trong 6 tháng đầu năm, TCIEV bán được 1.695 xe Nissan so với con số cùng kỳ năm ngoái chỉ là 693 xe.
Nissan tăng trưởng mạnh trong khi doanh số Lexus, Peugeot thảm hại nửa năm qua tại Việt Nam

Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang tăng trưởng mạnh nhất.
Cái tên xếp thứ 2 là Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) với tỷ lệ 37%. Con số này thấp hơn tỷ lệ MBV mới công bố tại triển lãm Fascination 2017 là 60% do VAMA đã tính gộp cả doanh số của Daimler Trucks khiến tỷ lệ tăng trưởng của MBV giảm đáng kể.
Xếp thứ 3 về tỷ lệ tăng trưởng nửa đầu năm 2017 là một cái tên rất bất ngờ đó là GM Việt Nam. GM Việt Nam đã bán được 5.716 xe trong 6 tháng đầu năm 2017 trong khi con số này năm ngoái chỉ là 4.335 xe, điều này cũng giúp GM tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Khá ngạc nhiên khi trong những tháng gần đây GM có nhiều cái tên lọt TOP những mẫu xe ế nhất thị trường như Chevrolet Captiva hay 'tân binh' Trax nhưng tỷ lệ tăng trưởng chung của thương hiệu này lại khá ấn tượng.

Chevrolet Trax ế ẩm với 8 xe bán ra trong tháng 6 vừa qua nhưng GM vẫn có mức tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngược lại với những thành công của các thương hiệu kể trên, 3 cái tên có mức sụt giảm kỷ lục là Mekong (Fiat, Ssangyong, PMC) sụt giảm 68%, những cái tên này dường như mất hút trên thị trường. Thương hiệu xe hơi Pháp Peugeot được mệnh danh 'con nghiện' của THACO phân phối sụt giảm 61%.

Một cái tên nữa rất đáng chú ý là Lexus với mức sụt giảm 59%. Thương hiệu xe sang Nhật Bản chỉ bán được 480 xe trong 6 tháng đầu năm trong khi con số này cùng kỳ năm ngoái là 1.171 xe. Hiện tại thương hiệu xe sang Nhật Bản cũng đang chưa cho thấy động thái đáng kể nào cho việc trở lại vào nửa cuối năm nay khi không có mẫu xe hay phiên bản mới. Cùng với việc cạnh tranh của các thương hiệu cùng phân khúc hay tâm lý không còn chuộng xe Nhật của một bộ phận mới khách hàng Việt khiến mác xe cao cấp của Toyota đang dần bị ngó lơ.
AutoExpress.vn - Theo DNVN
Nguồn : Autoexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

Toàn cảnh lễ khai mạc triển lãm Mercedes-Benz Fascination lần thứ 7

Lễ khai mạc triển lãm Mercedes-Benz Fascination lần thứ 7 chủ đề 'Hành trình cảm xúc' mang đến nhiều cung bậc cảm xúc với những màn trình diễn đặc sắc.

Chiếc Z thế hệ tiếp theo sẽ được xây dựng dựa trên sự hợp tác của Nissan và Mercedes-Benz

Nếu tin đồn này được hiện thực hóa, chiếc coupe thể thao hoàn toàn mới sẽ được ra mắt vào năm 2019 - đúng dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của chiếc 240Z nguyên bản - chiếc Nissan Z đầu tiên trên thế giới.

THACO chính thức quản lý thêm thương hiệu FUSO kể từ năm 2018

FUSO vốn là thương hiệu xe buýt & xe tải (Truck & Bus) của tập đoàn Mitsubishi nhưng hiện đang thuộc Daimler AG và từng được phân phối bởi Vina Star Motors - liên doanh phân phối chính hãng xe Mitsubishi tại Việt Nam suốt nhiều năm liền.

Nhận 20 triệu đồng tiền mặt và quà tặng phụ kiện khi mua Nissan X-Trail trong tháng 6/2017

Khách hàng mua xe Nissan được phân phối chính hãng tại Việt Nam sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn trong tháng 6 này.

Những hình ảnh đầu tiên củavề dàn xe 150 tỷ đồng đổ bộ Mercedes-Benz Fascination 2017 tại Hà Nội

Mercedes-Benz Việt Nam sẽ mang đến Fascination 2017 dàn xe hùng hậu với gần 40 xe, bao gồm 24 xe trưng bày và 15 xe lái thử.

Tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG, đi kèm cơ cấu vận hành mới

Ngoài việc đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022, 'ông lớn' đến từ Đức cũng sẽ cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn để có được sự phát triển tối ưu.

Mercedes-Benz sẽ không bỏ VAMA

Đột ngột không tham gia Triển lãm ôtô Việt Nam do VAMA chủ trì nhưng Mercedes-Benz sẽ không rời bỏ khối xe lắp ráp trong nước để gia nhập nhóm xe nhập khẩu vốn đang tạo tiếng vang

Nissan X-Trail giảm giá 100 triệu đồng trong tháng 2/2017

Chương trình khuyến mại cho mẫu Nissan X-Trail trong tháng 02/2017 có mức giảm tiền và tặng quà lên tới 100 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.