Cựu giám đốc điều hành của Audi bị bắt giữ vì liên quan đến gian lận khí thải

Tuy chưa có danh tính của người bị bắt giữ lần này nhưng có thể khẳng định người bị bắt là ông Zaccheo Giovanni Pamio, người đứng đầu nhóm kĩ sư chịu trách nhiệm thiết kế các hệ thống giám sát khí thải cho xe động cơ diesel ở Mỹ trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến 2015.
Theo các công tố viên Hoa Kỳ, Pamio đã chỉ đạo các nhân viên Audi thiết kế và thực hiện phần mềm đánh lừa các cuộc kiểm tra khí thải của Mỹ đối với tỉ lệ khí thải oxide nitơ (NOx).
Cựu giám đốc điều hành của Audi bị bắt giữ vì liên quan đến gian lận khí thải

Pamio là thành viên thứ 8 bị truy tố trong vụ gian lận khí thải của Volkswagen, do FBI và Cơ quan Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ điều tra. Ngoài Pamio là công dân Italia, còn lại 7 người khác đều là người Đức.
Các công tố viên hiện đang yêu cầu chính phủ Mỹ gây sức ép đền nước Đức, yêu cầu họ cho phép dẫn độ các công dân liên quan về Mỹ điều tra.
Được biết, vào tháng 9 năm 2015, Tập đoàn Volkswagen đã chính thức thừa nhận từng sử dụng phần mềm để đánh lừa các cuộc kiểm tra khí thải đối với 11 triệu xe trên toàn thế giới. Trong các bản báo cáo thống kê lượng khí thải của Volkswagen đều đạt tiêu chuẩn mặc dù ô tô của hãng thải ra lượng khí thải gấp 40 lần giới hạn cho phép trong điều kiện lái xe bình thường.

Các cơ quan điều tra của Hoa Kỳ tin rằng vẫn còn nhiều người liên quan đến vụ gian lận nhưng vẫn chưa được đưa ra ánh sáng, họ sẽ mở rộng khai thắc thông tin từ những lời khai của các nhân viên cấp dưới nhằm tìm thêm chứng cứ buộc tội các thành viên cấp cao của công ty AUDI hay tập đoàn Volkswagen.
AutoExpress.vn - Theo DNVN
Nguồn : Autoexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

CEO của Audi chính thức bị sa thải

Vị lãnh đạo này của Audi đã bị bắt giam từ tháng 6 liên quan đến cuộc điều tra gian lận khí thải động cơ diesel và động cơ ở Đức.

Giám đốc hãng xe Audi bị bắt để điều tra về vụ bê bối khí thải

Các công tố viên Đức chỉ rõ Stadler và một giám đốc điều hành khác của Audi bị tình nghi gian lận và tạo dựng các quảng cáo giả trong vụ bê bối khí thải của hãng ô tô này.

Volkswagen sa thải Giám đốc điều hành Audi sau bê bối khí thải

Sau khi ông Stadler bị bắt giữ hồi tháng 6 vừa qua và tạm thời bị thay thế bởi Abraham Schot, tập đoàn mẹ của Audi là Volkswagen từng thông báo tạm thời đình chỉ vai trò của Giám đốc điều hành thương hiệu bốn vòng tròn danh giá của nước Đức, theo

Bóng ma gian lận khí thải của Audi sẽ khép lại sau khi hãng nộp phạt con số khổng lồ

Mức phạt trên, cùng với các tiền phạt khác, chi phí mua lại và khắc phục sự cố nâng tổng số tiền mà Volkswagen phải chi cho vụ bê bối khí thải lên tới 27 tỷ euro.

Cựu Chủ tịch Volkswagen bị truy tố vì gian lận trong các bài kiểm tra khí thải

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 3-5 cho biết, ông Winterkorn bị buộc tội âm mưu lừa người tiêu dùng. Ông là giám đốc điều hành của Volkswagen khi vụ bê bối bị phát hiện năm 2015.

Khoảng 60.000 xe Audi bị triệu hồi do sử dụng phần mềm gian lận khí thải bất hợp pháp

Các phần mềm gian lận này được thiết kế để chỉ giảm lượng khí thải của xe trong các cuộc kiểm tra trong phòng thí nghiệm; còn khi vận hành thực tế, xe có mức khí thải cao hơn giới hạn cho phép hàng chục lần, để không phải hi sinh công suất động cơ.

Audi bị yêu cầu triệu hồi 127.000 xe gài phần mềm gian lận

KBA yêu cầu Audi có phản hồi về việc này trước ngày 2/2/2018.

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá Honda CR-V L 2018: Có thật sự đáng với giá tiền?

Tại Việt Nam, Honda CR-V có mặt từ năm 2008 và đến nay đã bán ra khoảng 25.000 xe. Honda CR-V cũng luôn là cái tên được săn đón cả trên thị trường xe mới và xe cũ. Chỉ cần bỏ ra vài phút tra cứu,

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá