Hãng xe Porsche đầu tư khủng vào quốc gia khởi nghiệp

Porsche là công ty hoạt động theo phương châm luôn tạo ra sự đổi mới. Và giờ đây Porsche xây dựng “một văn phòng cải tiến” tại quốc gia khởi nghiệp Israel.

Thiết lập văn phòng tại Tel Aviv, hãng xe hơi thể thao của Đức muốn đảm bảo sự tiếp cận với những tài năng và xu hướng công nghệ mới. Và ở giai đoạn đầu tiên, Porsche đã đầu tư tổng số vốn gồm 8 chữ số vào Quỹ đầu tư mạo hiểm Magma và Grove. Tiếp theo là những dự định đầu tư vào các quỹ và dự án khởi nghiệp. 

Hãng xe Porsche đầu tư khủng vào quốc gia khởi nghiệp

“Isreal là thị trường trọng điểm dành cho các chuyên gia và kỹ sư công nghệ thông tin. Tại đây có nhiều dự án khởi nghiệp nhiều hơn bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới. Tài năng và những kiến thức về công nghệ cùng với sự chuyên môn hóa đỉnh cao được tạo ra bởi các nhân viên của chúng tôi đã hình thành nên một môi trường màu mỡ và lý tưởng cho các mô hình kinh doanh thế hệ tương lai”, ông Lutz Meschke, Phó Chủ Tịch Hôi Đồng Quản Trị kiêm thành viên Bộ Tài chính và Công Nghệ Thông Tin của Porsche cho biết.

Ông cũng nói thêm rằng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia người Isreal là thật sự cần thiết để công ty có thể nhanh chóng tiếp cận với những công nghệ mới, hình thành những mối quan hệ tốt và thí nghiệm các giải pháp phù hợp. 

Quỹ kinh doanh Magma được đầu tư từ năm 1999 và hiện tại đang tập trung vào việc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và ngành công nghiệp ô tô. Với các khoản đầu tư vào các dự án khởi nghiệp thành công như Waze, Quỹ kinh doanh Magma là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất tại Isreal với tổng số tiền lên đến 600 triệu đô la Mỹ. Được thành lập trong năm 2015, Quỹ kinh doanh Grove là một công ty đầu tư mạo hiểm với số tiền khoản 100 triệu đô la Mỹ. Các lĩnh vực đầu tư ở giai đoạn đầu đó chính là Internet of Things (IoT), Kỹ thuật Cloud và sự thông minh nhân tạo.

“Sự đổi mới phải bắt nguồn từ đâu đó. Những điều đó cần được phát triển một cách hệ thống, đó là lý do vì sao chúng tôi bắt đầu: sự khao khát và cần thiết để chúng tôi tiếp nhận những nguồn cảm hứng mới từ những ngành công nghiệp khác. Đó là lý do vì sao chúng tôi lại làm việc với các doanh nghiệp mới, đồng thời thiết lập quan hệ hợp tác với các công ty và cộng đồng khoa học khác, cũng như đầu tư vào các quỹ liên quan đến ngành nghề của chúng tôi”, ông Meschke chia sẻ. Những điển hình cho cách tiếp cận này đó chính là sự đầu tư mà Porsche Digital GmbH đã thực hiện tại Evopark khởi nghiệp, cũng như dự án hợp tác với những chương trình sau Đại Học của Leipzig HHL hay tham gia vào các quỹ đầu tư mạo hiểm. 

Trong năm qua, Porsche đã thực hiện vài dự án lớn để thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Trong đó bao gồm dự án Porsche Digital GmbH, thành lập vào tháng 6 năm 2016. Đứng đầu dự án là ông ThiloKoslowski, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc ở công ty Gartner tại Thung Lũng Silicon, chi nhánh này của Porsche đã định hình và phát triển những trải nghiệm kỹ thuật số dành cho khách hàng, sản phẩm, doanh nghiệp và các quy trình kinh doanh.

Porsche Digital, Inc., một công ty con của Dr.Ing. h.c. F. Porsche AG và công ty liên kết của Porsche Digital GmbH, gần đây đã xây dựng một chi nhánh tại Santa Clara ở bang California. Nhà sản xuất ô tô của Đức đang vận hành và quản lý phòng thí nghiệm kỹ thuật số Porsche Digital Lab tại Berlin kể từ tháng 9 năm 2016. Mục đích của phòng thí nghiệm là để xác định và thí nghiệm các giải pháp công nghệ thông tin cải tiến và sáng tạo. 

Mỗi khoản đầu tư này được thực hiện dựa trên quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong chính công ty, nhằm hiện đại hóa môi trường làm việc và tổ chức hiệu quả các quy trình kinh doanh. Công việc được hoàn thành bên trong công ty Porsche để thúc đẩy quá trình đổi mới của hệ thống quản lý liên chức năng, cũng như các tiến trình thu thập và phát triển ý tưởng một cách hệ thống.

Nguồn : Autoexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

Hơn nửa thập kỷ, quy mô Porsche mở rộng gấp hai lần

Hoạt động kinh doanh và lợi nhuận của hãng xe Porsche đạt kết quả khả quan.

Hãng xe thể thao hạng sang Porsche thắng lớn nửa đầu năm 2017

Trong 6 tháng đầu năm 2017, lợi nhuận của Porsche đạt 18,1% (6 tháng cùng kỳ năm trước là 16,8%), trong khi đó số lượng xe được giao tăng 7% tương đương 126.497 xe.

Chỉ trong sáu tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của Porsche đã đạt 2,1 tỷ Euro

Trong nửa đầu năm 2017, kết quả hoạt động kinh doanh, doanh thu, số lượng xe được giao và số lượng nhân viên của Porsche AG đều tăng trưởng. Chỉ trong sáu tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của...

Porsche cho mắt Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số tại Berlin

Mới đây, Porsche đã giới thiệu Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số Porsche tại Berlin, phòng thí nghiệm này sẽ được sử dụng để xác định và thử nghiệm các giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến.

Porsche đang trên đà phát triển trong năm 2016

Kết quả hoạt động kinh doanh nửa đầu năm thuận lợi: trong sáu tháng đầu năm 2016, Dr. Ing h.c. F. Porsche AG đã gia tăng lợi nhuận hoạt động kinh doanh – tăng trưởng 8% đạt mức 1,8 tỷ euro.

Cận cảnh xe thể thao hạng sang biểu tượng Porsche 911 thế hệ thứ 8

Cặp đôi Porsche 911 Carrera S và 911 Carrera 4S đã ra mắt toàn cầu, khởi đầu cho thế hệ mới - thế hệ thứ 8 của dòng xe thể thao hạng sang biểu tượng Porsche 911.

Porsche đạt được thành công rực rỡ nhất trong lịch sử ở nửa đầu năm 2017

Với nhiều sự cải tiến và cập nhật những xu hướng mới của thế giới, hãng Porsche đã gặt hái được nhiều thành công khi có sự tăng trưởng đầy ấn tượng trong 6 tháng đầu năm.

Porsche ra mắt phòng thí nghiệm kỹ thuật số tại Berlin

Bằng việc ra mắt phòng thí nghiệm, thử nghiệm các giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến, Porsche từng bước thực hiện đặt mục tiêu trở thành thương hiệu sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ di động.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.