Yamaha XSR900 ngầu hơn khi qua tay thợ Đức

Yamaha XSR900 là mẫu nakedbike với thiết kế cổ điển đầy phong cách, sau khi qua bàn tay của những người thợ độ xe Diamon Atelier đến từ nước Đức, chiếc xe mô tô với thiết kế mở này đã trở nên ngầu và chất hơn nguyên bản khá nhiều. Bản độ dưới đây có tên gọi Æon.

 

Vốn dĩ, Diamon Atelier đã từng gây tiếng vang với những bản độ trên các mẫu BMW. Sự ra đời của bản độ chiếc XSR900 đầy ấn tượng này đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ vì diện mạo quá đỗi cá tính và sắc nét.

 

 

Yamaha XSR900 ngầu hơn khi qua tay thợ Đức

 

Chủ hãng độ Diamon Atelier đã “phải lòng” dòng xe XSR900 từ lâu. Người này cho biết, ngay từ khi mới nhìn thấy chiếc xe Yamaha XSR900, những ý tưởng về việc biến hóa nó đã bật ra trong đầu ngay lập tức, chỉ chờ ngày được trực tiếp triển khai.

 

Do đó, có thể thấy hãng độ xe đã đặt rất nhiều kỳ vọng và tâm huyết vào bản độ Æon. Từng đường nét trên xe đều được khắc họa tỷ mỉ, mang đậm phong cách đặc trưng của xứ sở Phù Tang. Diamon Atelier đã phải nhờ đến sự góp sức của các đối tác khác mới có thể hoàn thiện tác phẩm lần này một cách ưng ý nhất.

 

 

 

Trong đó, hút mắt người nhìn nhất chắc hẳn chính là kết cấu khung xe khá “lộ liễu”, qua đó “khoe khoang” rất nhiều những chi tiết giá trị bên trong. Lấp ló bên dưới lớp vỏ sắc lạnh là những chiếc bulon, ốc vít đậm nét Bōsōzoku của Nhật Bản.

 

Không dừng lại tại đó, trọng lượng của chiếc xe nhà Yamaha còn được giảm đi đáng kể nhờ sử dụng các loại vật liệu nhẹ. Tay lái xe được thay thế bằng sản phẩm ABM Multiclip. Giảm xóc trước, sau đều được tinh chỉnh chặt chẽ.

 

 

 

Để khớp với bộ khung xe mới, hãng độ đã phải cắt đi 100m dây diện của xe. Đây chính là vấn đề đau đầu nhất bởi phải làm sao để vừa đạt được tính thẩm mỹ, vừa phải đảm bảo khả năng vận hành tốt của xe như ban đầu. Để hoàn thiện bản độ này, hãng đã buộc lòng phải cắt bỏ hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Do đó, hiển nhiên độ an toàn đã bị giảm đi.

 

 

 

Chiếc xe chỉ thay đổi về phong cách bên ngoài và vẫn sử dụng khối động cơ Crossplane, 3 xi-lanh, dung tích 847 phân khối, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm. Vì đã rất hài lòng với khả năng vận hành mạnh mẽ đó, hãng độ xe chỉ bổ sung thêm bộ lọc gió K&N và hệ thống xả hàng thửa SC Project.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bảo Ngọc (Tuoitrethudo)

 

Ảnh: Bikeexif

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết Yamaha XSR900 2022 đã có giá bán hơn 200 triệu đồng

Bắt đầu từ tháng 11 năm 2021, Yamaha chính thức trình làng XSR900 2022 với màu sơn lấy cảm hứng từ tay đua Christian Sarron từng vô địch thế giới hạng...

Yamaha Motor Việt Nam chính thức phân phối cặp xe hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900

Khởi đầu cho các sản phẩm mô tô phân khối lớn được Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng là cặp xe hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.

Yamaha XSR900 2022 chính thức ra mắt, nhiều nâng cấp đắt giá

Thương hiệu Nhật Bản vừa tung ra bản nâng cấp của mẫu mô tô “Di sản thể thao” Yamaha XSR900 2022 với màu sơn xanh đậm gợi nhớ tới chiếc Yamaha YZR-500 của Christian Sarron. Yamaha XSR900 2022 Yamaha XSR900 phiên bản mới nhận được bộ khung hoàn toàn

Yamaha XSR900 bắt mắt hơn qua hàng loạt phụ kiện đồ chơi đắt tiền

XSR900 được xem là phiên bản Cafe Racer của người anh em MT-09, bản độ được thực hiện với nhiều thay đổi điển hình như cụm ghi đông được trang bị pát Dimotiv.

Yamaha XSR900 / MT-09 / Tracer được giới thiệu bộ body kit Bottpower XR9 Carbona

Nhiều chiếc mô tô đặc biệt đã ra đời từ chương trình Yard Built của Yamaha, nơi các nhà chế tạo và thiết kế mô tô tùy chỉnh được tự do trên các sản phẩm hai bánh của Yamaha, cụ thể là Yamaha XSR900. Mặc dù những bản độ từ Yard Built là những thiết

Yamaha XSR900 2022 được nâng cấp khung Deltabox trong năm mới

Yamaha XSR900 là phiên bản neo retro của mẫu nakedbike nổi tiếng MT-09, từng ra mắt đầu tiên vào năm 2016. Đối với phiên bản năm 2022, giờ đây XSR900...

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.

Yamaha bổ sung màu sắc mới cho mẫu naked-bike cổ điển XSR900 ABS 2018

Yamaha XSR900 ABS 2018 được giữ nguyên thiết kế theo phong cách cổ điển xen lẫn các chi tiết hiện đại tuy nhiên xe được bổ sung thêm tùy chọn màu đỏ mới (Racing Red)

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh hiệu năng và khả năng chơi game nặng đồ họa của Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i đang là 2 smartphone nổi bật trong phân khúc tầm trung hiện nay với cấu hình và mức giá tương đồng.

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng