Những chiếc sedan Volvo S90 "made in China" đầu tiên đã tới châu Âu

 

Những chiếc sedan Volvo S90 "made in China" đầu tiên đã tới châu Âu

 

“Chiếc xe cao cấp nhất từng được sản xuất” ở Trung Quốc sẽ có mặt tại trung tâm phân phối xe Volvo ở Zeebrugge, Bỉ vào hôm nay, ngày 31/5/2017, trùng với chuyến viếng thăm của Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa – ông Lý Khắc Cường tại Bỉ.

 

 

 

Đây là lần đầu tiên một chiếc xe sản xuất tại Trung Quốc được phân phối đến châu Âu bằng tàu hỏa thông qua sáng kiến thương mại “Một vành đai, một con đường” mới của Trung Quốc, đây là một 'vành đai' sẽ giúp nối liền các trọng điểm kinh tế Đông Á, Tây Á và Nam Á.

 

 

 

Hãng xe Thụy Điển cho biết việc sử dụng tuyến đường sắt Trung Quốc – châu Âu mới này đã giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển chỉ bằng 2/3 so với tuyến đường hàng hải. Điều đó có nghĩa là khách hàng cũng sẽ nhận được xe sớm hơn sau khi đặt hàng.

 

 

 

Volvo cho biết không chỉ khách hàng sẽ nhận được chiếc xe của họ nhanh hơn trước, việc vận chuyển bằng tuyến đường mới cũng ít ảnh hưởng xấu tới môi trường hơn, do lượng khí thải CO2 tính theo đơn vị tấn/km đã giảm bớt 1/3 so với vận tải đường biển. Những chiếc xe sẽ được vận chuyển từ nhà máy ở Trung Quốc tới Bỉ trong các thùng được thiết kế đặc biệt, có khả năng chứa 225 xe.

 

 

 

Volvo S90 và biến thể S90L trục cơ sở dài, là mẫu xe thứ hai được xuất khẩu từ Trung Quốc sang các thị trường khác nhau trên toàn cầu sau S60L. Tại Hoa Kỳ, S60 Inscription có trục cơ sở kéo dài cung cấp thêm nhiều không gian để chân hơn cho hành khách phía sau, rộng rãi hơn S60 thông thường tới 8,6 inch.

 

 

 

Tháng 11 năm ngoái, Volvo đã bắt đầu xây dựng S90 Excellence tại Trung Quốc và sau này tất cả những mẫu S90 sẽ được sản xuất độc quyền tại nhà máy Daqing để xuất khẩu toàn cầu. Ban đầu, đoàn tàu Daqing – Zeebrugge sẽ di chuyển mỗi tuần một lần, tuy nhiên với số lượng sản phẩm ngày càng tăng trong tương lai thì tần suất hoạt động của chuyến tàu này chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể.

 

 

 

Gần đây, Volvo cũng xác nhận việc sản xuất các mẫu xe thuộc dòng 60-series thế hệ tiếp theo sẽ được diễn ra ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Trung Quốc. Tương tự, thế hệ tiếp theo của 40-series cũng sẽ được sản xuất tại Trung Quốc, với nhà máy cho các xe 40-series đang được xây dựng ở Lộ Kiều nằm cách Thượng Hải 350km về phía nam.

 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Volvo S90L sẽ được sản xuất tại Trung Quốc, xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu

Các lời đồn đoán về một phiên bản trục cơ sở dài của mẫu Volvo S90 mới nhất đã xuất hiện từ khá lâu, tuy nhiên cho đến giờ thông tin này mới chính thức được hãng xe Thụy Điển xác nhận.

Tháng 9/2017: Doanh số xe Volvo tăng trưởng 11,2%

Volvo tiếp tục đà tăng trưởng doanh số trong tháng 9 và đang trên đường đạt doanh số kỷ lục năm thứ 4 liên tiếp.

Chưa bao giờ Volvo bán được nhiều xe như năm 2018 vừa qua

2018 có thể coi là một năm tuyệt vời đối với Volvo, khi hãng lập kỷ lục mới về doanh số trên thị trường toàn cầu, phá vỡ cột mốc 600.000 xe mà lịch sử chưa lần nào ghi nhận từ khi thành lập vào năm 1927.

Lần đầu tiên Volvo Cars vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm

Lần đầu tiên trong lịch sử từ 1927 đến nay, Volvo Cars đã vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm. 2018 là năm thứ 5 liên tiếp hãng đạt kỷ lục mới.

Volvo hồi phục sau đại dịch, phá kỷ lục bán hàng trong nửa đầu năm 2020

Volvo đã ghi nhận doanh số bán hàng cao nhất từ ​​trước đến nay của mình trong nửa đầu năm, phục hồi mạnh mẽ từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 với doanh số bán được 380.757 xe.Doanh số bán hàng của công ty Thụy Điển từ tháng 1 đến tháng 6 đã

Xe sang SUV 7 chỗ Volvo XC90 sắp được phân phối chính thức tại Việt Nam

Tạo tiếng vang trong lĩnh vực xe sang nhờ độ an toàn và thiết kế sang trọng, thông minh,... các mẫu xe Volvo của thương hiệu xe hơi Thụy Điển đang tạo nên bước tăng trưởng ấn tượng về doanh số, trong đó đáng chú ý là Volvo XC90 - mẫu SUV 7 chỗ sắp

Xe Trung Quốc Lynk & Co 09 sở hữu công nghệ hiện đại, dùng chung nền tảng với Volvo XC90

Thương hiệu ô tô con của Geely Trung Quốc là Lynk & Co vừa giới thiệu về chiếc SUV 7 chỗ sử dụng chung khung gầm với Volvo XC90. Tên gọi của mẫu xe này là Lynk & Co 09, được phát triển dựa trên nền tảng Scalable Premium Architecture (SPA)

Volvo sẽ xây dựng siêu nhà máy tại châu Âu vào năm 2026

Volvo đã hợp tác với nhà sản xuất pin Thụy Điển Northvolt để tung ra một gigafactory (siêu nhà máy) mới cho châu Âu. Nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất pin vào năm 2026, được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các loại xe điện thế hệ tiếp theo của Volvo

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu chế độ chơi Thám Hiểm trong Liên Minh Huyền Thoại 8.18

Chế độ chơi Thám Hiểm trên Liên Minh Huyền Thoại 8.18 với rất nhiều nhân vật mới, bổ trợ và trang phục rất đáng quan tâm.

Hướng dẫn giả lập 13 hệ máy game kinh điển trên iPhone và iPad bằng Happy Chick

Happy Chick sẽ cho phép giả lập 13 hệ máy game kinh điển trên iPhone và iPad như NES, PlayStation, PSP, Gameboy Advanced..không cần Jaibreak.

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu cùng iPhone 5S nhờ ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Cách làm nhãn vở học sinh, giáo viên trên Word

Bài viết cách làm nhãn vở học sinh, giáo viên trên Word sẽ giới thiệu tới các bạn những mẫu nhãn vỡ đẹp, độc đáo được thiết kế chi tiết, cẩn thận cho các em học sinh, giáo viên để ghi thông tin cá nhân của mình lên đó.

Mẹo người dùng cần phải biết trên Google Chrome

Google Chrome là một trình duyệt được người dùng trên khắp thế giới lựa chọn sử dụng. Nếu bạn sử dụng nó thì không thể bỏ qua bài viết hướng dẫn tăng tốc Chrome

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...