Mercedes-AMG tiết lộ thông tin về siêu xe Project One, sử dụng công nghệ xe đua F1, hơn 1.000 mã lực

Hồi đầu năm nay Mercedes-AMG đã hé lộ về một dự án siêu xe mang tên Project One với hệ thống động cơ lai xăng điện và được phát triển dựa trên những công nghệ đua xe Công thức 1 (F1), điều chưa từng có trên bất kỳ mẫu xe nào trước đây. Mới đây, hãng xe Đức đã công bố những thông tin cụ thể hơn về Project One gồm cấu trúc động cơ, công nghệ và số lượng sản xuất.
Mercedes-AMG tiết lộ thông tin về siêu xe Project One, sử dụng công nghệ xe đua F1, hơn 1.000 mã lực

Về sức mạnh, Project One không sử dụng động cơ dung tích lớn như những siêu xe hiện nay mà nó sử dụng động cơ xăng V6 1.6 tăng áp, với các thành phần động cơ được dùng trong các mùa giải F1 gần đây. Đi kèm với động cơ V6 là một bộ tăng áp liên kết với một động cơ điện được thiết kế để có thể cung cấp sức mạnh tối đa ngay lập tức ở bất cứ dải vòng tua nào. Việc sử dụng động cơ xăng dung tích nhỏ kết hợp cùng động cơ điện giúp nhiệt năng sinh ra khi vận hành được giảm bớt, từ đó tối ưu hiệu suất vận hành cho toàn hệ thống. Mercedes cho biết hiệu quả nhiệt năng của động cơ trên Project One được cải thiện 43% so với những khối động cơ dung tích lớn.

Chưa hết, Project One còn sử dụng 2 động cơ điện khác để truyền lực đến trục trước và một động cơ điện thứ 4 liên kết với trục khuỷu để hỗ trợ thêm lực kéo cho trục sau. Được biết, tổng công suất mà hệ thống động cơ lai xăng điện của Project One là khoảng hơn 1.000 mã lực, trong đó riêng động cơ xăng V6 có thể sản sinh 730 mã lực và số còn lại thuộc về các động cơ điện.

Tuy nhiên, Mercedes cũng phải đối mặt với việc đảm bảo độ bền động cơ khi điều chỉnh tốc độ vòng quay tối đa ở mức 11.000 vòng/phút, thấp hơn một chút so với mức 14.500 vòng/phút của động cơ xe đua F1. Ở chế độ không tải vòng tua máy cũng được giảm từ 4.000 vòng/phút xuống 2.000 vòng/phút, qua đó đảm bảo hoạt động hơn 50.000 km mới cần tinh chỉnh lại hoàn toàn.

Đó là về hệ truyền động, còn về cấu trúc thân xe Project One sẽ sử dụng hệ thống treo đa liên kết nâng cao cho cả trước và sau. Chỉ có 275 chiếc được đưa vào sản xuất với bố trí tay lái bên trái truyền thống, không có bản tay lái nghịch. Giá bán ước tính vào khoảng 2,25 triệu Euro, tương đương khoảng 2,5 triệu USD mỗi chiếc.


Nguồn: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Siêu phẩm Mercedes AMG Project ONE 2,4 triệu USD chính thức trình làng

Sau nhiều thông tin và hình ảnh hé lộ về mẫu siêu xe thể thao kỷ niệm 50 năm của Mercedes-AMG, cuối cùng, người hâm mộ cũng đã được...

Mercedes-AMG đưa công nghệ Formular 1 đến với đường phố phổ thông thông qua siêu xe Project One

Siêu xe Project One hàng hiếm đã được trưng bày ở một số triển lãm lớn trên thế giới và sự giới thiệu của nó đã được kết thúc tại sự kiện Amelia Island Concours d’Elegance. Chương trình này đã diễn ra ở Florida, Mỹ vào tháng trước.

Siêu phẩm Mercedes AMG Project ONE 2,4 triệu USD chính thức trình làng

Sau nhiều thông tin và hình ảnh hé lộ về mẫu siêu xe thể thao kỷ niệm 50 năm của Mercedes-AMG, cuối cùng, người hâm mộ cũng đã được diện kiến siêu phẩm Mercedes AMG Project ONE tại sự kiện...

Người dùng Mercedes-AMG Project One không được bán siêu xe để kiếm lợi nhuận không chính đáng

Chính vì vậy, tương tự cách Ford đã làm với GT hay những thương hiệu lớn như Ferrari, Aston Martin hay Lamborghini, Mercedes-Benz đã đưa ra những điều kiện ràng buộc rất khắt khe để lựa ra những người thật sự xứng đáng sở hữu Project One.

Mercedes-AMG Project One được rao bán với giá 4,51 triệu đắt gấp đôi giá niêm yết

Mercedes-AMG Project One hiện vẫn chưa được đưa lên dây chuyền sản xuất của hãng xe Đức, tuy nhiên mới đây một đại lý của Đức đã rao bán một chiếc Project One.

Mercedes-AMG siêu xe Project One không được phép bán sang tay ngay khi nhận xe

Chỉ có 275 siêu xe Project One dùng động cơ F1 được sản xuất. Xe được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt Motor Show năm 2017 nhưng phải tới đầu năm 2019 mới bàn giao cho khách hàng.

"Quái thú" Mercedes-AMG Project One với sức mạnh "chỉ" 1000 mã lực

Hãng xe của Đức vừa giới thiệu đến công chúng mẫu xe Mercedes-AMG Project One với động cơ V6 có công suất lên tới 1000 mã lực.

Infiniti Q60 Project Black S sở hữu ngoại hình "ngầu" và công nghệ từ xe đua F1

Giống như năm ngoái, Infiniti Q60 Project Black S có ngoại hình cực 'ngầu' với bodykit thể thao và màu sơn xám mờ lạnh lùng. Không chỉ có tác dụng trang trí, bộ bodykit của chiếc xe đã được Infiniti phối hợp thiết kế cùng đội đua Công thức 1

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?