[Video] Chi tiết về Audi A5 Sportback mới, mẫu sedan lai coupe tuyệt đẹp; giá từ 2,1 tỷ

[Video] Chi tiết về Audi A5 Sportback mới, mẫu sedan lai coupe tuyệt đẹp; giá từ 2,1 tỷ


Phải thừa nhận rằng, những chiếc xe Audi thế hệ mới đang có thiết kế tuyệt đẹp. Và một trong số những mẫu xe mình thích đó là A5 Sportback. Phiên bản Sportback là sự kết hợp giữa phong cách sedan và coupe để tạo ra một mẫu xe vừa có sự sang trọng nhưng cũng đầy thể thao. Tại thị trường Việt Nam, Audi A5 Sportback có giá khởi điểm từ 2,1 tỷ đồng. Và có một lô A5 Sportback phiên bản giới hạn được nhà máy Audi ở Đức sản xuất riêng để phục vụ sự kiện APEC 2017 tại Việt Nam.


Không có nhiều mẫu xe khi lần đầu nhìn thấy là nó mang tới cho mình một cảm xúc đặc biệt như A5 Sportback. Có thể là vì mình thích những dòng xe có phong cách sedan lai coupe. Nhưng rõ ràng, bộ phận thiết kế của Audi đã tạo ra một chiếc xe rất đẹp.


Audi A5 Sportback có một vẻ đẹp ở cả tổng thể chứ không chỉ ở riêng một bộ phận nào. Phần đầu xe nổi bật với nắp ca-pô có những đường gân nổi được thiết kế hoàn hảo. Nó tạo ra các đường dẫn giúp mắt nhìn cảm giác thoải mái và thể hiện được tính thể thao cũng như mạnh mẽ của chiếc xe. Lưới tản nhiệt mới của A5 Sportback cũng là một điểm nhấn ấn tượng và tuỳ theo gói tuỳ chọn nó sẽ có màu sắc khác nhau.


Audi là một trong những hãng xe đi tiên phong về phát triển công nghệ đèn pha trên ô tô và các thiết kế đèn pha của họ luôn đẹp. A5 Sportback sở hữu hệ thống đèn pha LED và đèn tín hiệu chạy tia. Mỗi khi bạn bật đèn báo rẽ thì tia sáng sẽ thể hiện được sự “động” một cách rất tinh tế. Đèn hậu phía sau có thiết kế 3D và cũng sử dụng công nghệ LED.


Nhìn từ bên hông, thân xe kiểu lai coupe kéo dài và phần đuôi được vuốt mềm mại. Một đường gân vai bắt đầu từ nắp ca-pô kéo dài đến tận đuôi xe. Những đoạn gợn sóng được thiết kế cực kỳ hợp lý để tạo ra hình dáng chiếc xe ấn tượng.


Tất cả các cửa kính đều được làm dạng không khung và đây là một sự khác biệt rất đáng chú ý trên A5 Sportback. Khi bạn mở cửa bước ra, tấm kính nhô lên từ cửa không bị khung viền bao quanh, rất thể thao và rất đẹp.


Trong bộ tuỳ chọn bánh mâm thì có rất nhiều bánh mâm được thiết kế đẹp, tuy nhiên ở phiên bản mà Audi giới thiệu thì chưa ấn tượng lắm. Nhưng cứ yên tâm là họ có sẵn rất nhiều bánh mâm đẹp để bạn lựa chọn.


Thân xe của Audi A5 Sportback có nhiều cải tiến về vật liệu và giúp giảm được 15 kg so với thế hệ trước. Tổng trọng lượng của mẫu A5 Sportback thế hệ mới đã giảm đi 220 kg, chỉ còn 1.470 kg. Kích thước tổng thể của A5 Sportback là 4.733 x 1.843 x 1.386 mm, trong đó chiều dài cơ sở đạt 2.824 mm.


Audi đã tăng chiều dài cho A5 Sportback thêm 21 mm so với đời trước và điều này giúp khoảng cách giữa 2 trục bánh xe tăng thêm 14 mm, tạo ra một không gian nội thất rộng rãi hơn. Tuy nhiên về chiều rộng và cao thì A5 Sportback mới giảm đi một chút xíu.


Với thiết kế lai coupe và đậm chất thể thao, Audi A5 Sportback mới có hệ số cản gió chỉ 0,26 Cd, một con số rất tốt đối với một mẫu sedan thương mại.


Không gian nội thất của Audi A5 Sportback tất nhiên là được hoàn thiện cao cấp nhưng mình có cảm giác là Audi đã đơn giản hoá hơn và mình thích điều đó. Nếu bạn sử dụng xe hàng ngày, một chiếc xe có nội thất rườm rà sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu sau thời gian dài sử dụng. Dù gì thì đơn giản vẫn dễ kiểm soát và đỡ bị phân tâm hơn.


Cái chi tiết trong khoang lái được bố trí theo phương ngang, tích hợp lẫn vào cửa điều hoà, tạo nên sự khoáng đạt và rộng rãi.


Màn hình trung tâm nổi lên trên bệ táp-lô và cụm điều khiển hệ thống điều hoà bên dưới gần như là tất cả những gì hiện diện ở khu vực mà hành khách sẽ nhìn thấy thường xuyên khi ngồi trong xe. Rất đơn giản nhưng tinh tế!


Trên bệ trung tâm là cần số và các nút chức năng. Cần số có thiết kế ngắn nhưng vuông vắn và lớn, cảm giác cầm tay rất tốt.


Vô-lăng đúng chất Audi dạng 3 chấu thể thao, kích thước vừa vặn. Các nút chức năng trên vô-lăng không quá rườm rà. Phía sau vô-lăng là 2 lẫy chuyển số dành cho những người thích cảm giác làm chủ chiếc xe.


A5 Sportback được trang bị hệ thống thông tin giải trí MMI với màn hình 7' cùng dàn âm thanh Bang & Olufsen với tổng cộng 19 loa, có khả năng tạo ra 16 kênh, tổng công suất 755 W. Nhìn chung nội thất của Audi A5 Sportback được làm rất tốt và đẹp.
Tại thị trường Việt Nam, Audi A5 Sportback được trang bị khối động cơ 2.0 TFSI, công suất 252 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại dải vòng tua từ 1.600 - 4.500 vòng/phút.
Kết hợp với hộp số tự động S-tronic 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro, A5 Sportback có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây.


Hệ thống dẫn động quattro trên A5 Sportback được thiết kế giống như một cụm bánh răng hành trình, bộ khóa vi sai trung tâm với tính năng tự khóa sẽ truyền 60% mô men động cơ tới trục sau và 40% tới trục trước trong điều kiện lái bình thường. Khi ở điều kiện cần thiết, hệ thống có thể truyền tối đa tới 70% công suất cho trục trước hoặc tới 85% cho trục sau.Tính năng này giúp phân bổ rõ ràng lực mô men và tương tác một cách chính xác với các hệ thống điều khiển.
Một số công nghệ hiện đại trên Audi A5 Sportback gồm có hệ thống hỗ trợ người điều khiển bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống tiết kiệm nhiên liệu Stop&Go. Hệ thống đánh lái năng động Chế độ lái Audi được trang bị tiêu chuẩn và bao gồm các chế độ lái Thoải mái, Tự động, Thể thao và Hiệu quả, cho phép người lái vận hành trôi chảy các tính năng lái.


Audi A5 Sportback được sản xuất tại nhà máy chính của Audi ở Ingolstadt, Đức và được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Chiếc xe này sẽ được bảo hành 3 năm không giới hạn km.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Audi RS5 Sportback mới chính thức ra mắt tại Ấn Độ

Audi Ấn Độ đã giới thiệu RS5 Sportback mới trong nước với mức giá là 1,04 Rs crore (khoảng 3,2 tỷ vnđ). Mẫu xe mới được đưa về nước theo đường nguyên chiếc, nhận được thiết kế bên ngoài được sửa đổi và bổ sung các tính năng mới. Audi RS5 Sportback

Audi Q5 Sportback TDI 50 2022 sẽ sớm ra mắt tại thị trường Úc

Audi Q5 Sportback 2022 có thể sớm mở rộng tại Úc, với chi nhánh địa phương của Audi chứng nhận một biến thể TDI 50 'hàng đầu' mới để bán tại địa phương. Thông tin chi tiết được công bố trên cơ sở dữ liệu Hệ thống Chứng nhận Phương tiện Đường bộ

Audi RS3 2022 ra mắt với hai biến thể Sportback và Sedan, công suất hơn 400 mã lực

Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng Audi RS3 Sportback và Sedan 2022 đã chính thức ra mắt tại thị trường châu Âu và sẽ mở bán vào mùa Thu sắp tới.Theo giá công bố tại Đức, Audi RS3 Sportback có giá 60.000 euro (khoảng 1,620 tỷ đồng). Mức giá của Audi

Xem trước Audi RS 3 Sportback 2020 hoàn toàn mới

Audi A3 hatchback thế hệ thứ 3 hiện đang được bán với các phiên bản 3 cửa và 5 cửa (Sportback) và RS 5 cửa (Sportback). Audi đã ngừng sản xuất phiên bản 3 cửa vào năm ngoái do doanh số bán hàng quá thấp. Như vậy, A3 hatchback thế hệ thứ tư sẽ chỉ

#NYIAS18 Audi ra mắt xe hiệu suất cao RS5 Sportback 2018, động cơ 2.9 tăng áp kép, 444 mã lực

Sở hữu khối động cơ V6 2.9 tăng áp kép có công suất 444 mã lực, Audi RS5 Sportback 2018 khiến bất cứ ai cũng phải mơ ước nhờ khả năng vận hành cực kỳ mạnh mẽ. Giống như biến thể coupe hai cửa, RS5 Sportback…

Audi Q8 và A7 Sportback xuất hiện tại VMS 2018

Tại triển lãm VMS 2018 Audi đã trưng bày 9 mẫu xe, trong đó nổi bật là mẫu Q8 và A7 Sportback.

Audi RS5 Sportback 2019 chính thức ra mắt tại Mỹ, giá 1,7 tỷ đồng

Mẫu coupe thể thao 5 cửa hiệu suất cao Audi RS5 Sportback 2019 sẽ được bán ở Mỹ vào cuối năm nay với giá khởi điểm 72.400 USD (gần 1,7 tỷ đồng). Mức giá này chênh lệch khá cáo so với “người anh em” 5 cửa của RS5 Coupe đến 4.200 USD.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không?

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không là câu hỏi của rất nhiều người khi tìm hiểu thiết bị này. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết dành cho bạn. Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không? Theo nguồn tin từ

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so