NIO EP9 đánh bại tất cả các siêu xe ở Nurburgring

Siêu xe điện NIO EP9 giá 1,48 triệu USD vừa lập kỷ lục mới ở Nurburgring với kỳ tích 6 phút 45,9 giây (ngày 12/05/2017), trở thành mẫu xe nhanh nhất ở đường đua huyền thoại này.

 

Như vậy, NIO EP9 lên nắm ngôi “Vua tốc độ” ở đường đua Nurburgring Nordschleife (Đức) dài 20,8km. Trước đó, hồi tháng 10/2016, EP9 cũng lập kỷ lục chạy ở đường đua này nhưng với thời gian 7 phút 5,12 giây và xếp ở vị trí thứ 6 trước khi lên thứ hạng cao nhất.


Đặc biệt, nhờ thành tích mới, NIO EP9 đã đánh bại chiếc xe đua Radical SR8LM vốn nắm giữ danh hiệu chiếc xe nhanh nhất ở Nurburgring kể từ năm 2009 đến nay (6 phút 48 giây). NIO EP9 cũng tước danh hiệu “Xe có thể chạy đường phố nhanh nhất Nurburgring” mà Lamborghini Huracan Performance vừa xác lập mới đây (6 phút 52,1 giây).


Bảng xếp hạng TOP xe dẫn đầu ở Nurburgring, trước khi EP9 lập kỷ lục tốc độ mới
Ngày 21/11/2016 tại London, Công ty xe điện NextEV đã ra mắt thương hiệu NIO và đồng thời tung ra siêu xe điện NIO EP9 - mẫu xe chạy điện nhanh nhất thế giới hiện nay.
Ngày 12/10/2016, tại đường đua “Green Hell” Nurburgring Nordschliefe dài 20,8 km, chiếc EP9 đã hoàn thành trọn vẹn đường đua mất 07 phút 05,12 giây, đánh bại kỷ lục trước đó để trở thành mẫu xe điện nhanh nhất thế giới.

Ngày 04/11/2016, chiếc NIO EP9 cũng lập kỷ lục tốc độ tại đường đua Paul Ricard ở Pháp, với thành tích 01 phút 52,78 giây, phá vỡ kỷ lục trước đó là 2 phút 40 giây.

 

Trong tháng 02/2017, NIO EP9 lập kỷ lục cho vòng chạy tự động nhanh nhất ở đường đua 'Circuit of the Americas'.

 

Và mới đây nhất, ngày 12/05/2017, EP9 lại lập kỳ tích trở thành 'Vua tốc độ' ở Nurburgring với kỷ lục 6 phút 45,9 giây.

 


ngày 12/05/2017, EP9 lại lập kỳ tích trở thành 'Vua tốc độ' ở Nurburgring với kỷ lục 6 phút 45,9 giây.
Hồi tháng 04/2017, tại triển lãm ô tô Thượng Hải (Shanghai Auto Show 2017), NIO đã thông báo họ bắt đầu nhận đặt hàng siêu xe NIO EP9 với mức giá 1,48 triệu USD. Lô đầu tiên gồm 6 chiếc EP9 được sản xuất cho các nhà đầu tư, sau đó lô thứ 2 gồm 10 chiếc EP9 được dành cho khách hàng.

NIO EP9 có thiết kế ngoại hình phong cách đặc trưng của các siêu xe tốc độ, với phần thân mỏng, các bánh xe lớn và thân xe thấp sát mặt đường, hiệu năng khí động học tối ưu. Bề ngang của khoang lái chiếm phần nhỏ so với bề ngang thân xe. Thiết kế đèn LED ở cả trước và sau tạo điểm nhấn. Đặc biệt, EP9 có cấu trúc mở độc đáo với hai cánh cửa ăn liền một phần mui xe và mở lên phía trên đầy cảm xúc.

 

 

Khung sườn và khoang lái của EP9 hoàn toàn bằng sợi carbon, đạt tới những bước tiên mới trong thiết kế xe hiệu suất cao. Hãng cho biết, chiếc EP9 có khả năng đạt lực ép thân xe tới 24.000Nm tại vận tốc 240km/h.

 

Hệ động lực của siêu xe điện NIO EP9 đến từ 4 động cơ điện kết hợp với 4 hộp số độc lập, tạo tổng công suất 01MW (MegaWatt), tương đương 1.360PS và mô-men xoắn cực đại 1.480Nm. Nhờ đó, EP9 có thể tăng tốc 0-100km/h mất 2,7 giây, 0-200km/h trong 7,1 giây, 0-300km/h mất 15,9 giây và vận tốc tối đa 313km/h. EP9 cũng có khả năng chạy 1/4 dặm (quarter mile) mất 10,1 giây ở vận tốc 249km/h.

 

NIO EP9 có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.888 x 2.230 x 1.150)mm, tự trọng 1.735kg, trong đó riêng bộ pin đã nặng 635kg. Hệ thống pin công nghệ cao cho EP9 có khả năng sạc đầy chỉ trong 45 phút, tạo tầm hoạt động cho xe tới 427km.

 


NIO EP9 ra mắt hồi tháng 11/2016 ở London, Anh quốc

 


Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Lamborghini Huracan Performante lên ngôi á quân tốc độ ở Nurburgring

Sắp ra mắt toàn cầu tại Geneva Motor Show 2017, siêu xe mới Lamborghini Huracan Performante đã lập kỷ lục tốc độ chạy trọn đường đua Nurburgring chỉ mất 6 phút 52,01 giây.

Ford GT lập kỷ lục mới vòng đua Nurburgring với 7 phút 58 giây

Cuối tuần qua, siêu xe Ford GT đã chính thức lập nên một kỷ lục mới của thời gian để hoàn thành một vòng đua tại 'địa ngục xanh' Nurburgring.

Mercedes-AMG GT R đánh bại mọi mẫu Ferrari ở đường đua Nurburgring

Với kỳ tích 7 phút 10,92 giây để hoàn thành trọn vẹn một vòng đường đua Nurburgring huyền thoại dài 20,8km, Mercedes-AMG GT R xếp vị trí thứ 7 trong số những xe nhanh nhất đường đua này.

Siêu xe tiếp theo của Porsche sẽ hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 6 phút 30 giây

Siêu xe sắp tới của Porsche dường như được xây dựng dựa trên mục tiêu thiết lập một kỷ lục ấn tượng trên đường đua nổi tiếng Nurburgring của Đức, đó là hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 6 phút 30 giây.

Tesla Model S Plaid lập kỷ lục mới tại trường đua Nurburgring, vượt qua Porsche Taycan Turbo

Theo thông tin được đăng tải từ CEO Elone Musk trên Twitter, mẫu sedan chạy điện Tesla Model S Plaid đã hoàn thành một vòng chạy tại trường đua Nurburgring với thời gian đáng chú ý.Cụ thể, kết quả hoàn thành vòng đua dài 20,6 km trong 7 phút 30

Siêu xe hàng hiếm Lexus LFA Nurburgring Edition bất ngờ xuất hiện tại Bỉ

Ngay sau khi lập thành tích 7 phút 15 giây tại đường đua Nordschleife, Lexus LFA Nurburgring Edition, dù là một chiếc xe đã qua tay chủ nhưng lại có giá bán lại đắt gấp đôi nguyên bản thông thường.

Lamborghini Aventador SVJ là xe thương mại nhanh nhất ở Nurburgring

Mặc dù chưa được ra mắt, song mẫu siêu xe mới Lamborghini Aventador SVJ trong diện mạo được ngụy trang camo bên ngoài, đã phá kỷ lục tốc độ ở đường đua Nurburgring, phân hạng cho một mẫu xe sản xuất hàng loạt (production car).

Siêu xe đường phố nhanh nhất của Lamborghini sắp ra mắt

Lamborghini Huracan Performante được cho nhanh hơn cả Aventador SV, sẽ có màn ra mắt ở triển lãm Geneva đầu tháng 3 tới.

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.