Range Rover Evoque “nhái” giá rẻ được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc

Landwind X7 – chiếc xe nhái trắng trợn Range Rover Evoque tại thị trường Trung Quốc đã có một năm “sống khỏe” nhờ lượng tiêu thụ tăng ngoài mong đợi.

Hãng xe Trung Quốc Landwind, thương hiệu con của Jiangling Motors mới đây đã công bố lượng tiêu thụ xe X7 đã vượt ngoài mong đợi sau 1 năm ra mắt tại Trung Quốc. Năm 2016, đã có tổng cộng 80.002 chiếc Landwind X7 tìm tới tay người tiêu dùng đại lục.

Landwind X7 được biết đến rộng rãi chẳng phải vì công nghệ hay trang bị gì ghê gớm mà đơn giản bởi nó sao chép gần như toàn bộ thiết kế của chiếc crossover hạng sang Range Rover Evoque của thương hiệu Anh quốc Land Rover.

Với việc thay vài chi tiết bên ngoài, sẽ rất khó phân biệt X7 và hàng xịn Evoque chạy trên đường

Sự “tỏa sáng” của hàng nhái Landwind X7 xuất phát từ vụ kiện chưa thể thành hiện thực và có dấu hiệu chẳng đi đến đâu của Land Rover ngay tại Trung Quốc. Chính vì vậy, với giá bán chỉ bằng 1/3 so với hàng xịn, Landwind X7 ngay lập tức đắt hàng ngay trong năm đầu tiêu thụ ở thị trường đông dân nhất thế giới.

Tại Trung Quốc, một chiếc Range Rover Evoque có giá khởi điểm từ 448.000 đến 582.800 nhân dân tệ tùy từng phiên bản (tương đương 71.600 đến 93.017 USD - khoảng gần 2 tỷ đồng). Trong khi đó, một chiếc Range Rover Evoque 'nhái' là 129.000 Nhân dân tệ (tương đương 435 triệu đồng). Nhiều người thừa nhận, chỉ việc thay đổi logo và một vài phụ kiện thì chẳng thể nào phân biệt được Evoque “nhái” hay “xịn” chạy trên đường.

Nội thất hàng nhái Landwind X7 cũng được cố làm sang như Evoque nhưng sự tinh tế khi chạm trực tiếp vào gần như không thể bằng

Không chỉ khó phân biệt ở bên ngoài, bên trong Landwind X7 có nhiều chi tiết cũng cố dập khuân với Range Rover Evoque từ màn hình lớn, nội thất với da nâu, gỗ giả, các nút bấm và lỗ thông hơi máy lạnh … Tuy nhiên, dù nhìn qua giống xe sang, nhưng độ hoàn thiện các chi tiết nội thất vẫn chỉ ở mức bình thường.

Landwind X7 sở hữu động cơ 2.0L tăng áp của Misubishi, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Khối động cơ này kết hợp với hộp số 6 cấp hoặc 8 cấp tự động tùy vào từng phiên bản. Xe dùng hệ dẫn động FWD trên bản tiêu chuẩn và AWD trên bản tùy chọn.

Minh Châu
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Xe nhái Range Rover Evoque va chạm với hàng xịn trên phố

Landwind X7 - mẫu xe nhái kiểu dáng Land Rover Ranger Rove Evoque - được bắt gặp va chạm với chiếc Evoque xịn trên đường phố ở Trung Quốc.

"Hàng nhái" Range Rover Evoque - Landwind X7 có thêm "anh em" mới

Landwind Motor - nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc, nổi tiếng với mẫu Landwind X7 - mẫu xe copy của Range Rover Evoque mới đang có kế hoạch ra mắt một mẫu xe mới tên là Xiaoyao. Mới đây, những...

"Hàng nhái" Range Rover Evoque - Landwind X7 ra mắt phiên bản nâng cấp

Phiên bản nâng cấp của Landwind X7 có thêm nhiều điểm mới cả về ngoại hình lẫn động cơ. Tuy nhiên, giá của phiên bản mới lại 'ngọt' hơn phiên bản cũ khá nhiều.

Giữa ngã tư, xe hàng nhái của Trung Quốc đâm phải hàng thật của Anh

Kể cả những bộ óc lập dị nhất cũng không thể ngờ đến kịch bản này, khi một chiếc Landwind X7 tai tiếng màu đỏ của Trung Quốc đâm vào chính chiếc xe cũng màu đỏ mà nó đã trơ trẽn sao...

Landwind công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu SUV mới, không còn “nhang nhác” Land Rover

Thương hiệu ô tô của Trung Quốc Landwind mới đây đã công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu SUV mới của hãng. Xe đã thay đổi hoàn toàn về thiết kế, không còn sự “nhang nhác” với Land Rover.

Range Rover Evoque thế hệ mới sẽ ra mắt tháng 10/2018

Hãng xe cho biết, Evoque thế hệ thứ 2 sẽ không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế ngoại thất. Theo Giám đốc Thiết kế cho Land Rover, không cần thiết phải thay đổi lại concept của xe. Ông cũng cho biết, mẫu Evoque mới sẽ không mất đi những ưu điểm

Ai “tiếp tay” cho ô tô Trung Quốc “nhái”?

Các hãng xe Trung Quốc liên tục cho ra đời những sản phẩm “nhái trắng trợn” từ các thương hiệu nổi tiếng khác. Nhưng vì sao xe Tàu “copy” vẫn có đất sống?

THỦ THUẬT HAY

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Những mẹo hay giúp tăng thời gian sử dụng pin trên iPhone khi vào Facebook

Ứng dụng chạy nền giúp người dùng tiếp cận dữ liệu nhanh và tiện lợi hơn bởi các ứng dụng sẽ tự tải và làm mới dữ liệu mà không cần phải bật lên. Điều này làm tốn rất nhiều dung lượng pin.

Cách quét mã QR cực nhanh, cực đơn giản trên ứng dụng Zalo mà bạn nên biết

Tính năng quét mã QR đã có mặt từ khá lâu trên ứng dụng Zalo và nó là công cụ giúp người dùng có thể quét QR một cách nhanh chóng. Mới đây, tính năng quét mã QR trực tiếp trong cuộc trò chuyện đã được ra mắt, mang lại

Hướng dẫn bạn cách tạo mã QR địa điểm bằng Tờ khai y tế chỉ bằng vài bước

Việc khuyến khích quét mã QR tại các địa điểm công cộng đang là một trong những giải pháp quản lý việc di chuyển của mọi người rất hữu dụng hiện nay. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc ngăn chặn dịch Covid - 19

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.