Hamilton đáp trả Vettel, Vestappen thi đấu 'lên đồng'

Tâm điểm chặng đua Chinese GP là cuộc đua gay cấn giữa cặp đôi tay đua của Ferrari và Red Bull, trong khi đó Lewis Hamilton có ngày thi đấu thành công để chiến thắng chặng.

Nhờ lợi thế ở vị trí xuất phát, tay đua của đội đua Mercedes Lewis Hamilton đã ngay lập tức vươn lên dẫn đầu sau khi đèn đua chuyển xanh. Cuộc đua bắt đầu ngay lập tức đã diễn ra cuộc cạnh tranh của Ferrari với Mercedes khi Vettel và Raikkonen ngay lập tức bám đuổi, tranh giành vị trí dẫn đầu với Hamilton và Bottas.

Cuộc đua chặng Chinese GP đã có nhiều tình huống bất ngờ ngay khi bắt đầu những vòng đua đầu tiên. Lance Stroll (đội William Mercedes) đã bị chệch ra khỏi đường đua sau khi xuất phát không lâu. Sau đó, tay đua của Sauber là Antonio Giovinazzi đã gặp tai nạn khi các đối thủ đang chạy vòng 4. Thời tiết xấu khiến mặt đường đua trơn trượt chính là nguyên nhân ban đầu làm các tay đua gặp những tình huống không mong muốn. Đồng đội của Hamilton là Valtteri Bottas cũng đã gặp tình huống mất kiểm soát chiếc Mercedes trên mặt đường trơn nhưng anh may mắn không phải chịu sự cố đáng tiếc nào. Xe an toàn Safety Car đã ngay lập tức vào dẫn đoàn đua khiến vị trí của các tay đua không có thay đổi.

Khi cuộc đua trở lại, Hamilton vẫn tiếp tục giữ lợi thế dẫn đầu từ vòng 7. Xếp sau không phải là 2 tay đua của Ferrari mà lại là Daniel Ricciardo của Red Bull. Vettel lúc này tụt xuống vị trí thứ 5, đứng sau đồng đội của anh là Raikkonen ở vị trí thứ 3 đang chạy trước Max Verstappen. Ở tốp xe phía sau, bộ 3 tay đua Daniil Kvyat (Torro Rosso), Sergio Perez (Force India) và Felipe Massa cống hiến cho người xem pha rượt đuổi và tranh chấp nhau gay cấn nhằm chiếm vị trí thứ 8 trong vòng đua thứ 8. Cuộc đua ngày càng trở nên hấp dẫn hơn khi mặt đường đua nhanh chóng khô ráo khi thời tiết chuyển biến tốt hơn.

Lewis Hamilton thể hiện phong độ thi đấu tuyệt vời khi vững vàng ở vị trí thứ nhất, mặc cho sự bám đuổi của 2 bộ đôi xếp lần lượt phía sau là Riciardo/Vestappen (Red Bull) và Raikkonen/Vettel (Ferrari). Chặng đua ở Trung Quốc lại hấp dẫn hơn ở các vị trí ngay sau tay đua của Mercedes khi Riciardo phải vô cùng cố gắng trước sự bám đuổi của bộ đôi Ferrari. Raikkonen và Vettel thay nhau liên tiếp tấn công Riciardo từ phía sau, cho tới vòng đua thứ 22 Vettel đã chiếm thành công vị trí thứ 3 và tiếp cận được đồng đội của Riciardo là Verstappen đang chạy thứ 2.

Hamilton có chặng đua thành công, dẫn đầu cuộc đua từ khi xuất phát tới khi kết thúc 56 vòng đua.
Không còn đồng đội hỗ trợ phía sau, tay đua trẻ sinh năm 1997 Max Verstappen đã gặp rất nhiều khó khăn khi bị Vettel bám đuổi. Vettel liên tục tấn công để cướp vị trí của tay lái Red Bull ở những khúc cua. Đến vòng đua 28, cuối cùng Verstappen đành để tuột mất vị trí thứ 2 vào tay người chiến thắng chặng đầu tiên Australian GP của mùa giải F1 2017 - Vettel.

Lewis Hamilton thắng chặng Chinese GP. Tay đua của Ferrari Vettel và tài năng trẻ Max Vestappen của Red Bull xếp lần lượt ở vị trí thứ 2 và thứ 3.
Kết quả, Lewis Hamilton giành được vị trí số 1 tại chặng 2 của mùa giải - Chinese GP với thành tích hoàn thành 56 vòng tại trường đua Shanghai trong 1 giờ 37 phút 36.158 giây. Vettel về nhì với thành tích thời gian hơn quán quân Hamilton là 6,250 giây.
Đáng chú ý nhất trong chặng thi đấu F1 diễn ra cuối tuần qua là tay đua trẻ mới 19 tuổi của đội đua Red Bull Racing thi đấu cực kì bất ngờ. Từ vị trí xuất phát thứ 16, Verstappen đã thi đấu xuất sắc ngang cơ với các tay đua đầy kinh nghiệm để kết thúc chặng với vị trí thứ 3.
Với chiến thắng chặng 2, Lewis Hamilton đã san bằng cách biệt với Vettel (thắng chặng đầu tiên Australia GP), giành 43 điểm và xếp ở vị trí thứ 2 ngay sau Sebastian Vettel có cùng số điểm trên bảng tổng sắp sau 2 vòng đấu. Max Vestappen kết thúc chặng đua ở Trung Quốc ở vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp với tổng số điểm sau 2 chặng đua đầu tiên F1 2017 với 25 điểm.

 

Kết quả Chinese GP:

Hamilton đáp trả Vettel, Vestappen thi đấu 'lên đồng'

Xếp hạng các tay đua sau chặng 2 F1 2017

Xếp hạng đội đua:

Một số hình ảnh tại Chinese GP diễn ra cuối tuần qua:


H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Video đua xe F1 Abu Dhabi GP: Vua đăng quang không trọn vẹn

(Tin đua xe F1) Lewis Hamilton đã chắc chức vô địch nhưng anh đã không thể kết thúc mùa giải với một chiến thắng.

Tay đua Lewis Hamilton sẽ phát triển một phiên bản Mercedes-AMG GT R LH Edition

Sau khi trải nghiệm “Quái thú địa ngục xanh”, tay đua F1 3 lần vô địch thế giới, Lewis Hamilton đã bày tỏ mong muốn phát triển một phiên bản cực đoan của riêng mình với một chiếc xe đường phố của...

Siêu xe LaFerrari Aperta mui trần 963 mã lực của Lewis Hamilton gặp sự cố

Cuối tuần này, ngôi sao Công thức 1 thế giới sẽ đến Canada để tham dự giải đua Grand Prix tiếp theo dưới danh nghĩa là thành viên của đội đua Mercedes-AMG Petronas.

MV AGUSTA Brutale 800RR LH44 Lewis Hamilton Edition phiên bản giới hạn

MV Agusta Brutale 800 RR vẫn chia sẽ động cơ 3 xy-lanh cho LH44, mặc dù phiên bản Lewis Hamilton được sở hữu màu độc quyền và được trang bị nhiều chi tiết làm từ sợi Carbon. Ngoài ra còn sử dụng nhiều bộ phận nhôm nhẹ làm cho bản thân chiếc xe nhẹ

MV Agusta và Lewis Hamilton hợp tác tạo ra Superbike F4 LH44 bản giới hạn

MV Agusta và Formula One Lewis Hamilton đã cùng nhau hợp sức để tạo ra hình ảnh mới một chiếc xe đặc biệt, phiên bản mới nhất là chiếc F4 LH44, mà MV Agusta đã chính thức công bố. F4 LH44 sẽ có giá 53.900 bảng Anh (1,6 tỷ Việt Nam). MV Agusta và

Brutale 800 RR LH44 là chiếc MV Agusta phiên bản đặc biệt mới nhất của Lewis Hamilton

Nhà vô địch thế giới đã hợp tác với thương hiệu MV Agusta sau khi hãng sản xuất xe máy Ý thuộc quyền sở hữu của Mercedes-Benz trong một thời gian ngắn.

Nico Rosberg cảm ơn bố mẹ vì giấc mơ vô địch F1

Tại chặng đua GP Abu Dhabi vừa diễn ra, vị trí thứ 2 đã giúp Nico Rosberg có 385 điểm trở thành tân vô địch mùa giải F1 2016, vượt 5 điểm so với người đồng đội Lewis Hamilton ở đội Mercedes-Benz. Sau chiến thắng, Rosberg đã đăng tải một clip ngọt

MV Agusta giới thiệu siêu mô tô F4 LH44 cực hiếm cùng Lewis Hamilton

Hãng MV Agusta đã hợp tác với tay đua Lewis Hamilton để cho ra mẫu siêu mô tô đặc biệt có tên là F4 LH44, dự đoán mẫu xe này sẽ có giá từ 53.900 Bảng Anh.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám