Giáp mặt cặp môtô tốc độ nhất của Yamaha tại Việt Nam

Cặp đôi tốc độ bao gồm YZF-R6 và YZF-R1 thuộc hai phân khúc khác nhau nhưng đã từng làm nên tên tuổi cho Yamaha khi cả hai đều sở hữu kiểu dáng cũng như tốc độ đáng nể trong từng phân khúc riêng của mình.

Bộ đôi tốc độ: R6 và R1.
Sport Bike Yamaha YZF-R6 (gọi tắt là R6) cùng Super Bike YZF-R1 (gọi tắt là R1) là cặp đôi có tiếng của Yamaha trong làng mô tô phân khối lớn nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
Nếu như ở phân hạng xe thể thao 600cc thì R6 là mẫu xe có kiểu dáng hầm hố nhất cũng như sở hữu tốc độ kinh hoàng nhất. Super Bike R1 cao cấp hơn R6 và được xếp hạng nằm trên phân khúc 600cc với động cơ Crosslane trứ danh, sở hữu những cú 'đề-pa' cực kì ấn tượng. Cả hai mẫu xế này đều được biker Việt ưa chuộng bởi tốc độ cực nhanh, khả năng vận hành ấn tượng cũng như thiết kế hầm hố đậm chất đường đua.
Hai mẫu xe thể thao hàng đầu của Yamaha.
Yamaha YZF-R6 được giới thiệu lần đầu vào năm 1999 và nhanh chóng tạo nên hiện tượng mới khi đây là chiếc xe đầu tiên ở phân khúc 600cc được trang bị động cơ 4 thì có công suất trên 100 mã lực.
Ở thời điểm ra mắt, chiếc mô tô hạng trung này nhanh chóng chiếm được cảm tình của các tín đồ tốc độ khi sở hữu thiết kế đậm chất thể thao với cụm đèn pha đôi và khe hút gió lớn. Bộ quây của R6 cũng được tạo hình sắc sảo và liền mạch, phía sau đuôi vuốt cao và nhọn dần ở cụm đèn hậu tạo nên cái nhìn hiện đại, tạo nên chất chơi khác biệt hẳn với những mẫu Sport Bike 600cc thời điểm đó.
Qua nhiều năm phát triển, YZF-R6 luôn tự đổi mới mình theo một chuẩn mực cao hơn, mà đỉnh điểm là vào những năm 2006-2009, R6 một lần nữa chứng minh đây là chiếc xe 600cc nhiều công nghệ hàng đầu khi Yamaha tăng cường cho đứa 'con cưng' của mình hệ thống kiểm soát YCC, ly hợp kép, nâng vòng tua máy lên 17.500 v/ph với ECU được nâng cấp so với 15.800 v/ph ở những mẫu xe trước đó.
Yamaha R6 sở hữu mức 'red-line' cực cao trong làng phân khối lớn 600cc nên hiển nhiên nó có thể kéo dài dải tốc độ tối đa của mình. Vào thời điểm 2008-2009, chiếc Sport Bike này được hãng Yamaha trang bị cho động cơ 4 xy - lanh dạng Inline với 4 van titanium trên mỗi xy-lanh cho công suất lên tới 127 mã lực và trọng lượng khô chỉ 166kg. Như vậy, tỉ lệ công suất/trọng lượng của R6 là rất cao, đồng nghĩa với việc nó dễ dàng tăng tốc và bỏ xa mọi đối thủ trong cùng phân khúc xy-lanh, thậm chí có thể vượt hơn cả những mẫu naked bike 1000cc hiện nay.
Tại Việt Nam, Yamaha R6 được giới mộ điệu đặt cho biệt danh 'ngựa hoang bất kham' vì đây là một trong những mẫu Sport Bike tầm trung 'sát lái' với tỉ lệ tay nài gặp nạn cao vì tốc độ của xe khá lớn. Với R6, người chơi chỉ bỏ ra khoản tiền rất thấp so với những xe 1000cc hiện đại nhưng lại có thể sở hữu một chiến mã mạnh mẽ không thua kém bất kỳ đối thủ nào trên những cung đường chạy.
Theo kinh nghiệm của nhiều biker Việt lão làng, R6 đặc biệt kích thích khi xe đạt ngưỡng vòng tua máy 13.000 v/ph, ở mức độ này chiếc xe phát ra tiếng rít gió mê hoặc khiến nhiều người khó cưỡng lại, và đây cũng là một trong những đặc trưng riêng của chiếc môtô 600cc này.
Yamaha YZF-R6
Nói về YZF-R1, đây là chiếc Super Bike ở phân khúc cao hơn chiếc R6. Yamaha R1 cũng được giới thiệu lần đầu vào năm 1999 cùng với YZF-R6, và được xem là bản cao hơn chiếc R6 khi được trang bị động cơ Crosslane độc quyền của Yamaha với dung tích xy-lanh là 999cc.
Chiếc Super Bike này phát triển liên tục qua từng thời kỳ với sự thay đội từ ngoại hình cho tới động cơ mà đặc biệt nhất là thời điểm 2015, một thế hệ mới của R1 chính thức trình làng gây chấn động giới môtô thế giới, khơi mào cho cuộc đua xe thương mại có công suất 200 mã lực.
Chiếc R1 trong bài thuộc đời 2011 được xem là một trong những mẫu Super Bike danh tiếng nhất Việt Nam. Đây là mẫu xe thương mại đầu tiên được sử dụng cụm đèn pha ứng dụng công nghệ Projector cùng hệ thống đo lường lực quán tính 6 cấp độ.
Cũng như người anh em R6, YZF-R1 sở hữu những pha tăng tốc đáng nể đồng thời phát ra âm thanh đầy khiêu khích. Chiếc xe với sức mạnh 182 mã lực là một trong những chiến mã mạnh nhất làng phân khối lớn phân khúc 1000cc. Với 6 bước số cùng động cơ Crosslane 4 xy - lanh, khả năng 'đề-pa' của R1 đáng sợ hơn hẳn mọi đối thủ khác, thậm chí có thời điểm chiếc R1 còn cho gia tốc nhanh hơn cả những mẫu xe 2 xy-lanh có mô - men xoắn khủng khiếp của nhà Ducati.
Tại Việt Nam, R1 có biệt danh 'thiên thần tốc độ' nhờ sở hữu ngoại hình với đôi mắt lồi đặc trưng, 2 ống xả của xe được vuốt cao ở phần đuôi, vị trí để chân lùi sâu về phía sau cho tư thế ngồi gần như nằm sát trên xe. Đặc điểm này buộc tay nài phải ghì chặt chiếc xe khi tăng tốc, giúp tăng khả năng khí động học của xe.
Với R1, rất ít đối thủ ở thời điểm hiện tại dám đương đầu vì mặc dù chỉ nằm ở ngưỡng 182 mã lực nhưng với nhiều hệ thống kiểm soát bên trong, chiếc R1 có thể đạt công suất tối đa nhanh hơn các đối thủ khác, đồng nghĩa với việc chiếc Super Bike này sẽ hoàn thành chặng đường nhanh hơn so với những chiếc xe 1000cc khác.
Yamaha YZF-R1

 

 

 


Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Yamaha R6 độ kẻ nắm đầu phân khúc 'Super Six'

Yamaha R6 được xem là 'trùm' phân khúc 600cc đến từ thiết kế sắc sảo, hiếu chiến, cỗ máy 'hỗn hào' đầy phiêu lưu đã đốn tim biết bao người cầm lái, R6 được phát triển dựa trên cảm hứng của mẫu xe M1 mà đội đua Yamaha từng giành nhiều chiến thắng

Hé lộ siêu phẩm Sport bike cỡ nhỏ Yamaha R15M - Bản nâng cấp tuyệt đẹp của Yamaha R15 V4

Yamaha hé lộ loạt ảnh thực tế của mẫu xe mô tô Yamaha R15 V4 2022 tại một đại lý lớn ở Ấn Độ. Mẫu xe này sẽ có thiết kế đẹp như mơ và còn có thể có thêm phiên bản cao cấp Yamaha R15M với ngoại hình như Yamaha R1M.

Yamaha R7 sẽ được thương hiệu Yamaha cho ra mắt

Một đoạn clip về mẫu xe mới thuộc dòng xe Sport Bike đến từ thương hiệu Yamaha chính thức được hé lộ. Điều này đã khiến khá nhiều người đoán là mẫu xe Yamaha R7. Thời gian vừa qua, các thông tin về mẫu xe Sport Bike mới của thương hiệu nổi tiếng...

Cặp đôi naked bike Yamaha MT-07 và MT-09 có phiên bản 2018

Với đời 2018, những chiếc MT thuộc phân khúc 700-900 cc lại tiếp tục được cải tiến với sự xuất hiện của Yamaha MT-07 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, cùng với chiếc Yamaha MT-09 SP hiệu năng cao.

Lộ danh sách các mẫu xe moto Yamaha phân phối chính hãng

Hiện tại hình ảnh dưới đây chỉ là tin đồn có thể Yamaha Việt Nam sẽ phân phối chính hãng, tuy nhiên từ Yamaha vẫn chưa có thông báo chính thức về thông tin này.

Yamaha R6 chú ngựa hoang biến chất đầy dũng mãnh

Yamaha R6 kẻ mệnh danh 'ngựa hoang' phiên bản 2017 được đánh giá là mẫu xe đáng chú ý nhất trong phân khúc môtô 600cc, bởi R6 chỉ dành cho những tay lái nhiều kinh nghiệm, lòng cam đảm và khát khao chinh phục. Phiên bản mới thừa hưởng nhiều thiết

Yamaha TFX giá gần 80 triệu tại Việt Nam

Mẫu naked bike 150 phân khối TFX được Yamaha Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng với giá 79,9 triệu đồng từ ngày 20/10 tới.

Yamaha MT-25 độ ấn tượng và mạnh mẽ láy cảm hứng từ Yamaha MT-10

Với 'dàn chân' Yamaha R1 cùng phần đầu thiết kế lại cảm hứng từ naked bike Yamaha MT-10, chiếc Yamaha MT-25 của một người chơi xe đã có ngoại hình cực ngầu.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

8 bước thay đổi cài đặt thông báo iPhone trên iOS 12

iOS 12 mang đến nhiều tính năng mới và cải tiến cho iPhone và iPad bao gồm cả Screen Time để giúp quản lý thời gian của bạn bằng cách sử dụng các ứng dụng, Animoji mới và Memoji, ARKit 2... Một cải tiến nhỏ thực sự đáng

3 app thiết kế ảnh trên điện thoại cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Các app thiết kế ảnh có rất nhiều trên điện thoại và có thể dùng trên cả máy tính. Cùng mình xem các app thiết kế ảnh trên điện thoại đó để tạo nên những bức ảnh đẹp tham gia cuộc thi Z bật mode riêng nhé...

Làm thế nào để kết hợp nhiều ổ đĩa cứng thành một Volume trên Windows 10

Khi bạn có nhiều ổ cứng trên máy tính thì việc quản lý các file dữ liệu, cũng như việc xác định vị trí các file cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, cũng giống như các phiên bản trước, trên Windows 10 cũng được tích hợp thêm

Tải mọi video trên Facebook cực đơn giản và nhanh chóng trên iPhone

Có rất nhiều video hay trên Facebook mà nhiều khi bạn sẽ muốn tải về trên iPhone, iPad. Bài viết này sẽ giúp các bạn làm điều này một cách đơn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro