Honda CB750F độ cafe racer cực chất với tông vàng cam Repsol ở Sài Gòn

Chiếc Honda CB750F đời 1981 lột xác theo phong cách cafe racer với tông màu cam vàng của đội đua Repsol Racing cùng nhiều trang bị hiện đại.

Honda CB750F độ cafe racer
Cafe racer là thể loại xe đua được những thanh niên tại quán cafe 'race' ở Anh Quốc ưa chuộng sử dụng trong các cuộc đua đường phố ở những thập niên 60-70 của thế kỷ trước. Cho tới hiện tại, với những người đam mê xe độ cũng như có tình cảm đặc biệt với những phong cách hoài cổ cá tính thì cafe racer là lựa chọn hàng đầu cho tiêu chí độ xe của mình.
Honda CB750F là mẫu naked bike có tuổi đời rất cao nhưng là nguồn cảm hứng cho nhiều biker hướng về thú chơi độ cafe racer. Ở chiếc xế độ trong bài thuộc đời 1981 ngoài việc đi theo phong cách cafe racer cổ điển, nó còn được tinh chỉnh cực kỳ hầm hố và nổi bật.
Qua bàn tay của garage Tự Thanh Đa, một Workshop nổi tiếng tại Sài Thành trong nghề 'độ xe', chiếc Honda cổ điển này không chỉ đơn thuần là tạo dáng cafe racer, mà nó còn sở hữu phần đầu rất phá cách trông như những chiếc Street Fighter hiện đại với cụm đèn pha đặt lệch và két nước giải nhiệt 'lộ thiên' tại ghi đông.
Xe đi tông màu vàng cam Repsol
Honda CB750F được trang bị cỗ máy 4 xy-lanh thẳng hàng cực kì cơ bắp. Yếu tố này giúp cho việc tạo dáng cafe racer trông hầm hố và dữ dằn hơn rất nhiều. Phía trước xe, những người thợ sử dụng giảm xóc Upside down đường kính 43mm của Super Bike YZF-R1 đi cùng cặp phanh Tokico Nhật Bản và đĩa thắng kép Galfer chịu nhiệt.
Bộ 'chân' trước này kết hợp hoàn hảo với cụm ghi đông Clip-on đậm chất Racing. Tiếp theo đó, xe sử dụng phanh dầu Brembo Ducati đi cùng tay côn CRG Folding USA. 'Combo' phía trước giúp xe trông cơ bắp và đầy quyến rũ hơn bao giờ hết. Cụm đèn pha nguyên bản của CB750F được gỡ bỏ, thay vào đó là đèn LED siêu sáng đặt lệch tâm với đầu đèn chính, bên cạnh là két nước của xe với logo đặc trưng của garage Tự Thanh Đa.
Đầu xe với cụm đèn pha đặt lệch
Điều quan trọng nhất cho một chiếc Cafe chính là hệ thống khung, bình xăng và yên chính. Ba yếu tố này kết hợp với nhau để cho ra một bản vẽ cho thấy trục xe thẳng song song với mặt đất, nối liền từ ghi đông, đáy bình xăng và yên người lái. Vì vậy, việc gia cố và chế tác khung sườn chiếm rất nhiều thời gian của những người thợ độ.
Bình xăng xe được thiết kế lại thon gọn, dài và bằng phẳng về phía sau, nối liền với yên chính dạng gù một người lái đúng chất retro cổ điển.
Phần yên được bọc da nâu đỏ với những đường chỉ nổi sang trọng như trên các dòng BMW Econic, đặc biệt chi tiết da được làm hoàn toàn bằng tay bởi người thợ Việt Nam. Phía sau xe sử dụng phanh 2 piston cùng với đĩa thắng CBR, hệ thống an toàn được đặt trên bộ mâm 17 inch thừa hưởng từ Honda CB650 đời 2006. Lốc máy xe được phủ lớp vàng 14K bắt mắt và không đụng hàng cho xe có cái nhìn nổi bật.
Toàn thân xe được phối màu vàng với những đường chỉ cam trên nền khung màu đỏ, đúng với tông và 'code' màu của đội đua Repsol Racing nổi tiếng khiến xe tuy cổ điển nhưng vẫn toát lên vẻ thời trang và hiện đại.
Với một chiếc xe có năm sinh 1981, dù được dọn lại với những tinh chỉnh tỉ mẩn nhất cũng cần phải được chăm sóc đặc biệt. Sau khi hoàn thành xong quá trình độ, thợ xe tiến hành thử vận hành xe trong một thời gian đủ để căn chỉnh, đồng thời bảo dưỡng động cơ bằng nhớt Repsol Racing để đảm bảo khả năng chinh chiến của xe dù đã tồn tại qua nhiều thập niên.

 

 

Ghi đông Clip-on với cùm thắng Brembo và tay côn CRG Folding.
Phuộc trước R1, phanh Tokico và đĩa thắng Galfer.

Điểm đặc trưng của cafe racer là trục cơ sở song song với mặt đất.

Phần đầu cực kì hầm hố và phá cách.

Khối động cơ 4 xy-lanh cơ bắp với lốc máy mạ vàng 14K

 


Bình xăng gọn, thon dài với yên da chế tác thủ công

 


Vẻ đẹp hoài cổ khó cưỡng

Xe trang bị mâm của Honda CB650

 

 


Đèn hậu dạng LED kéo dài ngang phần đuôi xe

 

 

 

 

 


Chiếc xe tạo dáng cùng teen girl Sài Thành trong một ngày nắng đẹp

Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Honda CB750 độ lại theo phong cách cafe racer mạnh mẽ, cá tính

Trước đó, hai chiếc Honda CB750F 1981 phong cách Cafe racer và Honda CB750F Street Tracker xuất xưởng từ garage Tự Thanh Đa đã được trang báo uy tín nước ngoài Autoevolution đánh giá cao.

HONDA CM400 bản tùy chỉnh CAFE RACER đầy lôi cuốn

Honda CM400 là một chiếc xe đường phố được sản xuất bởi Honda Motor Company 1979-1982, một phần của một loạt các xe máy với tiền tố 'CM' sử dụng dung tích động cơ khác nhau. Đó là tiền thân của dòng xe máy Honda Rebel. Với thiết kế cổ điển thập

HONDA CB400F lột xác với bản độ Cafe Racer đậm chất chơi

Một vẻ ngoài đậm chất đàn ông được nhấn mạnh bằng màu sơn đen hầm hố đi cùng với bộ khung vàng nổi bật, tất cả tạo nên một CB400F cafe racer tràn sức sống.

Lộ ảnh concept phiên bản Cafe Racer(Scrambler)của CBR250RR

Mẫu xe concept được cho là Honda CBR250RR Cafe Racer hoặc Neo Scrambler, vừa được tiết lộ trên trang chuyên về xe tại Indonesia, nơi sản xuất siêu phẩm Sport-bike CBR250RR. Với xu hướng phong cách cổ điển của năm 2017, có lẽ Honda cũng bắt đầu cho

Honda Interceptor CB4 phiên bản độ Cafe Racer của CB1000R 2018

Honda Interceptor CB4 phiên bản độ đậm chất Cafe Racer của CB1000R 2018. Tương tự như mẫu Honda CB150R Exmotion 2018 được hãng ra mắt tại Thái Lan cách đây vài tháng, phiên bản CB1000R độ Cafe Racer cũng được Honda mang đến buổi lễ ra mắt với mục

Honda CB600 bản độ Cafe Racer hầm hố và cuốn hút hơn

Thân xác quen thuộc đã được tùy biến, nhận được sự hỗ trợ từ mẫu Monster Ducati như hệ thống treo Upside Down, cặp mâm 3 chấu, đĩa và phanh Brembo. Bộ chắn bùn trước được chọn từ BMW R nineT.

Honda CX500 độ phong cách Cafe Racer hầm hố của Sacha Lakic

Tổng thể thay đổi chiếc xe sử dụng một Hệ thống Upside Down Marzocchi RAC đỏ kết hợp với giảm shock phía sau Ohlins từ Ducati 851 và bộ gắp sau tùy chỉnh thực hiện.

BMW K75 bản độ Cafe Racer từ Moto Adonis

BMW K75 là mô tô dòng standard đã lãng quên hơn 10 năm nay, tuy nhiên chiếc xe đã được vực dậy hình ảnh mới với tổng thể một chiếc Cafe Racer mang phong cách đường phố từ tay xưởng độ Moto Adonis-Hà Lan. BMW K75 bản độ Cafe Racer từ Moto Adonis....

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

Hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính

Font Uni là bộ font rất thích hợp để giáo viên, phụ huynh sử dụng tạo những bộ chữ cái, câu để rèn luyện khả năng tập việt cho các bé. Với hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính dưới đây sẽ

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt