Ford nghiên cứu khung gầm mới loại bỏ 87% chi tiết sắt thép

Ford vừa phát triển thành công một nguyên mẫu khung gầm ôtô ứng dụng vật liệu sợi carbon, giúp giảm 34% trọng lượng so với khung bằng sắt thép cũ.

Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất nước Mỹ Ford và công ty phụ trợ ngành xe hơi Magna vừa công bố một nguyên mẫu khung gầm thử nghiệm mới, trong đó loại bỏ 87% chi tiết sắt thép truyền thống và thay bằng vật liệu sợi carbon. Kết quả, khung gầm mới của Ford nhẹ hơn 34% so với thế hệ khung gầm hiện tại.

 

 

Để đạt được kết quả như trên, 45 chi tiết thép trên thế hệ khung gầm cũ đã được thay thế bằng hai kết cấu từ khuôn đúc và 4 bộ phận thép mới, giúp mẫu khung mới giảm 87% số lượng các chi tiết bằng sắt thép cũ.

Các chi tiết đúc khuôn mới được kết nối bởi chất kết dính và các đinh tán kết cấu đặc biệt. Bộ phận khung phụ trên xe chính là kết cấu sử dụng loại vật liệu mới này có vai trò quan trọng làm giá đỡ cho động cơ, các bộ phận của hệ truyền động, cơ cấu lái... Đây là kết quả đạt được trong dự án hợp tác giữa Ford và Magna trong việc ứng dụng vật liệu composite để giảm thiểu thách thức kỹ thuật trên khung xe hơi.

 

 

Magna công bố, nhờ ứng dụng vật liệu mới trong việc chế tạo thân gầm xe, các mẫu xe mới sẽ giảm tối đa trọng lượng và quy trình lắp ráp xe sẽ ngắn gọn hơn. Khối lượng của xe ôtô nhẹ hơn sẽ có lợi ích rất lớn đối với khả năng vận hành tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hiện nguyên mẫu khung gầm mới đang trong quá trình thử nghiệm kỹ thuật để đánh giá khả năng ứng dụng trên các mẫu xe đời mới của Ford. Nếu thành công và được sử dụng trên các dòng xe mới, kết hợp cùng thế hệ động cơ hiệu suất cao, ôtô Ford sẽ có thêm ưu thế công nghệ để cạnh tranh với các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và bền bỉ của Nhật Bản.

 

H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz GLE bọc thép độ hàng “khủng” từ TopCar

Chiếc SUV sang bọc thép GLE Guard nhưng còn trở nên độc đáo hơn gấp bội nhờ bộ bodykit Inferno hoàn toàn carbon và nội thất ấn tượng.

Xe bọc thép dân dụng Terradyne Gurkha đang được rao bán, chỉ dành cho giới siêu giàu

Được phát triển dựa trên Ford Super Duty F-450, Terradyne Gurkha mang dáng dấp của một chiếc xe tuần tra bọc thép hạng nhẹ, trong khi vẫn duy trì khả năng off-road vượt trội từ nguyên bản.

Volvo nghiên cứu sản xuất thép không sử dụng nhiên liệu hóa thạch làm thân xe ô tô trong tương lai

Volvo và nhà sản xuất thép Thụy Điển SSAB đã ký kết hợp tác mới để phát triển thép chất lượng cao, không sử dụng nhiên liệu hóa thạch để sử dụng trong các thân xe tương lai của Volvo. Hai công ty hy vọng công nghệ mới sẽ giảm lượng khí thải CO2

Cận cảnh cầu vượt dầm thép "khủng" Ô Đông Mác- Nguyễn Khoái trước ngày thông xe

Cầu vượt Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái với mức đầu tư 166 tỷ đồng, dự kiến sẽ thông xe vào ngày 26-12. Sau gần 7 tháng thi công liên tục, công trình đã hoàn thành trước tiến độ đề ra, giúp cải thiện...

Ford Mustang sẽ sử dụng nền tảng khung gầm dạng mô-đun kết hợp

Mustang thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới của Ford sẽ có chung nền tảng khung gầm với Ford Explorer thế hệ tiếp theo. Trong nỗ lực cắt giảm 35 tỷ USD chi phí phát triển, Ford đã giảm số lượng từ 9 nền tảng khung gầm xuống còn 5 nền tảng dạng mô-đun kết

Ford F-150 Raptor trang bị động cơ “khủng”, giá từ 49.520 USD

Ford vừa chính thức công bố chính xác thông số kỹ thuật về động cơ của chiếc “siêu bán tải” Ford F-150 Raptor thế hệ mới đi kèm với giá bán từ 49.520 USD.

Xe dã ngoại 1,5 triệu USD dùng khung gầm của Ford

Earthroamer là cái tên quen thuộc trên thị trường xe dã ngoại với mẫu XV-LTS phát triển trên nền Ford F-550. Lần này, Earthroamer muốn đi xa hơn với chiếc XV-HD lớn hơn, hầm hố hơn và sang trọng hơn.

EcoSport 2018 sẽ có 5 phiên bản với giá bán từ 545 triệu tại Việt Nam

Về ngoại thất, Ford EcoSport mới sở hữu thiết kế hiện đại và mang dáng dấp thể thao năng động nhờ cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng. Đầu xe được thiết kế lớn với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp các đường viền mạ

THỦ THUẬT HAY

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Bí ẩn những giấc mơ tiên tri về cái chết của những người nổi tiếng

Không chỉ có các nhà tiên tri mới dự đoán được tương lai mà một số người cũng có khả năng đặc biệt này. Không ít người trong đó có một số nhân vật nổi tiếng đã dự đoán được cái chết cho bản thân mình khi còn sống như

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Tại sao bạn lại bị “dẫn” tới các website chứa thông báo trúng thưởng?

Điều này có thể xảy ra với hầu hết mọi người: Bạn đang lướt web trên điện thoại và đột nhiên, một cửa sổ (pop-up) bật lên thông báo bạn đã giành được thẻ quà tặng Amazon trị giá 1000 đô la hay trúng thưởng một cái

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.