Sau Tết, lượng bán xe Suzuki sụt giảm chưa từng thấy

Lượng tiêu thụ các mẫu xe dưới 9 chỗ của Suzuki Việt Nam trong tháng 2/2017 cộng lại chưa tới 30 chiếc, bằng 14% so với con số của tháng trước.

Thị trường xe ôtô trong tháng 2/2017 theo thống kê của VAMA sụt giảm rất nhiều so với tháng giáp Tết Nguyên đán. Kết thúc tháng 2/2017 chỉ có 17.156 xe các loại tới tay khách hàng Việt Nam. Lượng bán xe tháng 2/2017 giảm 54% so với cùng kì năm ngoái, đồng thời sụt giảm 13%, tương đương 2.457 xe, so với tháng trước. Các hãng xe như Toyota, Kia, Mazda hay GM Việt Nam đều có lượng tiêu thụ xe chậm hơn đáng kể so với các tháng trước cũng như cùng kì năm ngoái.

 

Trong số này, Suzuki là một trong những thương hiệu có lượng tiêu thụ xe giảm mạnh nhất trên thị trường. Với lượng tiêu thụ 287 chiếc các loại, số xe bán trong tháng 2 giảm 15% so với cùng kì năm ngoái và ít hơn tới 134 chiếc so với tháng đầu năm 2017. Trong số đó, cả 5 dòng xe du lịch của Suzuki Việt Nam bao gồm: Vitara, Grand Vitara, Swift, Ertiga và Ciaz có mức tiêu thụ thấp chưa từng thấy kể từ năm 2016 với tổng số xe bán được 27 chiếc. Trong khi đó, tổng lượng tiêu thụ của 5 mẫu xe này trong tháng 1/2017, tháng cao điểm của thị trường, đạt 197 chiếc.

Như thường lệ, Grand Vitara, Ciaz và Ertiga là 3 mẫu xe bán chậm hơn so với Suzuki Swift và Vitara. Suzuki Grand Vitara và Ciaz trong tháng 2/2017 chỉ bán được lần lượt 2 chiếc và 8 chiếc. Suzuki Ertiga cũng có lượng tiêu thụ ngang với Ciaz trong tháng vừa qua là 8 chiếc đồng thời đây là con số tiêu thụ lớn nhất của Suzuki đối với một mẫu xe du lịch. Bất ngờ lớn nhất là mẫu Swift vốn là dòng xe bán chạy nhất của Suzuki lại có lượng tiêu thụ sụt giảm từ 61 chiếc (đứng đầu trong 5 mẫu xe bán chạy của Suzuki trong tháng 1/2017) xuống còn 3 chiếc trong tháng 2/2017.


Nguyên nhân của sự sụt giảm lượng tiêu thụ xe trong tháng 2/2017 do thị trường xe hơi mới bắt đầu hoạt động trở lại sau khoảng thời gian nhộn nhịp giáp Tết Nguyên đán. Một nguyên nhân khác khiến Suzuki Việt Nam có kết quả kinh doanh trong tháng 2/2017 sụt giảm có thể vì không có các chương trình ưu đãi như các hãng, trong khi các sản phẩm lại kém hấp dẫn hơn khi đặt cạnh đối thủ cùng phân khúc.

 

H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Tháng 10, Suzuki Vitara tại Việt Nam giảm giá 60 triệu đồng

Trong tháng 10 này, mẫu SUV đô thị Suzuki Vitara được giảm giá lên đến 60 triệu đồng, hiện tại giá bán lẻ của xe tại các đại lý là 719 triệu đồng.

Cách định giá ôtô 'trên mây' của Suzuki tại Việt Nam

Những chiếc ôtô Suzuki có giá bán lúc ra mắt cao ngất ngưởng, và 'lật đật' giảm khi đối thủ khuyến mãi, có số lượng tiêu thụ tốt hơn.

Tháng 9/2017: Suzuki có sự tăng trưởng tích cực tại Ấn Độ

Suzuki Ấn Độ đã tăng trưởng 9,3% doanh số bán hàng trong tháng 9/2017

Suzuki Swift 2017 sẽ ngừng bán tại Việt Nam

Suzuki Swift 2017 không có tên trong bảng giá của hãng xe Nhật.

Việt Nam Suzuki sắp ra mắt 3 mẫu ô tô mới tại TP Hồ Chí Minh

Suzuki Ciaz, Vitara “All Grip” và Swift RS là 3 tân binh sẽ được công ty Việt Nam Suzuki trình làng tại Triển lãm Ô tô Quốc Tế Việt Nam 2016 diễn ra cuối tháng 10 tại SECC, TP.HCM.

Suzuki Vitara 2019 lộ diện hoàn toàn, loại bỏ động cơ diesel

Ngoại hình được nâng cấp đôi chút và động cơ mới, Suzuki Vitara 2019 được mệnh danh là chiếc Suzuki hiện đại nhất hiện nay với hàng loạt tính năng an toàn đi kèm.

Nhiều mẫu xe ô tô rơi vào tình trạng ‘ế thảm’ tại thị trường Việt Nam trong tháng cô hồn

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố tình hình kinh doang tháng 8/2018 của thị trường xe hơi Việt. Theo đó, doanh số xe bán ra trên toàn thị trường giảm 4% so với tháng trước, với 20.504 xe được bán ra.

Bắt gặp nguyên mẫu thử nghiệm hoàn thiện hơn của Suzuki Vitara

Mới đây, một nguyên mẫu thử nghiệm mới của Suzuki Vitara mới đã được bắt gặp trên đường phố, chiếc xe mới đã cung cấp những cái nhìn rõ rệt hơn so với nguyên mẫu trước đó.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để chụp ảnh toàn trang web trên trình duyệt

Thay vì cách làm thủ công là chụp ảnh từng phần rồi cho vào phần mềm ghép ảnh để tạo nên bức ảnh hoàn chỉnh thì bây giờ chỉ cần 3 bước là bạn đã có thể dễ dàng chụp ảnh toàn bộ màn hình trình duyệt.

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

Apps for Websites trên Windows 10 hoạt động như thế nào?

Microsoft đã thêm “Apps for Websites” vào Windows 10 trong lần cập nhật Anniversary Update. Tính năng này cho phép các ứng dụng đã cài đặt chiếm quyền khi bạn mở trang website liên kết.

Cách ẩn khung nền của thanh dock trên iPhone sử dụng phiên bản iOS 11

Phương pháp này được thực hiện trên thiết bị và phiên bản iOS chưa hỗ trợ Jailbreak nên vẫn còn nhiều điểm giới hạn, chủ yếu là mod lại ảnh nền để che phủ khung viền của thanh Dock

Samsung Pay là gì?Cách dùng Samsung Pay?

Samsung Pay là dịch vụ thanh toán qua thẻ độc quyền của các dòng thiết bị Samsung, được ra mắt vào tháng 8/2015. Vậy cách sử dụng Samsung Pay là gì?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.