Ngắm nội thất tuyệt đẹp trên xe siêu sang chạy điện Bentley EXP 12 Speed 6e

Bentley vừa ra mắt thế giới chiếc concept mui trần EXP 12 Speed 6e chạy điện có thiết kế độc đáo và hiện đại. Đặc biệt, các chi tiết nội thất vẫn giữ được chất truyền thống thượng lưu của Bentley.

Tại triển lãm Geneva lần thứ 87, hãng xe siêu sang Bentley vừa ra mắt thế giới mẫu xe ý tưởng EXP 12 Speed 6e. Điều bất ngờ là chiếc EXP 12 Speed 6e có thiết kế đặc trưng của một chiếc coupe sang trọng truyền thống mang chất Bentley, nhưng lại chạy điện hoàn toàn.

 

 

Có thể nhận ra ngay, Bentley EXP 12 Speed 6e được phát triển từ phiên bản ý tưởng EXP 10 Speed 6 đã ra mắt trước tại triển lãm Geneva 2015 và hoàn thiện hơn với triết lý thiết kế rõ ràng: một mẫu xe siêu sang chạy điện hiện đại, nhưng giữ nguyên phong cách truyền thống và cổ điển trong thiết kế.

Chiếc coupe có ngoại hình rất cơ bắp và bề thế với những đường gân khí động học lấy cảm hứng từ những chiếc phi cơ rồi hoà nhập lên chiếc mui trần bằng nghệ thuật đương đại. Phía trước xe, ca-pô được kéo dài và nổi bật với sọc gân chạy dài từ đầu xe làm tăng thêm chất cơ bắp. Lưới tản nhiệt kích thước lớn mang thiết kế mới, được ốp chặt bằng cụm đèn pha kép hai bên rất đẹp. Đặc biệt, gương trên xe hoàn toàn không phải là loại gương phản chiếu truyền thống, mà là các camera được lắp trong thân 'gương' được thiết kế rất lạ mang cảm hứng máy bay tàng hình.

 

 

Về sức mạnh, chiếc Bentley EXP 12 Speed 6e concept sử dụng động cơ điện hoàn toàn, với pin dung lượng lớn giúp xe có thể di chuyển hành trình dài mà không cần sạc điện. Hãng xe sang nước Anh kỳ vọng, chiếc coupe chạy điện có thể đưa hành khách từ London tới Paris hay chạy từ Milan tới Monaco chỉ trong một lần sạc, đồng nghĩa với phạm vi di chuyển tối đa khoảng 400km. Đặc tính mô-men xoắn cao của động cơ điện, và khả năng đáp ứng nhanh giúp chiếc Bentley EXP 12 Speed 6e sẽ có khả năng vận hành đầy chất tốc độ hướng tới người lái, vốn là chất riêng của Bentley so với đối thủ truyền thống Rolls-Royce.

 

 

Một trong những phẩm chất của xe Bentley, điều mà khách hàng tìm kiếm, là kỹ nghệ thủ công bậc thầy của người Anh và những món trang bị xa xỉ trong khoang lái của Bentley EXP 12 Speed 6e.

 

Trong khoang lái của Bentley EXP 12 Speed 6e, các chi tiết nội thất được làm từ da bọc màu đỏ vang, gỗ tự nhiên và những chi tiết ốp kim loại đánh bóng được sử dụng kết hợp một cách khéo léo. Thiết kế trong cabin của chiếc coupe chạy điện vừa ra mắt được bố trí gọn gàng và tối giản tạo cảm giác EXP 12 Speed 6e như một chiếc xe thể thao 2 cửa cơ bắp truyền thống. Mặt táp-lô và cụm hiển thị trung tâm sau vô lăng vẫn sử dụng đồng hồ kiểu kim cơ cổ điển, kết hợp với hốc gió trên xe cũng mang thiết kế tròn ốp viền độc đáo.

 

Xa xỉ hơn, ở ngay giữa ca-bin là một màn hình OLED kích thước lớn, được ốp cong theo bục điều khiển kéo dài từ mặt táp-lô xuống và kết thúc bằng nút khởi động xe chìm trong viền chạm khắc hệt như một món trang sức. Mọi chức năng tuỳ chỉnh cơ bản trên xe như các thông tin vận hành, dẫn đường, giải trí và điều hoà đều được gom trong giao tiếp giữa người lái với xe thông qua màn hình OLED, giúp giảm lược tối đa các phim chức năng trong khoang ca-bin.

Vô-lăng hở, đáy bằng của Bentley EXP 12 Speed 6e mang đặc trưng của xe đua nhưng được tạo tác từ những vật liệu cổ điển, các phím chức năng được tích hợp gọn gàng trên vô-lăng bọc da cùng tông màu nội thất. Trên vô-lăng, có 2 phím chức năng lạ đặt ở đỉnh: 1 phím giúp xe nâng vọt hiệu suất để tăng tốc tức thì, 1 phím kiểm soát hành trình giúp xe lưu thông dễ dàng với tốc độ cố định. Cùng với những đường nét ngoại hình và nội thất thiết kế tỉ mỉ mang phong cách như khoang lái của những chiếc phi cơ cổ điển, tất cả hoàn thiện phong cách đầy chất tốc độ và thể thao của Bentley EXP Speed 12 6e.

Như vậy, Bentley EXP Speed 6e concept chính thức trình làng, minh chứng cho cam kết của hãng sẽ hiện thực hoá một mẫu Bentley chạy điện, dành cho những vị khách hàng thượng lưu và không muốn quá ồn ào. Dòng xe này của Bentley, sẽ hướng tới những đại gia trẻ tuổi thuộc thế hệ Generation C thành danh ở nền kinh tế mới đang phát triển. Hay nói cách khác, đây chính là một trong những tương lai của Bentley, dựa trên trình độ công nghệ hiện đại biến hoá và kết hợp khéo léo với những kỹ nghệ truyền thống thủ công tuyệt vời của xe siêu sang Anh.

 

Ảnh chi tiết Bentley EXP 12 Speed 6e tại triển lãm Geneva:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


H.P - Ảnh: CNET
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Lại một chiếc Bentley Continental GT Speed bị "vặt" gương

Thời gian gần đây, chủ nhân của những chiếc xe siêu sang đang cảm thấy bất an trước vấn nạn 'vặt' trộm gương khi đỗ xe trên phố hoặc bãi đỗ xe chung cư. Mới đây, một chiếc Bentley...

Coupe siêu sang Bentley Continental GT Speed cũng drift... ấn tượng như ai!

Bentley Motors ra mắt phim ngắn Continental Drift để chứng minh khả năng drift không thua kém các mẫu xe thể thao khác của chiếc Bentley Continental GT Speed.

Mẫu xe mới của Bentley Mulliner sẽ dùng nền tảng của Continental GT Speed và động cơ W12

Bộ phận cá nhân hóa Mulliner của Bentley được cho là đang phát triển một mẫu coupe hoàn toàn mới sử dụng nền tảng của Continental GT Speed cùng khối động cơ W12 cực mạnh mẽ nằm dưới nắp capo.

‘Báu vật’ Bentley Continental GT Speed của CR7 được bán đấu giá

Nguoiduatin - Bentley Continental GT Speed đã từng là một phần trong bộ sưu tập siêu xe của CR7. Nhưng nó đã chính thức được bán đấu giá vào ngày 12/11.

Bentley Continental GT Speed màu cam nổi bật của nhà thiếu gia Phan Thành xuống phố

Continental GT Speed từng là siêu xe nhanh nhất của Bentley khi được ra mắt vào năm 2007. Chiếc coupe với hình dáng mũm mĩm từng gây sốt trong giới chơi xe Việt Nam một thời khi được đưa về nước lần đầu vào giữa năm 2008.

Phiên bản cải tiến hơn của Continental GT Speed lộ diện trên đường thử

Mới đây, một nguyên mẫu được cho là Bentley Continental GT Speed 2019 đã được phát hiện, Continental GT Speed thế hệ hiện tại trình làng từ năm 2012, vì vậy bây giờ là thời điểm thích hợp để Bentley nghiên cứu và phát triển Continental GT Speed thế

Bentley Bentayga Speed mới sẽ sở hữu thay đổi lớn trong thiết kế

Trên thị trường hiện nay, Bentley Bentayga được bán trong ba phiên bản: một bản động cơ xăng V8, một bản động cơ dầu V8 và một bản V6 lai điện Plug-In Hybrid.

"Phục kích" Bentley Mulsanne Speed 2017 đầu tiên về Việt Nam

Giới mê xe Việt lại tiếp tục được phen vui mừng khi mới đây, một chiếc Bentley Mulsanne Speed 2017 đã cập bến Việt Nam. Là chiếc Bentley Mulsanne 2017 thứ 3 về nước...

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.