MINI ra mắt xe hybrid đầu tiên Cooper S E Countryman ALL4 giá 887 triệu

MINI Cooper S E Countryman ALL4 hoàn toàn mới sử dụng động cơ lai xăng-điện vừa được giới thiệu có mức tiêu thụ nhiên liệu ngang xe máy, sẽ chính thức có mặt trên thị trường trong năm 2017.

MINI Cooper S E Countryman ALL4 là mẫu xe thương mại đầu tiên của MINI sử dụng động cơ lai xăng-điện, đánh dấu lần đầu tiên hãng xe Anh bước chân vào phân khúc này trên thị trường.

 

Về mặt thiết kế, phiên bản plug-in hybrid của Countryman hầu như không có khác biệt so với bản động cơ xăng truyền thống. Chi tiết để nhận ra bản hybrid của Countryman mới chính là biểu tượng S vàng chanh trên lưới tản nhiệt và biểu tượng E gần ốp hốc bánh trước của xe. Xe chạy bánh 17-inch thiết kế Light Spoke và có đường nét đặc trưng tuỳ vào từng phiên bản khác nhau. Bên trong nội thất là màn hình hiển thị thông tin vận hành của động cơ lai hybrid kèm nút chức năng điều khiển eDRIVE.

 

 

Tuy nhiên, những điểm mới về thiết kế nội ngoại thất trên Countryman ALL4 không hấp dẫn bằng những gì mà động cơ lai mới trên mẫu xe chạy điện đầu tiên của MINI làm được. Với động cơ lai gồm 1 động cơ xăng 3 xi-lanh công nghệ TwinPower Turbo của MINI cùng với 2 động cơ điện, chiếc Countryman ALL4 hybrid có tổng công suất tối đa 224 mã lực. Sức mạnh của động cơ đốt trong được truyền tới 2 bánh trước thông qua hộp số 6 cấp Steptronic, hai động cơ điện truyền động tới 2 bánh sau thông qua 2 cụm truyền tốc. Hệ động cơ này giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh (từ 0-100km/h trong 6,8s) đồng thời cải thiện khả năng vận hành trên những điều kiện địa hình khó khăn như đường cát sỏi hay trên nền đường tuyết.

 

 

MINI Cooper S E Countryman ALL4 còn hấp dẫn khách hàng hơn nhờ những tính năng vận hành linh hoạt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe trang bị động cơ lai của MINI vận hành không qúa ồn ào, nhanh nhẹn đúng chất đặc trưng của xe MINI nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. MINI công bố, Countryman ALL4 hybrid tiêu thụ 2,3-2,1 l/100km; phát sinh khí thải CO2 từ 52 - 49 g/km. Khi đề pa, xe sẽ sử dụng sức kéo từ động cơ điện để đầy xe đạt tốc độ 80km/h, sau đó động cơ xăng mới cung cấp sức mạnh tới các bánh xe. Chọn chế độ chạy điện hoàn toàn thông qua nút điều khiển eDRIVE, chiếc Countryman ALL4 mới có thể đạt tốc độ tối đa 125km/h và có thể di chuyển phạm vi tối đa 40 km trong 1 lần sạc. Toàn bộ điện năng cung cấp cho 2 động cơ điện từ gói pin lithium ion đặt dưới hàng ghế sau của xe. Thời gian sạc đầy gói pin qua các cổng sạc tiêu chuẩn mất từ 2:15-03:15 giờ.

 

 

Như vậy, có thể đánh giá MINI Cooper S E Countryman là một lựa chọn mới cực kì hấp dẫn cho nhu cầu sử dụng 1 chiếc MINI thiết kế đẹp, vận hành linh hoạt nhưng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường - vốn là xu hướng phát triển những mẫu xe đô thị trong tương lai.

 

 

Phiên bản plug-in hybrid của dòng Countryman ALL4 sẽ chính thức có mặt trên thị trường nước ngoài từ tháng 6/2017. Mức giá bán tại thị trường Anh Quốc cho MINI Cooper S E ALL4 được dự đoán khoảng 31.585 Bảng Anh - tương đương 887 triệu đồng.


H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

MINI Cooper S E Countryman ALL4 mới chính thức trình làng tại LA 2016

MINI Countryman plug-in hybrid 2017 đã chính thức được sở hữu tên gọi Cooper S E Countryman ALL4, hiện tại chiếc xe đang được ra mắt và trưng bày tại Triển lãm Los Angeles Auto Show.

[VIDEO] Chiêm ngưỡng tận mắt MINI Cooper Countryman, Cooper S Countryman

Countryman thế hệ thứ hai đã có màn ra mắt thế giới tại triển lãm Los Angeles, sau khi được vén màn trên mạng hồi tháng trước. Đây là phiên bản MINI lớn nhất cho đến thời điểm này.

Ra mắt crossover MINI Cooper Countryman 2017 thế hệ mới

MINI vừa chính thức tung ra mẫu xe Cooper Countryman thế hệ mới – thế hệ thứ hai. Đây là mẫu xe lớn nhất và tiện dụng nhất trong lịch sử phát triển 57 năm của thương hiệu MINI.

Chốt giá các Mini Countryman 2017 tại Mỹ, khởi điểm từ 590 triệu đồng

Mini USA đã công bố giá cho phiên bản Countryman 2017 hoàn toàn mới, xe dự kiến sẽ được bán ra vào tháng Ba năm 2017 tại Mỹ.

BMW Malaysia vừa ra mắt chiếc Cooper S Countryman Sports

Được cung cấp theo tiêu chuẩn với bộ phụ kiện John Cooper Works, MINI Cooper S Countryman Sports đánh dấu sự ra mắt của một mẫu xe lắp ráp trong nước (CKD) khác của MINI cùng với người anh em hybrid (xăng-điện) của mình, tất nhiên Cooper S

Mini Countryman thế hệ mới sẽ có động cơ hybrid phạm vi chạy điện 40 km

Phiên bản Mini Countryman thế hệ thứ hai sẽ được cung cấp động cơ xăng lai điện. Cung cấp sức mạnh cho xe sẽ là động cơ tăng áp ba xi lanh 1.5 lít được sản xuất bởi BMW, truyền sức mạnh tới bánh...

[VIDEO] Mini sẽ có chiếc xe điện đầu tiên với Countryman hoàn toàn mới

Tại Triển lãm Los Angeles diễn ra vào giữa tháng 11 tới, thế hệ thứ hai của chiếc crossover Mini Countryman sẽ chính thức được trình làng với ngoại hình vạm vỡ hơn, nam tính hơn.

Mini Countryman 2017 chính thức trình làng

MINI đã giới thiệu chiếc Countryman thế hệ thứ hai hoàn toàn mới với thiết kế ngoại hình lớn hơn và bổ xung thêm 2 tùy chọn động cơ xăng mới.

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt linh động Lightroom CC và Photoshop CC bạn cần biết

Mới đây trang web setupablogtoday đã chia sẻ bộ ảnh infoGraphic hưỡng dẫn người sử dụng phần mềm Lightroom CC và Photoshop CC những phím tắt được cập nhật mới nhất dựa trên các phần mềm trên. Bộ ảnh được ghi khá chi

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

Cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa trên iOS 15 cực dễ

iOS 15 mới ra mắt có một tính năng giúp bạn biết được iPhone của mình đã bị thay màn hình hay chưa. Và đây là cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa...

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.